1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
Mẫu xe du lịch cỡ nhỏ Fiesta của Ford đã được bán tại Việt Nam vài năm nay với tiêu chí thông minh, tiện nghi và mạnh mẽ cả về ngoại hình lẫn máy móc. Về thiết kế, Fiesta dường như không bị nhầm lẫn với các xe Nhật, Hàn cùng phân khúc. Bên cạnh sự độc đáo về ngoại hình, khi Ford mang đến phiên bản Fiesta động cơ EcoBoost 1L (dung tích 1000cc) nhưng có sức mạnh ngang ngửa với các xe 1.6L đang bán tại Việt Nam, sự lo lắng với Fiesta được chú ý ở mức độ tiêu thụ. Tiêu hao nhiên liệu có thực sự giảm “cách mạng” như người phương Tây nói !?
Vấn đề là theo quan niệm chung, khách hàng rất thắc mắc với động cơ 1 lít này liệu xe có thực sự mạnh hay sẽ yếu như Matiz, Morning, Eon … Fiesta EcoBoost có thông số bao gồm cả nội dung. Dung tích 1 lít với 3 xi-lanh, công suất tối đa 125 mã lực, mô-men xoắn cực đại 170 Nm (tức là ngang với loại 1,5 lít và 1,6 lít).
Chúng tôi đã thử nghiệm một bài kiểm tra với việc lái xe đường dài trên đường cao tốc để xem mức độ ổn định của Fiesta EcoBoost là bao nhiêu. Sau khi đổ đầy bình. Bạn mất khoảng 15km để đi qua đường cao tốc và bắt đầu chuyển động đều với vận tốc khoảng 70km / h trong suốt quãng đường còn lại. Ngay từ ngoài đường, với những tình huống cần vượt, tránh và luồn lách. Cảm giác lái cho thấy chiếc xe tuy chỉ 1.0L nhưng sẵn sàng cho bạn cảm giác “bám lưng” và tự tin với chân ga!
Trên đường cao tốc, cố gắng chạy ổn định ở 70 – 80km / h, cẩn thận và tiết kiệm nhất có thể, xe thường hiển thị 5,4 lít / 100km trên đồng hồ điện tử – tất nhiên đây chỉ là biện pháp tạm thời. Tiếp tục kích hoạt chức năng EcoMode để máy tính trên xe kiểm soát việc lái xe một cách nghiêm túc nhằm tối ưu hóa điều kiện lái một cách tiết kiệm. Duy trì tốc độ ổn định trong điều kiện an toàn giao thông chung. Vì mục đích chính là xem EcoBoost có thực sự tiết kiệm được nhiều không, vì về sức mạnh nó không hề yếu đi, thậm chí còn mạnh hơn xe 1.6L ở thời điểm tăng công suất tức thời. Và kết quả sau khi dừng xe để đo mức tiêu hao nhiên liệu đã đưa ra một con số tạm coi là sát với thực tế. Tất nhiên số đo không chính xác 100% nhưng đây là thực tế lái xe và con số trung bình là 4,68L / 100km! Mức tiêu hao này không thể so với các đối thủ xe nhỏ khác (Toyota Vios 2014 6,8L / 100km, Honda City 1.5AT 5,851 lít / 100km).
Tất nhiên tiết kiệm tiền là một chuyện, nhưng cảm giác lái một chiếc xe nhỏ mà không ngán ngẩm, vui vẻ mà vẫn không lo tốn xăng thì còn thú vị hơn nhiều tiền!
Không |
NHÓM / XE |
NUMBER KM RUN |
SỰ TIÊU THỤ XĂNG DẦU |
ĐỔI (100 nghìn triệu) |
|
Đầu tiên |
Xe số 1 |
86,8km |
3.58L |
4,12L |
|
2 |
Xe số 2 |
86,8km |
4.06L |
4,68L |
|
3 |
Xe số 3 |
86,9km |
4,55L |
5.24L |
|
Trung bình 3 nhóm |
4,68L |
Theo otoxemay.songmoi.vn