Có những loại lốp xe đạp nào?

Có những loại lốp xe đạp nào? 1

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Có những loại lốp xe đạp nào? 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Có những loại lốp xe đạp nào? 3

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Có những loại lốp xe đạp nào? 3

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Lốp xe là bộ phận quan trọng của xe đạp. Nó không chỉ là bộ phận nâng đỡ toàn bộ khối lượng của xe và người cầm lái mà còn giúp xe di chuyển dễ dàng hơn trên các loại đường khác nhau. Đối với xe đạp đua, chuyên dùng trên đường nhựa, lốp xe phải được thiết kế sao cho ít lực cản từ mặt đường lên bánh xe nhất, còn đối với xe đạp địa hình, bánh xe phải được thiết kế sao cho bám đường tốt nhất …

Dưới đây là các loại lốp thường được sử dụng trên xe đạp:

1. Lốp xe đạp leo núi

Lốp xe đạp nội thành

Lốp xe đạp leo núi bền với các đường gờ lớn để bám đường tốt

Trên đây là hình thức thường thấy trên xe đạp địa hình. Bạn có thể thấy hình dạng chung của bánh xe đạp địa hình lớn hơn các loại thông thường (với kích thước khoảng 30 mm trở lên), ngoài ra, các đường gờ trên bánh xe được khắc sâu và to hơn. nhằm tăng khả năng bám đường của bánh xe trên địa hình đá, đất, cát …

Ngoài ra, bánh xe đạp địa hình không bị căng quá mức như trên các đường đua khác, với mục đích mang lại sự thoải mái và bám đường tốt hơn cho các địa hình off-road.

2. Vỏ xe đạp trong nội thành TP.

Lốp xe đạp nội thành

Lốp xe đạp nội đô bền

Trên đây là dạng thường thấy ở các loại xe đạp dành cho xe đạp chuyên dùng cho đường nội đô. Những chiếc lốp xe đạp này được thiết kế để có độ bền cao nhất, với một lớp lót kevlar cực bền để đạp xe hàng ngày dưới nhiều điều kiện thử thách khác nhau. trên đường.

Ngoài ra, thiết kế của các bánh xe này tương tự như các bánh xe đạp leo núi, tuy nhiên, các đường gờ ít hơn và mỏng hơn nhiều để phục vụ cho các điều kiện. Đường trơn trượt, gờ giúp xe có khả năng bán đường tốt hơn, tránh trường hợp người dùng bị ngã. Nhưng kích thước tương đương với xe đạp địa hình và được bơm hơi hơn cho khả năng di chuyển trên đường êm ái hơn.

3. Lốp xe đạp đua

Lốp xe đạp đua thường nhỏ, trơn và bị phồng

Lốp xe đạp đua nhỏ, trơn và bị phồng

Bánh xe dành cho xe đạp đua (hay xe đạp đường trường) được thiết kế để di chuyển trên các địa hình bằng phẳng, tốc độ cao phục vụ cho mục đích đạp xe, vì vậy bánh xe là một trong những yếu tố quyết định đến tốc độ chóng mặt của xe đạp đua.

Thiết kế bánh xe đạp đua thường trơn nhẵn, không có gờ, kích thước nhỏ đến mức tối đa (thường từ 18 mm đến 25 m) nhằm giảm thiểu ma sát của mặt đường lên bánh xe. Giống như khối lượng của ô tô để đạt được tốc độ chuyển động nhanh hơn

Ngoài ra, các bánh xe đua thường được bơm căng hết mức có thể, với áp suất trong khoảng 110 đến 120 psi, để cho phép xe di chuyển với “tốc độ ánh sáng”.

4. Lốp cho đường dài

Lốp xe đạp đường trường với thiết kế nhiều lớp bền

Lốp xe đạp đường trường với thiết kế nhiều lớp bền

Thoạt nhìn, bánh xe của các đường đua đường dài gần như giống với xe đạp nội thành, rất bền để đi một quãng đường dài. Lốp xe đạp đường trường thường được thiết kế để chịu được trọng lượng lớn, di chuyển liên tục trong thời gian dài, qua nhiều dạng địa hình mà vẫn giữ cho người đi cảm giác thoải mái nhất.

Lốp xe đi đường thường được thiết kế làm nhiều lớp, với lớp trong thường là các lớp nylon cực bền, ngoài cùng là lớp cao su siêu bền, có viền mỏng, ngắn kéo dài dọc thân xe. của lốp xe để tăng độ bám ở đường đá, đồng thời giảm thiểu ma sát ở đường bằng.

5. Lốp cho xe đạp Cruiser

Lốp xe cruiser được bơm căng với kích thước lớn, ít va chạm.

Lốp xe cruiser được bơm căng với kích thước lớn, ít va chạm.

Xe đạp Cruiser đúng như tên gọi của nó mang đến những giây phút thư giãn thoải mái cho người đạp xe, mục đích chính là thư giãn trên những con đường trải nhựa hay trong công viên.

Lốp xe cruiser được thiết kế lớn hơn bình thường (tương đương với xe đạp địa hình) nhưng các đường gờ được tối ưu và mỏng để giữ thăng bằng tốt trên đường trải nhựa. trong công viên, hoặc bên cạnh những bãi biển …

Lốp xe cũng có áp suất thấp hơn bánh xe thông thường giúp xe di chuyển êm ái hơn, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người đi xe.

6. Lốp dành riêng cho việc đi trên tuyết

Lốp xe tuyết được thiết kế với đinh tán dọc bánh xe

Vỏ xe đạp tuyết được thiết kế với các đinh tán dọc theo bánh xe

Có lẽ nước ta không ở nhiệt độ quá lạnh nên không biết đường đi đầy băng tuyết, di chuyển khó khăn. Với những lớp tuyết dày và những con đường băng giá, nếu bạn muốn di chuyển bằng xe đạp thì cần phải có bánh xe nổi bật.

Như ví dụ trên, chúng ta có thể thấy bánh xe rất “Dày” với các lớp liên tục và rất “thô” giúp bạn có thể điều hướng trên đường tuyết. Bên cạnh đó, các đinh tán được gắn trên tất cả các rãnh trên lốp giúp bám đường tối đa trên những con đường trơn trượt băng giá.

TRÊN

Trả lời