Đi xe tay côn như thế nào cho an toàn?

Đi xe tay côn như thế nào cho an toàn? 1

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Đi xe tay côn như thế nào cho an toàn? 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Đi xe tay côn như thế nào cho an toàn? 3

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Đi xe tay côn như thế nào cho an toàn? 3

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Xe cơ giới ly hợp là xe có hệ thống ngắt ly hợp bằng tay, cụ thể ở bên trái vô lăng có một cần ly hợp, bóp vào để ngắt và nhả ra để đóng ly hợp (bộ phận chuyển động giữa động cơ và hộp số để giúp xe vận hành)

Côn tay hay còn gọi là côn tay có nhiều ưu điểm về tính năng và tốc độ nên rất được ưa chuộng trên các dòng xe thể thao, các giải đua xe trên thế giới đều sử dụng loại xe này.

Dòng xe côn tay phổ biến nhất tại Việt Nam có lẽ là Yamaha Exciter, với Suzuki họ có Axelo, Raider, hay EN-150A, Honda cũng có rất nhiều mẫu côn tay như CBR150, CBR250, … của các mẫu xe PKL sử dụng côn tay.

Có một điều mà ai cũng thắc mắc là xe côn tay đi lại khó khăn như vậy nhưng tại sao nhiều người vẫn yêu thích sử dụng dòng xe này để di chuyển? Câu trả lời của hầu hết những người sở hữu chiếc xe này là khả năng vận hành cực tốt, với sự an toàn và phong cách, hoàn toàn mạnh mẽ và thể thao. Mẫu xe này không chỉ phù hợp với nam giới mà hình ảnh phụ nữ điều khiển chiếc xe này trên đường cũng rất được ưa chuộng, xe đạp cũng phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Exciter là dòng xe máy phổ biến của người Việt

Exciter là dòng xe máy phổ biến của người Việt

Và đúng là côn tay rất khó đi, cách sang số rườm rà hơn xe số thông thường, nhưng nếu bạn nắm vững một số nguyên tắc cơ bản và cách đi xe thì việc đi xe côn tay trở nên rất đơn giản và có thể nói là an toàn hơn rất nhiều so với các loại xe khác ô tô.

Hãy cùng Vzone tìm hiểu cách vận hành xe nâng tay một cách an toàn và hiệu quả.

Trước khi điều khiển xe tay ga, bạn cần biết hai nguyên tắc cơ bản khi điều khiển chiếc xe đặc biệt này, cụ thể:

– Thao tác ly hợp: “bóp nhanh nhả chậm” tức là khi bóp côn phải nhanh và dứt khoát. Ngược lại, khi nhả côn nên nhả từ từ để tránh bị giật khiến xe bị lật và người điều khiển dễ ngã.

– Thao tác với các số: “Tốc độ nào thì số đó”

Tức là khi đi xe số, muốn đi tốc độ nào thì nên gài số đó, nếu tốc độ nhỏ thì đi số nhỏ để tránh bị tắt máy và cũng tiết kiệm xăng.

– Tốc độ đi từ 0 km / h – 10km / h thì nên dùng 1

– Từ 10km / h – 30 km / h về số 2

– Từ 30km / h – 50km / h về số 3

– Từ 50km / h – 80km / h về số 4

– Nếu đi tốc độ trên 80km / h thì về số 5 hoặc số 6 (đối với xe tốc độ cao hơn)

Các bước để bắt đầu lái xe ô tô:

– Bước 1: Khởi động máy (bằng đề hoặc đạp), đợi máy kêu. (Lưu ý trước khi nổ máy phải đưa máy về số 0 rồi mới nổ máy)

– Bước 2: Nhích một ít ga và nhả côn từ từ, nếu nhả nhanh xe sẽ dừng. Khi bạn nhả ly hợp từ từ, xe sẽ chuyển động dần dần.

Trong trường hợp này có hai hiện tượng là nếu nhả ly hợp nhanh, xe bi sẽ bị giật mạnh. Nếu bạn nhả ly hợp chậm, nó sẽ làm xe chết máy. Tốt nhất bạn nên thả tay đều (khi đã quen thì việc này thực sự rất dễ dàng).

– Bước 3: Sau khi đi một đoạn thì về số 2 (móc cần số lên hoặc gài cần số), không khác gì xe thông thường chỉ cần bóp côn (nếu đã quen xe và thành thạo thì bạn có thể không sử dụng tay cầm ly hợp. nhưng vẫn ở số ngọt ngào)

Tương tự như vậy đối với các số 3, 4, 5, 6 (nếu có).

– Bước 4: Nếu muốn đưa xe về 0 để dừng.

Để đưa số về số 0, bạn cần bóp côn và gài hết cần số về phía trước, lúc này hộp số sẽ ở số 1. Sau đó bạn móc nhẹ 1/2 cần số về phía sau, xe sẽ về số 0, Lưu ý nếu đang dừng chân ga thì cần vặn nhẹ ga một chút, xe sẽ dễ sang số hơn.

Nếu đã quen xe, bạn có thể về số 0 ngay lập tức ở cấp số 2. Nghĩa là khi xe về số 2, bạn đạp cần số 1/2 hành trình về phía trước, xe sẽ chuyển về số 0.

Axelo cũng là một dòng côn tay được yêu thích

Axelo cũng là một dòng côn tay được yêu thích

Một số điểm cần lưu ý khi điều khiển ô tô

– Khi dừng đèn đỏ là ta đang dừng với tốc độ 0km / h và theo thông số vận hành khi dừng xe ta sẽ về số 0 và khi bắt đầu chạy là số 1, nếu không về số 0 thì ly hợp không thể được giải phóng vì động cơ sẽ tắt. (tùy tâm lý tài xế).

– Bóp ly hợp là tách ly hợp của máy, vào số (xe số tự động cũng có ly hợp nhưng gộp cả hai thành một, bạn đã từng dùng ly hợp để xuống dốc chưa?), Nếu chưa bóp ly hợp. ở hộp số dễ làm mòn các chi tiết của hộp số và mòn nồi.

– Khi đang chạy với cần ly hợp, tốc độ của xe sẽ giảm dần cho đến khi dừng lại nếu vẫn giữ ly hợp, nhưng nếu không giảm ga thì piston vẫn làm việc ở tốc độ không nhả ly hợp. Thông thường, khi đang chạy đột ngột, phải giảm ga. đó là phản xạ có điều kiện.

– Bộ ly hợp bị gãy: Chú ý khi xe đang nổ máy có thể vào số, sang số, không cần bóp côn, trơn tru tùy thuộc vào sự khéo léo của người điều khiển ở tất cả các số trừ khi vào hộp số 1. Cái này. kỹ thuật gọi nôm na là ly hợp sống, dựa trên đặc điểm là khi vòng tua phù hợp với tốc độ xe, ly hợp gần như không còn bám nữa nên chuyển số rất nhẹ nhàng, ít bị giật hay lực. Vấn đề khó nhất là làm sao đến số 1 để dừng xe mà không tắt máy, giật cục phía sau.

– Hỏng dây ga: Việc này khá đơn giản, bạn chỉ việc vặn số trong bình xăng tăng ga chạy với tốc độ 30 – 40 km / h.

TRÊN

sợi tổng hợp

Trả lời