Hệ thống phun xăng điện tử có thật sự tiết kiệm xăng?

Hệ thống phun xăng điện tử có thật sự tiết kiệm xăng?

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Hệ thống phun xăng điện tử có thật sự tiết kiệm xăng? 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Hệ thống phun xăng điện tử có thật sự tiết kiệm xăng? 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Hệ thống phun xăng điện tử có thật sự tiết kiệm xăng? 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Vzone – Xe máy là phương tiện giao thông phổ biến nhất ở Việt Nam, với ưu điểm là phù hợp với điều kiện thời tiết và đường xá ở Việt Nam. Đồng thời, xe máy cũng có mức giá khá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt Nam nên nhiều người Việt Nam ưa chuộng sử dụng loại phương tiện này.

Tuy nhiên, xe máy có một nhược điểm lớn là hao xăng khá nhiều. Vì vậy, ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng khi mua xe máy là chiếc xe này có tiết kiệm xăng hay không? Vì vậy, các nhà sản xuất luôn chú trọng đến yếu tố này trong quá trình tạo ra sản phẩm của mình. Công nghệ mới được phát triển trong ứng dụng xe máy cũng giúp tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu của xe. Công nghệ phun xăng điện tử được ứng dụng trên các dòng xe máy hiện đại là một trong những thành công của các hãng sản xuất xe máy trong việc tăng hiệu quả sử dụng xăng, giúp người điều khiển xe máy tiết kiệm xăng tối đa khi đi xe.

Công nghệ phun xăng điện tử tiết kiệm xăng đến 20% so với chế hòa khí thông thường

Công nghệ phun xăng điện tử tiết kiệm xăng đến 20% so với chế hòa khí thông thường

Vậy công nghệ phun xăng điện tử có ưu điểm gì so với công nghệ phun xăng thông thường trước đây? Và liệu công nghệ này có mang lại cho xe máy khả năng tiết kiệm nhiên liệu?

Điểm nổi bật của công nghệ phun xăng điện tử trên xe máy

Đối với xe máy, động cơ thường chỉ sử dụng 1 xi-lanh, những xe máy dung tích lớn cũng chỉ sử dụng động cơ 2 xi-lanh chữ V nên không có vấn đề sai lệch về nồng độ khí hỗn hợp. Tuy nhiên, do động cơ sử dụng bộ chế hòa khí nên nó mắc phải nhược điểm cơ bản là sự hình thành khí hỗn hợp dựa vào chân không trong họng khuếch tán nên các hạt nhiên liệu phân bố và bay hơi không đều. Hơi xăng vẫn còn trên đường nạp. Một nhược điểm lớn nữa là bộ khuếch tán chế hòa khí và họng ga tạo lực cản đường nạp, ảnh hưởng đến khả năng tăng công suất của động cơ; tăng mức tiêu hao nhiên liệu.

So với ô tô sử dụng chế hòa khí, xe máy sử dụng công nghệ phun xăng điện tử có những ưu điểm vượt trội sau:

– Tiết kiệm nhiên liệu hơn 15-20% so với bộ chế hòa khí

– Động cơ nhạy hơn ở các chế độ.

– Khí thải ít độc hại hơn, đặc biệt khi xe máy sử dụng hệ thống phun xăng điện tử với cảm biến Lambda để đạt được hỗn hợp tiêu chuẩn ở chế độ làm việc.

Nhược điểm của hệ thống phun xăng điện tử

Mặc dù hiệu suất sử dụng nhiên liệu cao hơn 20% so với xe máy sử dụng chế hòa khí nhưng xe máy sử dụng chế độ phun xăng điện tử cũng có những hạn chế nhất định khiến kiểu phun xăng này không thể thay thế được. Hệ thống đốt cháy nhiên liệu hoàn toàn sử dụng bộ chế hòa khí:

– Đắt: Do cấu tạo phức tạp hơn nên giá thành của hệ thống phun xăng điện tử cao hơn chế hòa khí, từ đó đẩy giá thành xe cao hơn. Với cùng một dòng xe, các phiên bản sử dụng hệ thống phun xăng điện tử sẽ có giá cao hơn phiên bản chế hòa khí từ 1 đến 2 triệu đồng.

– Yêu cầu nghiêm ngặt về nhiên liệu: Do cấu trúc phức tạp của hệ thống nhiên liệu có độ tự cảm cao nên các yêu cầu về chất lượng nhiên liệu và không khí rất nghiêm ngặt. Trong quá trình phun nhiên liệu, nếu chất lượng nhiên liệu không tốt, bộ lọc hoạt động không hiệu quả sẽ dễ dẫn đến kim phun bị tắc và đóng cặn. Khi bị nghẹt kim, lượng xăng cung cấp không đủ theo nhu cầu thực tế nên xe yếu và thường xuyên nổ máy.

– Chi phí sửa chữa và thay thế cao: Do cấu tạo phức tạp nên việc sửa chữa, bảo dưỡng khó đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và trang thiết bị chuyên dụng để kiểm tra. Ngoài ra, giá phụ tùng thay thế của hệ thống này cũng cao hơn bình thường, thậm chí phải thay cả cụm.

Hệ thống bơm nhiên liệu dễ bị hỏng: Trong quá trình sử dụng, nhiều người có thói quen nhấn nút khởi động ngay sau khi bật khóa điện, hoặc nhấn nút khởi động liên tục khiến hệ thống bơm xăng không có thời gian để tiếp nhiên liệu cho vòi. bơm, làm giảm tuổi thọ của hệ thống bơm nhiên liệu

Với những thông tin trên đây về hệ thống phun xăng điện tử, hy vọng sẽ giúp bạn phần nào hình dung được những đặc điểm nổi bật của hệ thống phun xăng này và phân biệt được với hệ thống đốt nhiên liệu sử dụng chế hòa khí. của xe máy truyền thống.

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Trả lời