Dấu hiệu và nguyên nhân hỏng bu-gi xe máy

Dấu hiệu và nguyên nhân hỏng bu-gi xe máy 1

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Dấu hiệu và nguyên nhân hỏng bu-gi xe máy 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Dấu hiệu và nguyên nhân hỏng bu-gi xe máy 3

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Dấu hiệu và nguyên nhân hỏng bu-gi xe máy 3

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Vzone – Có nhiệm vụ đốt cháy hỗn hợp xăng và không khí bên trong buồng đốt để khởi động động cơ. Nói cách khác, bugi là “bộ phận đánh lửa” để đốt cháy nhiên liệu, khởi động động cơ làm việc. Do điều kiện làm việc khắc nghiệt nên bugi trở thành bộ phận dễ hư hỏng nhất trong hệ thống đánh lửa và xe máy.

Vì bộ phận này rất hay bị hỏng và ảnh hưởng đến hoạt động của xe máy, nên nếu xe máy của bạn gặp một số tình trạng như: máy khó khởi động, khi nóng máy, nổ máy, khó nổ máy. . ở chế độ vô lăng… bạn nên kiểm tra lại bugi của xe xem có hỏng hóc gì không. Nếu bugi có màu vàng nâu nghĩa là động cơ hoạt động tốt, tỷ lệ nhiên liệu hòa khí đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, các thành phần cơ khí ổn định. Nếu thay thế bugi thì thay thế bugi có cùng khoảng nhiệt (cho biết tốc độ bugi truyền nhiệt từ buồng đốt đến các đầu xilanh, được xác định bằng chiều dài của lớp cách điện dưới). Đường dẫn nhiệt càng dài thì bugi càng nóng và càng ngắn thì bugi hoạt động càng mát.

Nếu bugi vẫn vàng thì vẫn hoạt động tốt.

Nếu bugi vẫn vàng thì vẫn hoạt động tốt.

Nếu bugi bị hỏng, nó có thể có các triệu chứng sau:

Bugi đen và khô

Thông thường, một bugi có màu này có nghĩa là bộ chế hòa khí đang gặp khó khăn khi cung cấp hỗn hợp giàu (nhiều nhiên liệu) hoặc chạy quá mức. Kết hợp với khói đen thoát ra từ ống xả bạn có thể kết luận xe đang chạy ở chế độ giàu. Trước khi thay bugi, cần phải điều chỉnh tỷ lệ nhiên liệu / không khí cho phù hợp. Các nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng thừa nhiên liệu bao gồm lọc gió bẩn (lượng khí cung cấp thấp), bộ chế hòa khí bị hỏng và bướm gió bị kẹt.

Bugi đen và ướt

Đây là dấu hiệu cho thấy dầu đã vào xi-lanh, cháy và sinh ra muội than bám trên bugi. Rò rỉ dầu bôi trơn trên đầu đốt có thể do hở van, hở vòng đệm hoặc thành xi lanh bị mòn. Nếu xe có nhiều khói xanh hoặc mùi khét, có nghĩa là động cơ cần được sửa chữa càng sớm càng tốt. Đối với động cơ hai kỳ, nếu xảy ra hiện tượng trên thì có thể dầu dẫn động đã bị rò rỉ từ cacte.

Bugi màu trắng

Chứng tỏ động cơ bị quá nhiệt, nguyên nhân do các nguyên nhân như bugi không phù hợp (với dải nhiệt quả lớn), chỉ số octan quá thấp, thời gian đánh lửa kém, hệ thống làm mát bị hư hỏng, bộ chế hòa khí cấp quá nhiều không khí và cuối cùng có thể do trục khuỷu hoặc cacte hở (trên xe hai kỳ).

Bugi quá mòn

Nguyên nhân là do bugi có khoảng nhiệt không phù hợp, thời điểm đánh lửa quá sớm, thiếu khí nạp, hệ thống làm mát bị hỏng hoặc thiếu dầu bôi trơn.

Bugi có phạm vi đánh lửa lớn.

Điều này xảy ra khi sử dụng bugi quá lâu mà không thay. Khoảng cách lớn có thể khiến động cơ chạy yếu vì bugi cần điện áp cao hơn để đánh lửa.

Thông thường, việc thay bugi nên được thực hiện định kỳ sau 20.000 km, với loại thông thường. Đối với xe thường xuyên làm việc với tốc độ chậm, tải trọng nhỏ, nên dùng bugi nóng. Nếu xe nặng, đi đường dài thì nên dùng bugi nguội để thoát nhiệt tốt hơn.

Mong rằng với những kiến ​​thức về bugi trên đây sẽ giúp bạn có cách xử lý phù hợp nếu bugi của bạn bị hỏng.

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

sợi tổng hợp

Trả lời