Đánh giá Yamaha Exciter 150: vương vị vững vàng

Đánh giá Yamaha Exciter 150: vương vị vững vàng

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Đánh giá Yamaha Exciter 150: vương vị vững vàng 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Đánh giá Yamaha Exciter 150: vương vị vững vàng 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Đánh giá Yamaha Exciter 150: vương vị vững vàng 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Yamaha Exciter luôn tạo nên cơn sốt trên thị trường xe máy Việt Nam, xứng đáng với danh hiệu “Vua côn tay” trên đường phố Việt Nam.

Những sửa đổi của Yamaha luôn mang đến những yếu tố tích cực cho dòng xe này, giúp Yamaha Exciter luôn củng cố vị thế rất vững chắc của mình.

Vậy Yamaha Exciter mang lại cho người dùng những gì thực sự như “lời đồn”? Hãy cùng Vzone chia sẻ những thông tin về Yamaha Exciter 150 để có cho mình cái nhìn tổng quan nhất về dòng xe này trên thị trường.

Đánh giá thiết kế của Yamaha Exciter 150

Đường Underbone có dạng khối lớn

Đường Underbone có dạng khối lớn

Sự kết hợp hoàn hảo giữa phân khối lớn bên trong hình dáng của một chiếc underbone là những gì Yamaha Exciter 150 mang đến cho người nhìn.

– Ưu điểm:

+ Thiết kế mặt trước mang phong cách hầm hố, giống như khuôn mặt của một con quái vật với đôi mắt luôn được chiếu sáng với đèn định vị kép luôn bật khi mở khóa xe, kể cả khi trời sáng.

+ Hệ thống đèn chiếu sáng cực chất, có thể nói Yamaha tính toán đến từng chi tiết nhỏ nhất khi sử dụng, về độ sáng, công tắc đèn và khả năng chiếu sáng xa gần khá tốt.

+ Thiết kế yên + cổ xe thấp hơn Yamaha Exciter 135, cho tư thế lái hơi về phía trước, tạo cảm giác ngồi khá chắc chắn, thoải mái cho người điều khiển, yên xe thiết kế xẻ tà. Người ngồi phía sau quá ok cho người ngồi phía sau.

+ Xe đẹp nhất nhìn từ phía sau (điều mà ai cũng gật gù khi nhìn Yamaha Exciter 150). Bánh sau khá mập với bề ngang lên tới 120mm, đuôi xe vểnh lên tạo cảm giác như đang chiêm ngưỡng một chiếc mô tô phân khối lớn. Các đường nét, chi tiết của đèn hậu thực sự được đầu tư kỹ lưỡng và gần như không thể chê điểm Yamaha Exciter 150 ở thiết kế phần đuôi xe.

+ Mở cốp bằng ổ khóa chính tiện lợi.

+ Nắp ca-pô bằng nhựa khá tốt, không gây bỏng nếu chẳng may chạm tay vào khi xe đang nóng.

– Khuyết điểm

Bên cạnh những ưu điểm rõ ràng Yamaha Exciter 150 có những nhược điểm khiến người dùng không yên tâm:

+ Đầu tiên phải kể đến thiết kế chắn bùn “ngắn một khúc” bên dưới và dạng treo phía trên tuy tôn lên vẻ đẹp cực chất của xe nhưng nếu trời mưa sẽ là nỗi ám ảnh, nhất là với người ngồi sau. , bụi bẩn và nước sẽ khiến bạn khó chịu

+ Hệ thống nhông xích lộ thiên tuy mang tiếng kêu khá vui nhộn đặc trưng của dòng xe Yamaha Exciter 150 nhưng do tiếp xúc quá nhiều với môi trường, bùn đất, … quá nhiều nên nếu không thường xuyên vệ sinh và tra dầu thì chắc chắn Hệ thống nhanh chóng bị rỉ sét.

+ Thiết kế kiểu dáng che kín dù tôn lên vẻ chắc chắn giúp người sử dụng không tránh khỏi khói bụi, gió mưa ngày mưa.

+ Cốp xe gần như không để được gì (ngoài cái biển số nhỏ) nên không tiện chút nào. Thậm chí không có móc treo ở phía trước. Vì vậy, vui thay, những người đi xe Yamaha Exciter 150 luôn phải cầu trời đừng mưa 🙂

Nhìn chung, tuy có ý kiến ​​cho rằng không đẹp bằng Yamaha Exciter 135 nhưng thực sự những gì Yamaha Exciter 150 mang lại khiến người dùng rất yên tâm, đặc biệt là với những nam thanh niên mạnh mẽ.

Đánh giá cảm giác lái và sức mạnh của Yamaha Exciter 150

Thiết kế cực chất nhìn từ đuôi xe Yamaha Exciter 150

Thiết kế cực chất nhìn từ đuôi xe Yamaha Exciter 150

Trải nghiệm trên Yamaha Exciter 150 thực sự mang lại cảm giác khó phai mờ cho người ngồi trên xe, bởi Yamaha Exciter 150 đối với nhiều người không chỉ là một chiếc mô tô mà nó còn là một niềm đam mê.

Cảm giác xe khá nhẹ và tất nhiên ở Yamaha Exciter 150 sẽ không có cảm giác khó khởi động xe hay nổ máy vào buổi sáng hay trời lạnh. Đây là kết quả của việc sửa đổi động cơ phun xăng điện tử, kết hợp sửa đổi cấu trúc động cơ và hệ thống đánh lửa TCI của Yamaha Exciter 150.

Tiếng xe khá êm, cho cảm giác khá dễ chịu, hầu như không gây tiếng ồn. Ống xả cũng khá êm, tuy nhiên so với Suzuki Raider thì vẫn còn kém xa. Lực xả của Yamaha Exciter 150 tạo cảm giác mạnh hơn Yamaha Exciter 135 khá nhiều.

Khi vào số và bắt đầu đi khá êm và đặc biệt là tư thế ngồi thoải mái của Yamaha Exciter 150 khiến người đi xe cảm thấy rất thoải mái, ngay cả khi đối mặt với những đoạn đường đông đúc. Ngay cả khi cố gắng vào số trực tiếp (không bóp côn) khi hạ tua máy hợp lý vẫn nhẹ nhàng, không bị gằn, giật cục, điểm này được đánh giá rất cao, nhất là những người thường xuyên phải gồng côn khi di chuyển. chuyển trên đường.

Cảm nhận của Yamaha Exciter 150 khá nhẹ nhàng, chỉ cần đạp nhẹ hoặc chuyển số là âm thanh chuyển số mượt mà, nhìn chung cách chuyển số có thể cho Yamaha Exciter 150 điểm tối đa, kể cả khi đi trên địa hình dốc. địa hình.

Cảm giác vặn ga lên khá nhẹ và gần như ngay lập tức như những trải nghiệm trên các mẫu xe tay ga, cảm giác rất mạnh mẽ và thoải mái, đặc biệt là ngay khi vượt qua đoạn đường kẹt xe. Thoải mái.

Yamaha Exciter 150 mất 4,7 giây để tăng tốc từ 0-60 km / h, so với các mẫu xe cùng phân khúc động cơ trên thị trường, Yamaha Exciter 150 là số 1, thậm chí còn nhanh hơn FZ 150 tới 0,3 giây. . Tốc độ tối đa mà Yamaha Exciter 150 đạt được là 147 km / h

Để làm được điều này, Yamaha đã trang bị cho Yamaha Exciter 150 động cơ SOHC mạnh mẽ, cho công suất cực đại 11,3 kW (15,4 PS) / 8.500 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm (1,4 kgf). M) / 7.000 vòng / phút.

Ngoài ra, bánh sau mập vừa tăng độ bám của xe, vừa tăng lực đẩy, giúp Yamaha Exciter 150 có sức mạnh vượt trội.

Tuy nhiên, khi đi được hơn 20 km, “tật xấu” lại xuất hiện ở Yamaha Exciter 150. Đầu tiên, xe nóng dần, và lại xuất hiện những tiếng kêu rên đặc trưng khiến người dùng khó chịu chút nào. .

Ngoài ra, dù thiết kế chiều cao khá ổn nhưng yên xe có vẻ hẹp nên đi đường dài có cảm giác khá hầm hố, khiến người đi không thoải mái.

Phuộc trước có vẻ khá ổn, nhưng nếu chạy lâu thì cảm giác cao, tuy êm nhưng nhấc tay khá mỏi tay do phuộc trước cao hơn, chạy lâu thời gian nó cảm thấy khá tê. tay

Mức tiêu thụ xăng trung bình: 47 km / lít xăng

Nhìn chung, Yamaha Exciter 150 vận hành khá tốt, các lỗi thường gặp trên Yamaha Exciter 150 như yên xe hay kêu, nóng xe đều có thể khắc phục bằng cách làm lại yên và đổ dầu …

Đánh giá giá xe Yamaha Exciter 150

Có nhiều màu và nhiều phiên bản để lựa chọn

Có nhiều màu và nhiều phiên bản để lựa chọn

Hiện tại, Yamaha Exciter 150 có rất nhiều option cho bạn lựa chọn với nhiều màu sắc và họa tiết cực chất, hoàn toàn khiến người dùng cảm thấy hài lòng.

– Yamaha Exciter 150 phiên bản Movistar: 45,990,000 VNĐ

– Phiên bản Yamaha Exciter 150 CAMO: 45.490.000 VNĐ

– Yamaha Exciter 150 GP: 45.490.000 VNĐ

– Yamaha Exciter 150 RC: 44.990.000 VNĐ

So với những mẫu xe số 150 phân khối trên thị trường như Suzuki Raider 150, Suzuki FX 150 hay một số dòng xe tay ga 150 phân khối, rõ ràng giá xe Yamaha Exciter 150 đã được đặt ra quá cao.

Với những gì Yamaha Exciter 150 thể hiện, thực sự Yamaha Exciter luôn xứng đáng với vai trò “Vua đường phố”

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TRÊN

Trả lời