Điện thoại – Smartphone bị đơ, lag phải làm gì?

Điện thoại – Smartphone bị đơ, lag phải làm gì?

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Điện thoại - Smartphone bị đơ, lag phải làm gì? 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Điện thoại - Smartphone bị đơ, lag phải làm gì? 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Điện thoại - Smartphone bị đơ, lag phải làm gì? 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Ngày nay, điện thoại thông minh đã trở nên khá phổ biến trong cuộc sống của chúng ta với nhiều vai trò như giao tiếp, kết nối internet,… và sử dụng nhiều ứng dụng, trò chơi. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, smartphone cũng có thể gặp tình trạng đơ, lag, kết nối kém.

Vậy đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng này và cách khắc phục như thế nào, những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Giá iPhone Xs Max cao
Tình trạng đơ máy khi sử dụng smartphone là hiện tượng thường gặp ở các dòng điện thoại cao cấp.

1. Máy bị treo, đơ, không cảm ứng được khi sử dụng

Sẽ có lúc điện thoại Android của bạn bị đơ hoàn toàn, không xử lý được cảm ứng, cũng như không thể giữ phím nguồn sau đó chạm vào khởi động lại như bình thường. Trường hợp này bạn nên khởi động lại máy bằng phím cứng bằng cách giữ phím nguồn + giảm âm lượng khoảng 3-5 giây cho đến khi màn hình tắt. Sau đó nhấn giữ phím nguồn để khởi động lại máy như bình thường

Nếu điều này xảy ra thường xuyên, rất có thể do xung đột ứng dụng trên thiết bị của bạn. Cố gắng gỡ cài đặt một số ứng dụng mà bạn đã cài đặt gần đây. Nếu vẫn xảy ra hiện tượng này thì bạn nên Factory Reset – đưa camera về trạng thái ban đầu như lúc mới mua. Bạn sẽ mất tất cả danh bạ, tin nhắn và các dữ liệu khác được lưu trong bộ nhớ điện thoại. Danh bạ hoặc tin nhắn nhắc nhở bạn có thể đồng bộ với gmail nếu muốn giữ lại.

Cách thực hiện Khôi phục cài đặt gốc: vào Cài đặt -> Sao lưu & Đặt lại (hoặc Bảo mật / Quyền riêng tư) -> Đặt lại điện thoại.

Sau khi Factory Reset mà máy vẫn tiếp tục hiện tượng trên thì nhiều khả năng điện thoại của bạn đã bị lỗi phần cứng, bạn nên mang đến trung tâm bảo hành chính hãng (dù máy hết bảo hành hay không) để nhân viên khắc phục. kỹ thuật kiểm tra.

2. Ứng dụng bị đóng băng, đóng băng

Sẽ có lúc bạn đang chạy một ứng dụng nào đó nhưng ứng dụng đó đột nhiên bị đóng băng hoàn toàn, bạn không thể thao tác trên ứng dụng. Nhưng khi bạn nhấn phím Home để thoát khỏi màn hình chính thì mọi thứ vẫn bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn vào lại ứng dụng, ứng dụng sẽ ở trên màn hình cũ. Cách khắc phục rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn phím đa nhiệm (Ứng dụng gần đây) để hiển thị các ứng dụng đang chạy, sau đó đóng các ứng dụng bị treo hoặc đóng tất cả các ứng dụng rồi khởi động lại.

Nếu sau khi thoát khỏi tình trạng trên, bạn nên gỡ bỏ ứng dụng khỏi máy và cài đặt lại. Gỡ cài đặt ứng dụng bằng cách chọn Cài đặt -> Trình quản lý ứng dụng -> Chọn ứng dụng bạn muốn gỡ bỏ -> Gỡ cài đặt. Sau đó, cài đặt lại ứng dụng bằng cách tải xuống từ Cửa hàng Play, AppStoreVn hoặc tệp APK. Nếu bạn cài đặt lại nhưng tình trạng đóng băng vẫn tiếp diễn, thiết bị của bạn sẽ bị xung đột ứng dụng và bạn sẽ không thể sử dụng ứng dụng này.

3. Màn hình liệt cảm ứng, loạn cảm ứng

Thỉnh thoảng bạn sẽ gặp phải tình trạng màn hình cảm ứng bị chạm, có lúc không, hoặc chạm một chỗ mà máy nhảy sang chỗ khác. Nguyên nhân và cách khắc phục có thể nằm trong một trong các trường hợp sau:

– Khởi động lại như hướng dẫn ở đầu bài viết

– Gỡ bỏ các ứng dụng gây cản trở cảm ứng như tạo phím Home ảo trên màn hình

– Tháo dây sạc nếu có, khá nhiều thiết bị bị nhầm lẫn khi vừa sử dụng vừa sạc

– Nếu thử các cách trên mà vẫn bị thì có thể do nguyên nhân phần cứng, bạn nên mang đến trung tâm bảo hành chính hãng để khắc phục.

Trả lời