Có những loại xe đạp nào? (Phần 1: Xe đạp Road Bike)

Có những loại xe đạp nào? (Phần 1: Xe đạp Road Bike)

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Có những loại xe đạp nào? (Phần 1: Xe đạp Road Bike) 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Có những loại xe đạp nào? (Phần 1: Xe đạp Road Bike) 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Có những loại xe đạp nào? (Phần 1: Xe đạp Road Bike) 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Đối với những người mới tập đi xe đạp thì xe đạp đường trường được rất nhiều người sử dụng, vì nó khá dễ đi và tiện lợi nhất.

Tuy nhiên, ngay cả những người đi xe đạp lâu năm, có kinh nghiệm, việc nhầm lẫn giữa các dòng xe đạp là điều phổ biến.

Vzone sẽ làm loạt bài về phân biệt các loại xe đạp trên thị trường, giúp bạn tìm ra loại xe đạp phù hợp với nhu cầu của mình nhất.

Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu tất tần tật về Xe đạp đường trường để các bạn hiểu được đặc điểm của Xe đạp đường trường là như thế nào.

Xe đạp đường bộ là gì?

Xe đạp đường trường điển hình

Xe đạp đường trường điển hình

Như các bạn đã biết “Road” dịch sang tiếng Việt là “đường”, tuy nhiên với nghĩa quốc tế thường dùng thì Road có nghĩa là đường nhựa, những con đường bằng phẳng, mịn và rộng. đá cuội. Có thể là đường trong thành phố, đường dài… nhưng đều có đặc điểm chung là bằng phẳng, rộng rãi.

Road Bike vì thế là loại xe đạp sinh ra để đi trên những con đường này. Nó không được thiết kế để đi trên những con đường gồ ghề, chướng ngại vật, hoặc trên những con đường mòn hoặc đường mòn trên núi.

Đặc điểm nổi bật của dòng xe này là tốc độ cao, chạy nhẹ, êm và các tính năng hiện đại, chủ yếu để tăng tốc độ cho xe đạp. Vì vậy, nếu bạn yêu thích tốc độ và một chiếc xe đạp di chuyển trên những con đường nhựa trong thành phố thì Road Bike là chiếc xe phù hợp.

Các tính năng của Road Bike là gì?

Vì là loại xe với mục đích chính là tốc độ nên phải sử dụng tất cả các bộ phận của Road Bike để tăng tốc độ của xe. Cụ thể, Xe đạp đường trường có các đặc điểm sau:

– Khung

Có những loại xe đạp nào? (Phần 1: Xe đạp Road Bike) 4

Khung xe đạp đường trường thường được làm từ nhôm hoặc carbon

Trọng tâm của bất kỳ chiếc xe đạp nào, đối với Road Bike, nhẹ và chắc chắn là những yếu tố cần phải có của một chiếc Road Bike. Do đó, vật liệu chính của khung xe đạp đường trường là nhôm và carbon, và các bộ phận kết nối được làm từ thép không gỉ hoặc titan.

Xe đạp đường trường hiện đại thường có khung xe nghiêng và yên xe cao để tạo tư thế thoải mái nhất cho người lái (và giảm lực cản của gió để tăng tốc độ).

Các ống khung xe cũng được thiết kế ngày càng nhỏ hơn nhưng vẫn đảm bảo độ cứng vững nhờ ứng dụng vật liệu siêu nhẹ vào chế tạo.

– Bánh xe

Wheels: bánh xe

Xe đạp đường thường lớn hơn với lốp hẹp

Vì sức mạnh không phải là ưu tiên hàng đầu nên số lượng nan hoa trên bánh xe đạp đua thường ít hơn nhiều so với các dòng xe khác (để giảm trọng lượng của xe, giúp xe chạy nhanh hơn).

Vành được thiết kế với kích thước lớn hơn, vì theo các nhà sản xuất, vành càng lớn thì xe đi càng nhanh, do đó động lực học của bánh xe sẽ lớn hơn, từ đó cải thiện tốc độ của xe. phương tiện

Lốp Road Bike được thiết kế với bề ngang càng nhỏ càng tốt, vì chúng có thể giảm thiểu lực cản của mặt đường lên xe, giúp xe đi nhanh hơn. Do đó, xe đạp đường trường thường rộng 18mm và chỉ có một đường gờ nhỏ kéo dài dọc theo tâm bánh xe.

– Đĩa (đĩa xích trước)

Chainset: bộ dây xích

Xe đạp đường trường thường có 2 phuộc ở bánh trước

Một chiếc Road Bike thông thường có 2 nhông trước với kích thước 53/39 hoặc 50/34, ngoài ra, một loại phổ biến được sử dụng cho những chiếc Road Bikes hiện đại là 52 / 36T.

Mục đích của nhông xích 2 đĩa là chế độ chạy bằng phẳng cho tốc độ cao và một đĩa để lên dốc nhiều lực kéo hơn, giúp xe đạp leo dốc nhanh hơn.

Ngoài ra còn có Road Bike có tới 3 đĩa nhưng loại này không phổ biến lắm

– Bánh răng (nhông sau)

Cassette: băng cassette

Xe đạp đường trường thường có khá nhiều đoạn

Xe đạp đường trường thường có bộ lip với nhiều tốc độ cho nhiều dạng đường cong, dốc, đường bằng… các kẹp này được gắn chặt, đặt cạnh nhau với khoảng cách gần nhất có thể để người điều khiển. Dễ dàng điều chỉnh nhanh nhất để đạt được tốc độ cao lý tưởng

Một số xe đạp đường bộ cũng có tổng cộng lên đến 11 cấp độ

– Hệ thống lái

Handlebars: tay lái

Tay lái với 2 vị trí lái thuận tiện cho 2 vị trí trên xe đạp

Xe đạp đường trường thường được thiết kế với 2 vị trí lái với 2 mục đích khác nhau:

+ Tay lái ngang phía trên (ghi đông), để người lái có tư thế đạp xe thoải mái nhất khi không ngồi trên yên xe, thường dành cho các cung đường leo núi

+ Tay lái ở phía dưới, được thiết kế để người lái có tư thế thoải mái nhất khi ngồi trên yên và giảm thiểu lực cản của không khí khi đi xe

– Phanh

Phanh: phanh

Xe đạp đường bộ vẫn sử dụng bộ kẹp phanh

Mặc dù hệ thống phanh đĩa hoặc phanh thủy lực khá hiện đại và được ứng dụng trên nhiều loại xe nhưng Xe đạp đường trường vẫn sử dụng hệ thống phanh 2 bánh truyền thống. Nguyên nhân là do lực phanh vẫn đáp ứng yêu cầu nhưng trọng lượng thấp nên đến thời điểm hiện tại, hệ thống phanh này vẫn đang phát huy hiệu quả tối ưu trên các dòng xe Road Bike.

Công ty nào nên mua Xe đạp đường trường?

Trên thị trường có rất nhiều hãng xe đạp nổi tiếng với những tính năng hiện đại và tốc độ vượt trội giúp bạn có sự lựa chọn khá đa dạng.

Tham khảo các hãng xe đạp nổi tiếng tại Việt Nam

(Tiếp tục)

TRÊN

Trả lời