Cuộc chiến thương mại điện tử Lazada – Shopee – Tiki và tác động tới người tiêu dùng

Cuộc chiến thương mại điện tử Lazada - Shopee - Tiki và tác động tới người tiêu dùng 1

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Cuộc chiến thương mại điện tử Lazada - Shopee - Tiki và tác động tới người tiêu dùng 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Cuộc chiến thương mại điện tử Lazada - Shopee - Tiki và tác động tới người tiêu dùng 3

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Cuộc chiến thương mại điện tử Lazada - Shopee - Tiki và tác động tới người tiêu dùng 3

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Dù tiết trời có chút se lạnh nhưng trên chiến trường thương mại điện tử, độ HOT vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, nhất là những ngày mua sắm cuối năm như Độc thân 11/11, Black Friday 2018, Online Friday 2018, cách mạng mua sắm 12 / 12 và Tết Nguyên đán 2019 sắp đến gần. Độ HOT này đã, đang và sẽ ảnh hưởng rất lớn đến người tiêu dùng Việt Nam, nhưng không ai có thể nói trước được khi nào nó hạ nhiệt, bao nhiêu năm nữa mới kết thúc, và trong cuộc chiến thương mại điện. Cái chết không khoan nhượng này sẽ không bao giờ có người “chết” vì nó.

Ngày 21/10, Lazada đã hé lộ thông tin về Đại tiệc mua sắm 11/11 đầu tiên trên trang Facebook fanpage của mình. Ngay sau đó, Shopee cũng lên tiếng phản đối và đưa ngay lịch săn hàng giảm giá từ 25/10 đến 14/11 để người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm.

Shopee thách thức Lazada bằng Flash Sale khởi động 11.11 – Sale chớp nhoáng quà

Khuyến mãi lớn nhất trong năm từ Lazada - Chắc chắn không thể bỏ qua
Khuyến mãi lớn nhất trong năm từ Lazada – Chắc chắn không thể bỏ qua
Shopee thách thức Lazada bằng Flash Sale khởi động 11.11 - Sale chớp nhoáng quà
Shopee thách thức Lazada bằng Flash Sale khởi động 11.11 – Sale chớp nhoáng quà

Năm nay Lazada và Shopee có chương trình khuyến mãi lớn, Tiki có làm theo không?

Hiện vẫn chưa có tín hiệu gì trên trang chủ website hay fanpage chính thức của Tiki khiến người tiêu dùng không khỏi sốt ruột, tuy nhiên bạn cũng đừng lo lắng. Vì năm ngoái ông lớn này không bỏ qua đại tiệc mua sắm 11/11 nên năm nay chắc chắn sẽ làm chỉ xuất phát muộn so với Lazada và Shopee một chút nhưng vẫn bắt kịp xu hướng và vui với thị trường thương mại. thương mại điện tử.

Năm ngoái, Tiki đã tổ chức chương trình “Thả thính – Bấm vào que”Diễn ra từ 11/9 đến 12/11 với nhiều ưu đãi khuyến mại mở bán trong khung giờ từ 11 giờ trưa đến 11 giờ trưa, với đại sứ thương hiệu Ngọc Trinh khá thu hút người tiêu dùng. Đồng thời, mang đến nhiều ưu đãi về laptop, máy ảnh, đồ chơi, âm thanh, mỹ phẩm,… với mức giá khá hấp dẫn.

Chương trình đại tiệc mua sắm 11.11 của Tiki
Đại tiệc mua sắm 11.11 năm 2017 của Tiki

Cuộc chiến thương mại điện tử giữa Lazada – Shopee – Tiki đã ảnh hưởng như thế nào đến người tiêu dùng?

Nhìn chung, đa số người tiêu dùng Việt Nam chỉ thích giảm giá nên ai cũng ngầm hiểu rằng người tiêu dùng sẽ được lợi trong dịp này. Đó là sự thật nhưng không phải là toàn bộ sự thật vì các ông lớn chưa nói cho bạn biết hết sự thật.

Sau đây là một số ý kiến ​​của người tiêu dùng về các chương trình khuyến mãi gần đây:

“Trước đây, tôi từng mua hàng ở XXX, nhưng do phí vận chuyển tăng nên tôi chưa mua được gì. Trước khi mua sản phẩm nhỏ thì được free ship, mua nhiều món mà phí ship thì max quá. Hy vọng đợt giảm giá này sẽ xuất xưởng. ”- ARCK

“Từ khi nào phí vận chuyển trở thành khuyến mãi? Chương trình trả góp 0% không tồn tại. Nhiều sản phẩm iPhone cũ có giá cao ngất trời, dù được mua tại cửa hàng chính hãng của trang nhưng giá online lại ngang ngửa, thậm chí cao hơn offline. ”- BN

“Toàn giao dịch ảo. Bán hàng không ngại ”- LN

“Khuyến mãi nhiều thế này phải mua ít đồ mới được”. HL

“Sắp phải cày ngày cày đêm, lương chưa về, gạo chưa về… mà nhiều thì thăng chức quá! Tôi nên làm gì ? ”- TN

“Không biết mấy hôm nay kinh doanh gì mà dùng gói giao hàng 2 tiếng mà hôm nay vẫn chưa giao? ”- LP

Qua một số ý kiến ​​của người tiêu dùng trên, bạn có thể dễ dàng nhận ra những tác động của cuộc chiến khuyến mãi này ảnh hưởng không nhỏ đến người tiêu dùng theo cả chiều hướng tích cực và tiêu cực.

  • Đầu tiên là người tiêu dùng vui vì các bên đều giảm giá mạnh nên không phải băn khoăn mua ở đâu.
  • Tiếp đến là ưu đãi kèm theo ship giúp người tiêu dùng có thể mua hàng không lo về giá, được freeship thì còn gì tuyệt hơn.
  • Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm mua hàng trọn vẹn vì thời điểm này lượng người dùng đặt hàng qua các kênh thương mại điện tử khiến các tổng đài bận rộn hỗ trợ, đơn vị giao hàng cũng hỏng. Một số cửa hàng không quan tâm đến việc bán khuyến mãi ảo để rồi đến lúc vỡ lở, các sàn khét tiếng lừa người tiêu dùng.
  • ….

Phản ứng của người tiêu dùng trước đợt khuyến mại rầm rộ này như thế nào?

Theo khảo sát từ Vzone, thái độ của người tiêu dùng thông thái đối với khuyến mại đã dần hạ nhiệt, hay nói cách khác, nhiều người tiêu dùng thông thái không còn mặn mà với tin khuyến mại như trước. Chia sẻ với Vzone nhiều người tiêu dùng cho biết:

“Thời sinh viên, rất ít khuyến mại, khi có gần hết bạn bè thì rỉ tai nhau đi mua. Đi làm rồi đi đâu cũng thấy khuyến mãi, mở mạng lên xem khuyến mãi, check mail thấy khuyến mãi, đi siêu thị cũng thấy khuyến mãi … có lẽ vì nhiều khuyến mãi quá nên chẳng muốn làm gì. nữa không. Giờ tôi chỉ mua những thứ mình thích và những thứ cần thiết cho cuộc sống hàng ngày. ”- HN

“Cách đây mấy hôm nhân dịp lên sàn giao dịch XX Freeship trong 2 ngày mình đặt mua sữa tắm BB lactacyd 250ml và 1 lọ kem dưỡng da cho con thấy được giảm giá 15% khi nhận hàng, mình quay lại xác nhận. ứng dụng và thấy có 2 sản phẩm treo biển giảm giá 50% nhưng giá chỉ thấp hơn giá mình mua có 3.000đ. Đó là một thủ thuật. Hãy bực mình với những thủ thuật giảm giá này. Mất hết niềm tin vào sự thăng tiến. ”- DP

Lâu nay, các doanh nghiệp Việt Nam chỉ coi khuyến mại như một hoạt động đơn thuần để tăng doanh số, một chiến lược kinh doanh bài bản thì nay nó đã biến tướng, nhạy cảm và vô cùng phức tạp.

Trước khi có bất kỳ chương trình khuyến mại nào dành cho người tiêu dùng, doanh nghiệp nên tự đặt câu hỏi: Làm thế nào để chương trình khuyến mãi của thương hiệu mình khác biệt với các thương hiệu khác? Làm thế nào để khách hàng cảm nhận được việc doanh nghiệp tri ân khách hàng chứ không đơn thuần là chiêu trò “tăng doanh số”? Làm thế nào để giảm giá thành mà không làm giảm giá trị của sản phẩm? Khuyến mại khi nào và trong bao lâu là phù hợp?

Cuối năm đâu đâu cũng có khuyến mại, người tiêu dùng cần sáng suốt và khôn ngoan hơn khi quyết định mua gì, mua ở đâu và nên so sánh các chương trình khuyến mãi trước khi quyết định mua sắm? Ví dụ đối với sản phẩm sữa tắm lactacyd bb người tiêu dùng ở trên, nếu bạn biết cách so sánh khuyến mãi của sữa tắm lactacyd bb trước khi mua thì sẽ biết được sàn shopee đang bán sản phẩm đó với giá rẻ nhất là 58.000đ. Kids Plaza 2.000 đồng, nhưng Kids Plaza không có. Các tầng khác có giá nhỉnh hơn bán offline tại Kids Plaza chưa tính phí vận chuyển.

So sánh các chương trình khuyến mãi trước khi mua với Ưu đãi của Vzone
So sánh các chương trình khuyến mãi trước khi mua hàng với Vzone Deals để biết thế nào là khuyến mãi ảo, đâu là giá thật rẻ.

Cuối cùng, Vzone chỉ muốn nhắn nhủ đến các doanh nghiệp, cửa hàng rằng trải nghiệm của người tiêu dùng là thước đo tốt nhất để đánh giá thương hiệu của bạn có tốt hay không. Và nếu nó thực sự tốt, chắc chắn những bước đi của bạn sẽ đi vào thị trường mãi mãi và trong lòng người tiêu dùng.

Bí quyết săn Mac mini, iMac, Mac Pro, Apple Watch, iPhone, … chính hãng giá rẻ nhất dành cho các tín đồ “Táo khuyết”

Trả lời