
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
Khi đi xe máy, không ít người dùng gặp phải tình trạng bóng đèn pha bị cháy, đổi mới, cháy lại, cháy liên tục… vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng đèn pha xe máy bị cháy liên tục, và cách giải quyết như thế nào.
Dưới đây, Vzone sẽ đưa ra một số nguyên nhân và cách giải quyết khi gặp trường hợp bóng đèn xe máy bị cháy liên tục.
Cháy đèn xe máy cháy liên tục do sạc pin
Cháy bóng đèn xe máy có thể do sạc pin không đúng cách
Nếu xe máy của bạn mới thay bình ắc quy và luôn có bình mới, thì bộ sạc mới này có thể là nguyên nhân khiến đèn pha xe máy bị cháy liên tục.
Biểu hiện rất đơn giản, bạn thay bóng đèn, nếu cứ giật mạnh hơn một chút là bóng “tắt ngúm”, ngay cả những bóng có công suất lớn hơn cũng bị cháy khi thay thế mà nguyên nhân chính là do bóng đèn. sạc không khớp.
Cứ cho là bình acquy 12V thông dụng nhất trên xe máy, thông thường mọi người hay sử dụng cục sạc 6V, nhưng nhiều người vì muốn cho “mạnh” nên thay cục sạc 12V cho bình acquy 12V, dẫn đến tình trạng trên. điện áp quá cao, gây cháy bóng khi quay vòng mạnh.
Bóng đèn xe máy cháy liên tục do đấu nối sai
Đảm bảo tất cả các dây được kết nối trên pin, sạc pin đúng
Tuy quy trình thay pin, thay chân sạc pin trên xe máy khá đơn giản nhưng nếu không cẩn thận sẽ dẫn đến tình trạng đấu nối sai.
Việc đấu sai dây sạc, dù xe vẫn hoạt động tốt nhưng khi hết xăng, điện áp tăng cao khiến đèn pha nhanh chóng rơi vào trạng thái “sáng rực” rồi tắt hẳn.
Không còn cách nào khác, bạn cần kiểm tra lại các đầu nối, đặc biệt là dây trắng và dây vàng trên cục sạc khá dễ nhầm lẫn, bạn cần đảm bảo tất cả đã được kết nối đúng cách, đèn pha cháy sáng liên tục. sẽ được sửa.
Bóng đèn xe máy cháy liên tục do các đầu nối bị rời ra
Các đầu nối bị rỉ sét có thể khiến đèn pha xe máy cháy liên tục
Tình trạng này khá phổ biến với các xe sử dụng lâu ngày khiến các đầu nối bị lỏng, bạn cần kiểm tra:
– Do dây màu vàng kết nối bộ sạc và phích cắm từ máy xuống đất bị trượt hoặc cắt khiến máy hoạt động không ổn định dẫn đến điện áp cao khi máy hoạt động và hậu quả là đèn pha hàng loạt.
– Nếu dây trắng bị rơi, áp suất trên dây vàng tăng lên (điều này có thể ít xảy ra trên xe của bạn, hoặc vì nếu làm vậy, bình của bạn sẽ bị cạn kiệt)
– Kiểm tra các đầu nối xem có bị rỉ sét không, vì nếu còn thì các đầu tiếp xúc bị rỉ sét, không kết nối được.
Bạn nên kiểm tra kỹ và sửa mọi lỗi gặp phải để đảm bảo kết nối điện của bạn đã hoàn tất.
Xem thêm đèn pha xe máy yếu ở đâu
Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có cho mình một cẩm nang để sử dụng khi đối phó với tình trạng đèn pha xe máy cháy liên tục.
Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam
TRÊN