
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]
Phân khúc xe bán tải luôn là một trong những phần thị trường
“màu mỡ” tại Việt Nam, khi điều kiện địa hình đường đi hỗn hợp
khiến các dòng xe khác không thể cạnh tranh được. Hilux 2018 với
những thay đổi mạnh mẽ về ngoại hình sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời
cho người tiêu dùng Việt Nam.
Cùng Vzone đánh giá về dòng xe ô
tô Toyota Hilux 2018 để cho mình những thông tin
và quyết định có hay không nên mua Toyota Hilux.
Đánh giá thiết kế ngoại thất Toyota
Hilux 2018
Một điều có thể nhận thấy dễ dàng là Toyota Hilux có được thiết
kế cân xứng hơn rất nhiều so với những thế hệ tiền nhiệm, nhưng sự
cơ bắp vẫn là phong cách cố định ở dòng xe bán tải này.
– Về kích thước xe
Thùng xe Toyota Hilux 2018
Hilux 2018 có kích thước Dài x Rộng x Cao tương ứng là 5.330 x
1.855 x 1.815 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 3.085 (mm).
Các con số này không quá nổi bật nếu đặt cạnh sáu đối thủ khác
nhưng mẫu pick-up của Toyota lại có cho mình hai cái nhất trong
phân khúc:
+ Khoảng sáng gầm xe cao nhất: 286 (mm)
+ Thể tích thùng hàng lớn nhất – 1.550 x 1.620 x 490 (mm).
Tải trọng cho phép 800kg của Toyota Hilux cũng sẽ mang lại cho
người dùng những trải nghiệm tuyệt vời về sự cơ động của chiếc xe
này. Tuy nhiên, mức tải trọng này còn thua kém so với các dòng bán
tải Range hay Triton với sức tải tới 900 và 1300kg tùy từng phiên
bản.
Ngoài ra khi cần chứa thêm hành lý quan trọng bên trong thì bạn
có thể tận dụng không gian phía sau bằng cách xếp gọn hàng ghế thứ
hai. Đặc biệt, ngoài các ngăn chứa đồ và để ly thì trước bảng tablo
Toyota còn bố trí thêm một hộc làm mát dành riêng cho thức ăn và đồ
uống, tuy vậy qua thử nghiệm thì tính năng này không thực sự phát
huy công năng khi mà cửa gió bên trong khá nhỏ.
– Về thiết kế bề ngoài
Mặt nạ phía trước đầy tinh tế của Toyota
Hilux 2018
Toyota Hilux 2018 có thiết kế hoàn toàn mới, tất cả các chi tiết
từ nắp ca-pô, đèn pha, lưới tản nhiệt cho đến cản trước phối hợp
cùng nhau tạo nên một gương mặt gai góc, đủ sức gây ấn tượng với
bất kì ai trên đường phố.
Mặt nạ phía trước nổi bật với Logo Toyota bóng bẩy nổi bật khi
đặt giữa lưới tản nhiệt dạng thang, các thanh ngang ngoài việc
đượcmạ chrome còn được đánh nhám tinh tế và tạo hình gồ lên để tạo
sự liền lạc với đường gân chạy xiêng từ nắp ca-pô xuống cản xe.
Không chỉ vậy, phiên bản 3.0G 4×4 AT có dải đèn LED chạy ban ngày
DRLs sắc nét nhập vào lưới tản nhiệt hết sức khéo léo làm nên một
tổng thể hài hòa và đẹp mắt.
Cụm chiếu sáng có đôi chút khác biệt, khi mà hai phiên bản số
sàn sử dụng đèn chiếu xa và chiếu gần đều là Halogen phản xạ đa
chiều thì Hilux 3.0G 4×4 AT sử dụng đèn chiếu gần kiểu LED
Projector cùng tính năng điều chỉnh góc chiếu lên-xuống. Và Hilux
2.5E không trang bị đèn pha tự động cũng như chế độ đèn chờ dẫn
đường như hai người anh em 3.0G.
Toyota mang đến sự tinh tế ở ngoại thất cùng sự tiện lợi cho
người sử dụng. Cả ba phiên bản đều trang bị tay nắm cửa mạ chrome
và gương chiếu hậu cỡ lớn thiết kế trẻ trung thích hợp với sự bề
thế của chiếc xe, đi kèm đó là tính năng chỉnh/gập điện và tích hợp
đèn báo rẽ. Bậc lên xuống ở Hilux bố trí tương đối cao và khá khuất
tầm nhìn nên gây chút khó khăn cho hành khách khi mới tiếp xúc,
nhưng khi đã quen thuộc thì trang bị này sẽ phát huy tác dụng tối
ưu trong việc lên xuống mẫu xe gầm cao này.
Phía sau của Hilux 2018 vẫn là thiết kế đơn giản như thế hệ
trước, cụm đèn hậu đặt dọc sát hai bên thân xe, cửa sau nổi bật với
tay nắm mạ chrome sang trọng và đèn báo phanh phụ. Điểm nhấn đáng
chú ý nhất là cản sau khá lớn mạ chrome bóng bẩy được trang bị tiêu
chuẩn, và tuy có bệ gác chân để hỗ trợ cho việc tiếp cận thùng xe
nhưng tính năng đó không còn tác dụng nếu bạn hạ nắp chắn, nên việc
lên xuống không hề dễ dàng với những ai có chiều cao khiêm tốn.
Bên trong hai vòm bánh khá gọn gàng, sàn có rãnh và được lót
chất nhựa cứng, bốn móc khóa dùng để cột dây cố định hàng hóa đặt ở
bốn góc hỗ trợ tối đa cho việc chuyên chở của chiếc bán tải. Một
điểm cộng khác là nắp chắn thùng được đỡ bằng các thanh thép thay
vì dây cáp như một vài đối thủ khác, trang bị này vừa tăng sự chắc
chắn và cả tính thẩm mỹ cho Toyota Hilux 2018.
Đánh giá nội thất Toyota Hilux
2018
Có thể nói khoang lái của Toyota Hilux đặc biệt tập trung đến sự
thoải mái và dễ chịu cho người dùng với thể tích lớn cùng tông màu
hết sức dễ chịu và đặc biệt không mấy bám bụi bẩn nên rất thích hợp
cho các cung đường xa.. Tuy nhiên vẫn có những nhược điểm nhất định
như chất liệu nội thất chưa mấy tương xứng với giá trị của chiếc xe
và danh sách những tính năng còn khá hạn chế khi đặt cạnh các đối
thủ bán tải khác.
– Về hệ thống ghế ngồi
Hệ thống ghế ngồi trên Toyota Hilux
2018
Chỉ duy nhất Hiux 3.0G 4×4 AT có ghế ngồi bọc da và ghế lái điều
chỉnh điện 8 hướng tiện ích, trong khi đó hai người anh em còn lại
trang bị chất ghế nỉ cùng ghế lái chỉnh tay 6 hướng, và ghế phụ ở
cả ba phiên bản chỉnh cơ 4 hướng. Hàng ghế trước có thiết kế khá
vừa vặn với vóc dáng chung của người Việt Nam, gối đầu cao, tựa
lưng lớn và ôm sát cho tư thế ngồi thoải mái.
Phía sau, Hilux trang bị ba tựa đầu nhưng vị trí ngồi giữa như
mọi khi vẫn đôi chút bất tiện với phần đệm lưng khá cộm và sàn xe
không phẳng do hệ truyền động bên dưới, có lẽ không gian sẽ dễ chịu
hơn nếu chỉ có hai hành khách cùng tựa tay trung tâm kiêm nơi để
ly. Khoảng để chân và không gian trần xe hoàn toàn dư dả dù cho
người ngồi sau cao đếm 1m8, tuy vậy lưng ghế nghiêng không sẽ khiến
bạn không mấy thoải mái nếu đi xa.
– Về bảng điều khiển
Hệ thống bảng điều khiển trên Toyota Hilux
2018
Toyota Hilux 2018 sử dụng các chi tiết trang trí nhũ bạc và mạ
chorme tinh tế, cụm nút điều khiển có mật độ vừa phải nên các thao
tác sử dụng thuận tiện.
Riêng ở Hilux 3.0G 4×4 AT, nút bấm khởi động được bố trí cạnh
tay lái khá vừa tầm giúp cho việc tắt/mở động cơ dễ dàng hơn. Bên
cạnh đó nút tắt/mở tính năng chống trượt và khóa vi sai cầu sau đặt
giữa hai nguồn sạc 12V dành cho các thiết bị điện tử. Mặt hạn chế
chính là chất liệu tablo làm từ nhựa, khi tạm tay vào cho cảm giác
kém sang và thô cứng.
Toyota trang bị cho Hilux 2.5E sử dụng dạng Analog truyền thống
trong khi cụm đồng hồ hiển thị ở Hilux 3.0G AT và MT kiểu Optriton
gây ấn tượng tốt bởi sự hiện đại đi cùng sắc xanh dịu mắt, màn hình
TFT 4.2 inch cho phép theo dõi các thông số dễ dàng và nhanh chóng
cạnh chỉ số vận tốc và tốc độ vòng tua.
Nhìn chung Toyota Hiulux thực sự không được đánh giá cao về phần
“nghe, nhìn” khi mà không có màn hình trung tâm hoặc các chức năng
âm thanh hiện đại như trên các dòng xe bán tải khác, mà chỉ dừng
lại ở đầu đĩa CD với 2-4 loa tùy từng phiên bản.
– Về hệ thống điều hòa trên Hiulux
2018
Nếu lựa chọn Hilux 2.5E 4×2 MT thì bạn sẽ khá thiệt thòi với
trang bị hệ thống điều hòa chỉnh tay và không có hốc gió phía sau,
trong khi đó 3.0G 4×4 AT và MT có điều hòa tự động một vùng đi cùng
cửa gió phụ cho hàng ghế thứ hai. Khả năng làm lạnh của hệ thống
điều hòa tự động hiệu quả, đủ sức đẩy lùi cái nóng bên trong khoang
lái nhanh chóng.
Tóm lại: Về thiết kế, Toyota Hilux 2018 mặc dù đã có được những
cải tiến khá nhiều so với những phiên bản cũ, nhưng về sự tiện
dụng, hiện đại, cũng như những yếu tố hỗ trợ người lái khác còn rất
hạn chế, và chỉ dừng lại ở mức đáp ứng được những nhu cầu cơ
bản.
Đánh giá động cơ và vận hành
– Động cơ Toyota Hilux 2018:
Động cơ không có nhiều thay đổi so với thế
hệ tiền nhiệm
Tùy vào phiên bản mà Hilux 2018 vẫn được trang bị động cơ của
thế hệ cũ với 2 phiên bản được trang bị động cơ và hộp số tương ứng
là:
Hilux 2.5E 4×2 MT với động cơ diesel 2KD-FTV dung tích 2.494 cc,
kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp sản sinh công suất tối đa 142 mã lực
ở 3.400 vòng/phút và momen xoắn tối đa 343 Nm tại dải vòng tua
1.600 – 2.800 vòng/phút.
Hilux 3.0G cùng sử dụng mẫu 1KD-FTV cùng cho công suất 161 mã
lực với dung tích 2.982 cc. Momen xoắn sinh ra khác nhau, nếu là
hộp số tự động 5 cấp thì sức kéo tối đa đạt 360 Nm tại 1600 – 3.000
vòng/phút, còn với hộp số sàn 6 cấp con số là 343 Nm ở 1.400 –
3.200 vòng/phút. Ngoài ra thì Hilux 3.0G 4×4 cả AT và MT có được hệ
dẫn động bốn bánh bán thời gian cùng nút gài cầu điện tử và khóa vi
sai cầu sau trong khi người an hem 2.5E dùng cầu sau dẫn động.
Về những thông số đầu tiên về động vơ, Hilux 2018 tỏ ra thua kém
những đối thủ cùng phân khúc xe bán tải khá nhiều.
– Cảm giác lái trên đường thành
phố
Cảm giác lái đầu tiên là sự cứng cáp, và với chế độ không tải
trên đường thành phố, bạn sẽ cảm nhận sự êm ái và cách âm hoàn toàn
của dòng xe này.
Ở những dải tốc độ thấp, vô-lăng trợ lực thủy lực của Hilux thể
hiện lợi thế khi cho cảm giác vần vô-lăng nhẹ nhàng, chính xác. Khi
tốc độ cao, chiếc vô-lăng sẽ đầm hơn đôi chút, tuy nhiên không cho
người lái yên tâm như những đối thủ.
Xe còn khá rung lắc trên điều kiện
offroad
– Cảm giác lái trên đường
offroad
Khi đi vào địa hình xấu, off-road nhẹ, điều khiển Hilux sẽ khó
khăn hơn, chiếc vô-lăng nhẹ khi nãy lại gặp bất lợi. Người lái phải
kìm chặt vô-lăng để giúp chiếc xe di chuyển đúng ý, vô-lăng khi đó
sẽ bị vặn và rung lắc theo mặt đường khá nặng, một điểm nữa là
vô-lăng sẽ có độ rơ lớn khi vào những tình huống trên.
Khi chở đủ tải trên thùng xe, động cơ này vẫn không hề yếu,
người lái vẫn cảm thấy chiếc xe mượt mà, thậm chí có phần ổn định
hơn so với khi dư tải. Hộp số sang số mượt, mặc dù vẫn còn một chút
khựng nhỏ không đáng kể, cấu trúc rãnh số hình zic zắc giúp không
bị nhầm lẫn khi cài số, âm thanh khi cài số cũng êm ái như những
dòng xe du lịch.
Hệ thống treo của Hilux trong điều kiện đủ tải hay khi vào cua,
chiếc xe thể hiện sự đầm chắc vốn có của một chiếc bán tải. Tuy
nhiên, chiếc xe thực sự không ổn khi vận hành thiếu tải, chiếc xe
khá gằn xóc khi đi trên những đoạn đường mấp mô, kể cả vị trí lái
cũng vẫn cảm nhận được. Nhìn chung, hệ thống treo của Hilux không
được đánh giá cao.
Chân ga và phanh thiết kế nhẹ, do đó những hành trình dài không
gây cho người lái nhức mỏi nơi bàn chân. Còn khi di chuyển trong
nội thị, cặp pê-đan này cũng hoạt động nhạy bén giúp chiếc xe không
bị hụt ở những dải tốc độ thấp, khiến người lái và hành khách cảm
giác đang ngồi trên những chiếc xe động cơ xăng.
Nhìn chung, khi ngồi sau vô lăng của Hilux, sự nhẹ nhàng và
thoải mái khác hẳn so với bề ngoài cơ bắp của nó. Tuy nhiên, vận
hành trên địa hình offroad vẫn là yếu điểm của dòng xe này, đặc
biệt là khi offroad không tải hoặc thiếu tải.
Đánh giá trang bị an toàn
Hệ thống túi khí trên Toyota Hilix
Công nghệ an toàn cho Hilux 2018 bao gồm chống bó cứng ABS, phân
bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Bản 3.0G tự
động có thêm cân bằng điện tử TSC, kiểm soát lực kéo chủ động TRC,
khởi hành ngang dốc HAC và cảnh báo phanh khẩn cấp EBS. Hai bản
2.5E và 3.0G số sàn có 3 túi khí, trong khi bản 3.0G tự động có 7
túi khí.
Những hệ thống an toàn hoạt động khá hay, trên mặt đường nhiều
đất mịn và đá sỏi trơn trượt, người lái có thể cảm nhận những tiếng
sột xoạt khi hệ thống chống trượt hoạt động và cả những cái giật
giật ở bàn đạp phanh từ hệ thống ABS. Hệ thống gài cầu bằng điện
khi xe đang di chuyển rất tiện dụng, nhanh, gần như chuyển cầu ngay
lập tức.
Trang bị an toàn ở Hilux phần nào đủ sức hỗ trợ cho người lái
cũng như bảo vệ cho hành khách dù đi lại hằng ngày, tuy vậy nếu đặt
cạnh một vài đối thủ có giá thành thấp hơn thì danh sách này vẫn
khá khiêm tốn. Hạn chế rõ ràng nhất là Toyota không trang bị cho
chiếc bán tải to lớn camera lùi hay cảm biến lùi, điều này rõ ràng
gây bất tiện khi muốn xoay trở xe ở những nơi chật hẹp.
Đánh giá tiêu hao nhiên liệu
Toyota Hilux cho thấy mình là một chiếc xe khá tiết kiệm nhiên
liệu khi mà với điều kiện địa hình hỗn hợp giữa đường thành phố và
đường núi đồi nhấp nhô thì Hilux 3.0G 4×4 AT cho thấy mức tiêu hao
đạt 7.8 lít/100 km.
Ngoài ra, nếu bạn là người “biết cách đi” thì chắc chắn, con số
này còn giảm hơn nữa.
Toyota Hilux 2018 được đánh giá cao về sự
bền bỉ
Đánh giá mức giá
Giá Xe Toyota Hilux 2018 của từng phiên bản cụ thể dành cho 4
màu chính bao gồm : Bạc, Đen, Xám lông chuột và Màu Cam
– Toyota Hilux 2.5E máy dầu số sàn 1 cầu : 693.000.000 đồng
– Toyota Hilux 3.0G máy dầu số sàn 2 cầu : 809.000.000 đồng
– Toyota Hilux 3.0G máy dầu số tự động 2 cầu : 877.000.000
đồng
Mức giá này so với các đối thủ cùng phân khúc bán tải thì khá là
“hạt dẻ”, không những thế, với mệnh danh “cỗ máy không bao giờ
hỏng”, Toyota Hilux cũng được người dùng đánh giá cao về độ bền, và
người dùng có thể hoàn toàn yên tâm chiếc xe của mình sẽ vẫn có giá
khi bán đi sau vài năm sử dụng.
Vzone.vn –
Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
Tìm kiếm sản phẩm
giá rẻ nhất Việt Nam
O.N