1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
Để phục vụ nhu cầu chở hàng, bảo quản hàng hóa trong quá trình vận chuyển một cách an toàn, pháp luật cho phép chủ xe được phép đóng thùng xe tải. Tuy nhiên, việc đóng thùng của xe tải phải tuân theo các quy định cụ thể, và việc sửa đổi kết cấu của xe tải (thêm thùng vào xe tải) phải được ghi trong đăng ký xe và thực hiện theo quy định. được ghi trong đăng ký xe.
Nhưng hầu hết mọi người đều không biết điều này nên tình trạng xe thùng chở hàng quá tải, quá khổ diễn ra rất phổ biến, nhiều người bị phạt vì lỗi này.
Vậy quy định cụ thể trong việc đóng thùng xe tải là gì? Như thế nào là xe quá tải, quá khổ? Và mức phạt cụ thể như thế nào? Cùng Vzone tìm hiểu vấn đề này
Làm thế nào để đóng gói xe tải đúng cách?
Thời gian gần đây, nhiều xe tải bị cạy phá thùng do đóng thùng không đúng quy định
Theo quy định tại Thông tư số 42/2014 / TT-BGTVT ngày 15 tháng 9 năm 2014 quy định về thùng xe ben, xe tải thùng ben tham gia giao thông đường bộ là xe tải được đóng thùng. Quy chế phải đảm bảo các yếu tố sau:
Kích thước xe
+) Chiều cao toàn bộ của ô tô tải không quá 4 m. Ngoài ra, đối với các loại xe có trọng lượng toàn bộ không lớn hơn 5 tấn thì chiều cao của xe phải thỏa mãn điều kiện ≤ 1,75 WT (trong đó WT là khoảng cách giữa tâm tiếp xúc của hai bánh xe phía ngoài với mặt đường)
+) Chiều dài đuôi xe không lớn hơn 60% chiều dài cơ sở tính toán
Trọng tải xe
Theo Điều 17, Thông tư 07/2010 / TT-BGTVT về “Chiều cao xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ”
1. Đối với xe tải thùng kín (có mui), chiều cao chở hàng cho phép là chiều cao giới hạn trong thùng xe theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc thiết kế cải tạo được cấp có thẩm quyền phê duyệt. sự chấp thuận.
2. Đối với xe ô tô tải thùng kín (mui bạt), hàng hóa xếp trên xe vượt quá chiều cao thùng xe (theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc thiết kế cải tạo được cấp có thẩm quyền phê duyệt) phải được chằng buộc, buộc chặt và chèn để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên đường. Chiều cao cho phép của hàng hóa không vượt quá chiều cao quy định dưới đây, tính từ điểm cao nhất của mặt đường:
a) Xe có trọng tải thiết kế từ 5 tấn trở lên (ghi trong đăng ký xe). Chiều cao của chất xếp hàng hóa không được quá 4,2 mét;
b) Xe có trọng tải thiết kế từ 2,5 tấn đến dưới 5 tấn (ghi trong đăng ký xe): Chiều cao hàng hóa không quá 3,5 mét;
c) Phương tiện có trọng tải thiết kế dưới 2,5 tấn (ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký xe): Chiều cao xếp thành hàng không quá 2,8 mét.
Vì vậy, khi đóng thùng xe tải, chủ xe phải đảm bảo thiết kế của xe với chiều cao khung và kích thước quy định cho loại xe của mình.
Mức phạt cụ thể đối với xe không đóng thùng theo quy định
Tự ý đóng thùng xe tải có thể bị phạt tiền từ 4 – 8 triệu đồng
Theo Nghị định 171/2013 / NĐ-CP về “Xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt”, mức phạt xe quá khổ, quá tải như sau:
– Khoản 5 Điều 30 quy định phạt tiền từ 4.000.000 đến 8.000.000 đối với hành vi thay đổi khung gầm xe tải mà không khai báo, đăng ký với cơ quan chức năng.
– Điều 24 quy định phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với xe chở hàng vượt quá tải trọng trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường từ 10 – 40% đối với xe có trọng tải dưới 5 tấn và từ 5 – 30% đối với xe với tải trọng trên 5 tấn.
– Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với xe tải chở hàng vượt tổng chiều dài của xe 10%, xếp thành thùng xe quá chiều cao quy định của xe 10%.
– Phạt 3 – 4 triệu đồng đối với xe tải vượt quá 40 – 60% đối với xe tải dưới 5 tấn và 30 – 50% đối với xe tải trên 5 tấn.
Vì vậy, khi thay đổi khung xe cần tham khảo kỹ và trước tiên đi đăng kiểm với cơ quan quản lý, tránh bị phạt oan.
Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
TRÊN