Honda MSX 125 – Phần 1: Cảm nhận về thiết kế

Honda MSX 125 – Phần 1: Cảm nhận về thiết kế

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Honda MSX 125 - Phần 1: Cảm nhận về thiết kế 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Honda MSX 125 - Phần 1: Cảm nhận về thiết kế 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Honda MSX 125 - Phần 1: Cảm nhận về thiết kế 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Là mẫu côn tay nhỏ nổi tiếng tại Việt Nam, Honda MSX 125 được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi thiết kế chắc chắn và khả năng vận hành tốt.

Tuy nhiên, nhiều người chê thiết kế của Honda MSX 125 quá nhỏ “như xe con”, đồng thời khả năng vận hành không tốt so với các mẫu xe cùng dung tích trên thị trường.

Vậy bạn có nên mua Honda MSX 125? Và những ai nên mua Honda MSX 125? cùng Vzone đánh giá và đưa ra cảm nhận chính xác về mẫu xe côn tay cỡ nhỏ của Honda – Honda MSX 125.

Cảm nhận về thiết kế của Honda MSX 125

Không phải tự nhiên mà các hãng xe luôn cải tiến các dòng xe của mình với những thiết kế vừa đẹp, vừa độc, vừa cơ động và Honda MSX 125 có thể nói là một trong những sự đổi mới đó. Sự đột phá của Honda nhằm tạo ra một bộ ly hợp vừa linh hoạt lại vừa có nét mờ ảo.

Honda MSX có thiết kế hầm hố và tổng thể khá đẹp mắt

Honda MSX có thiết kế hầm hố và tổng thể khá đẹp mắt

– Về ưu điểm trong thiết kế của Honda MSX

Không nói nhiều về thiết kế của Honda MSX 125 và cũng vì đã có khá nhiều bài đánh giá chi tiết về mẫu xe này trên thực tế nên chúng ta cùng đi tìm hiểu thực tế của những người đã đi Honda MSX. Những ưu điểm nổi bật trong thiết kế của Honda MSX 125 để hỗ trợ người lái bao gồm:

+ Hệ thống Đền Chiếu Sáng

Giống như Honda AirBlade, đèn pha Projector tỏ ra hoạt động rất tốt trong thực tế, với cường độ sáng mạnh (35W) nhưng không làm chói mắt người đối diện.

Đèn pha chiếu sáng tập trung cho khả năng chiếu sáng thẳng tốt, tuy nhiên nếu hoạt động trên những cung đường khó đi trong điều kiện trời tối thì loại đèn pha này không được cơ động cho lắm, vì ánh sáng có vẻ quá tập trung mà tầm đèn hơi thấp nên khả năng chiếu sáng rộng và xa là không tốt.

Đèn chiếu có độ sáng tốt và khả năng tập trung ánh sáng

Đèn chiếu có độ sáng tốt và khả năng tập trung ánh sáng

Cân bằng và cơ động

Khung xe được thiết kế với độ cân đối rất tốt, hạn chế tối đa các chi tiết rườm rà nhưng vẫn đảm bảo cho xe có được sự hài hòa giữa phần trước và phần sau, hai bên xe vì thế trong mọi hoàn cảnh. xe khá cân bằng và vận hành ổn định.

Thoải mái trong quá trình hoạt động

Honda MSX 125 được thiết kế thông minh giúp người điều khiển xe có tư thế ngồi thoải mái, các thao tác lên xuống và côn số khá dễ dàng và mượt mà. Nhìn chung, người dùng cảm thấy khá hài lòng với điều khoản này.

– Nhược điểm trong thiết kế của Honda MSX 125

Mặc dù được đánh giá cao về sự hài hòa và cơ động trong thiết kế nhưng Honda MSX 125 cũng tồn tại khá nhiều nhược điểm:

Nếu bạn quá cao, ngồi trên Honda MSX 125 trông không hài hòa

Nếu bạn quá cao, ngồi trên Honda MSX 125 trông không hài hòa

+ Xe quá nhỏ

Đúng vậy, chiều cao yên xe là 765mm, với kích thước tổng thể 1.760mm x 755mm x 1.010mm, chiếc xe có vẻ quá nhỏ và không phù hợp với những người có chiều cao trên 1m65, bởi khi ngồi lên trông bạn khá “luộm thuộm”. Trong chiếc xe nhỏ này.

Dù có thiết kế hầm hố nhưng với kích thước nhỏ bé, Honda MSX 125 trông khá “đáng yêu”, và có lẽ chỉ phù hợp với giới trẻ, đặc biệt là các bạn trẻ sinh viên, không quá đồ sộ.

Tất nhiên, thiết kế yên xe ngắn nên có vẻ như nó chỉ thích hợp cho 1 người ngồi, thêm một người ngồi phía sau thì xe khá chật chội.

+ Phương tiện đi lại không thuận tiện

Chúng tôi không yêu cầu một chiếc xe tay ga sẽ có cốp rộng, các hốc để đồ hay các tính năng tiện dụng như xe tay ga, nhưng Honda MSX 125 không tiện lợi hơn thế. Xe không có tay nắm phía sau nên giả dụ có người ngồi sau ôm không nổi, dắt xe lên vỉa hè hay lên nhà cũng khá khó khăn vì không có. nơi để lái xe.

Đồng hồ LCD rất khó nhìn vào ban ngày khi trời nắng

Đồng hồ LCD rất khó nhìn vào ban ngày khi trời nắng

+ Đồng hồ LCD khó nhìn khi đi dưới nắng

Thiết kế đồng hồ LCD trên Honda MSX 125 là dòng đồng hồ đen trắng, không có màu như các dòng xe tay ga nên mặc dù có thể nhìn tốt trong điều kiện trời tối nhưng khi đi trời nắng khó. tầm quan sát nên hạn chế quá trình điều khiển phương tiện của tài xế.

+ Đèn xi nhan tỏ ra khá vô duyên

Cụm đèn xi nhan ở đầu xe đồng đều hơn khi không còn đèn tín hiệu “rãnh” phía đầu xe. Mặc dù nó khá tốt cho người đi đường quan sát, tuy nhiên nó lại gây vướng víu và khá lạc nhịp với thiết kế của xe, và thực tế đây là bộ phận thường xuyên va chạm và vỡ ra trong quá trình di chuyển. .

Đối với đèn xi nhan sau cũng vậy.

2 đèn xi nhan tỏ ra khá lạc điệu

2 đèn xi nhan tỏ ra khá lạc điệu

+ Gương xe cũng hơi lạc lõng.

Gương xe rộng, cao ở phía trước, trên thực tế mặc dù giúp người điều khiển quan sát tốt nhưng cũng khá vướng víu và cũng là một trong những bộ phận dễ bị hư hỏng nhất trên xe, và nhiều người dùng đã chuyển sang dùng gương ngắn cho xe. .

Nhìn chung, cảm nhận thiết kế tổng thể của Honda MSX là khá tốt về kiểu dáng, nhưng vẫn còn một số vấn đề cần khắc phục.

Đọc tiếp Honda MSX – Phần 2: Vận hành có ổn không?

Trả lời