Ford Ecosport – Hồi sinh một phân khúc xe

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Ford Ecosport - Hồi sinh một phân khúc xe 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Ford Ecosport - Hồi sinh một phân khúc xe 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Ford Ecosport - Hồi sinh một phân khúc xe 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Ford Ecosport - Hồi sinh phân khúc xe đô thị

Ecosport ra đời từ ý tưởng của các kỹ sư Ford, mong muốn có một chiếc xe dành cho những thị trường vô cùng nhộn nhịp ở Châu Á – Thái Bình Dương, nơi những khách hàng trẻ sống tại các thành phố lớn có nhu cầu. nhu cầu xe đáp ứng nhu cầu đi lại trong thành phố mà còn đáp ứng được yêu cầu của một phương tiện đi lại …

Nếu ở Châu Mỹ, Châu Âu… thì việc mỗi khách hàng có thể sở hữu hai chiếc xe là điều dễ dàng. Tuy nhiên, ở châu Á, đặc biệt là Việt Nam, đó là giấc mơ xa xỉ, gần như không có chuyện mua xe của đa số khách hàng. Và vì vậy, Ford Ecosport ra đời với mục đích trở thành một chiếc xe an toàn, thoải mái trên những cung đường dài nhưng lại nhanh nhẹn, cơ động khi di chuyển trong các thành phố lớn.

Như Phúc - Minh Thành

Tại Việt Nam, trong phân khúc miniSUV có 3 mẫu xe là Nissan Juke nhập khẩu từ Nhật Bản (giá bán từ 1,195 tỷ đồng), Ford Ecosport lắp ráp trong nước (giá từ 598 triệu đồng) và KIA Soul vừa được nhập khẩu. nhập khẩu từ Hàn Quốc (giá từ 780 triệu)

Đầu tiên, để đáp ứng nhu cầu của một chiếc xe trong thành phố, các kỹ sư của Ford đã trang bị cho Ecosport trang bị những tính năng và tiện ích tương tự như một chiếc sedan có hỗ trợ lái; Tay lái trợ lực điện dễ dàng quay đầu trong đô thị, hệ thống khởi động bằng nút bấm, hộp số ly hợp kép 6 cấp cùng động cơ 1,5 lít tiết kiệm nhiên liệu (110 mã lực, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 6,5l / 100km), trang bị an toàn (Phanh ABS / EBD, ESP …), trang bị tiện nghi cho người bận rộn; Hệ thống kết nối SYNC điều khiển bằng giọng nói (nâng cao khả năng kết nối giữa người dùng và xe; hệ thống giải trí với 6 loa hỗ trợ USB, AUX …, điều hòa tự động).

Như Phúc - Minh Thành

Và hơn nữa, với nền tảng là hệ thống khung gầm của một chiếc xe hạng B (Fiesta), với kích thước này, Ecosport hoàn toàn làm chủ không gian của mình trong thành phố; nhỏ gọn và tiện lợi, với bán kính quay vòng tối thiểu nhỏ (5.3m), gương chiếu hậu rộng hạn chế điểm mù …

Như Phúc - Minh Thành Với gầm xe ngắn và khoảng sáng gầm cao, Ford Ecosport có khả năng vượt “địa hình khó” trong thành phố khá tốt

Như Phúc - Minh Thành Độ mở phía sau vuông góc với điều kiện đường xá của Việt Nam; an toàn cho người sử dụng và không ảnh hưởng đến giao thông bên cạnh

Vậy Ecosport tự hào mang trên mình những đặc tính của một chiếc SUV thì sao? Đó có phải là khoảng sáng gầm lớn (200m tương đương với mẫu Escape trước đây), khả năng lội nước (lên đến 550mm), vành hợp kim lớn (16inch), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc? Những tính năng này là một phần của Ecosport tổng thể; Khoang hành lý lớn 362 lít (có thể nâng lên 705l khi gập hàng ghế sau), giá để hành lý trên nóc tích hợp sẵn, vị trí lái cao, các vị trí để chân thoải mái cao trên 1,7m hoàn toàn hài lòng, cách sắp xếp đồ phong phú, tiện lợi. lỗ để đồ cho những chuyến đi xa (không kể khay để đồ dưới ghế phụ và hộc chứa đồ phía trước thiết kế đường làm mát từ hệ thống điều hòa cho lon nước khi đi chơi xa), ổ cắm điện 12V cho hàng ghế sau đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng thiết bị ngoại vi, lớn. bình xăng (52l, theo Ford với dung tích này thì Ecosport có thể đi được tới 800km) …

Như Phúc - Minh Thành Bánh phụ được thiết kế phía ngoài phía sau nhằm tận dụng không gian cho khoang hành lý cũng như ghế ngồi

Như Phúc - Minh Thành Ổ cắm điện 12V cho hàng ghế sau

Như Phúc - Minh Thành Hàng ghế thứ hai với ba vị trí tựa lưng hữu ích cho những chuyến đi dài

Như Phúc - Minh Thành Bảng đồng hồ LCD hỗ trợ phiên bản số tự động có thêm tính năng vượt tốc (âm thanh), với dải tốc độ 40 – 140km / h

Như Phúc - Minh Thành Ford Ecosport được bố trí 20 ngăn chứa đồ cho cả 2 hàng ghế

Như Phúc - Minh Thành Thiết kế cột A Ford Ecosport

Tuy nhiên Ford Ecosport có thể gây khó chịu cho người lái với góc chữ A khá lớn, tuy nhiên vị trí ngồi cao và dễ quan sát cũng giúp khắc phục phần nào điểm yếu này. Ngoài ra, phản ứng khí động học phần nào ảnh hưởng đến thiết kế của góc chữ A, và do đó, để đạt được hiệu quả về tốc độ, với hệ số cản gió thấp cũng như đáp ứng các yêu cầu về độ an toàn của khung xe, các kỹ sư Ford đã buộc phải lựa chọn phương án thích hợp nhất cho thiết kế này, mặc dù thực tế là sẽ có khách hàng cảm thấy thất vọng với chi tiết này.

Một số hình ảnh về mẫu Urban SUV – Ford Ecosport

Như Phúc - Minh Thành

Như Phúc - Minh Thành

Như Phúc - Minh Thành

Như Phúc - Minh Thành

Như Phúc - Minh Thành

Như Phúc - Minh Thành

Như Phúc - Minh Thành

Như Phúc - Minh Thành

Như Phúc - Minh Thành

Theo dantri

Trả lời