
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
Có thể nói, từ năm 2017 đến nay, hệ thống phanh ABS là một trong những điểm nhấn được hàng loạt thương hiệu sản xuất xe máy như Xe mô tô của Honda, Yamaha và Vespa trước đó đều trang bị cho sản phẩm của mình.
Ở một nước nhiệt đới gió mùa như Việt Nam (và nhiệt đới ở miền Nam), hệ thống phanh ABS thực sự rất đáng giá vì thường có những mùa mưa kéo dài và nhiều vụ tai nạn xảy ra do đường trơn trượt. trượt.

Vai trò quan trọng của ABS đối với xe máy tại Việt Nam
Xe máy, đặc biệt là các dòng xe máy Hiện nay, họ sử dụng phanh đĩa như một thiết bị an toàn giúp dừng xe trong những trường hợp khẩn cấp.
Tuy nhiên, với cấu tạo của phanh đĩa, khi phanh gấp sẽ gây ra hiện tượng bó cứng (tức là bánh xe ngay lập tức ngừng quay), trên một số điều kiện đường như đường trơn, ướt sau mưa bão sẽ gây trượt bánh dài. , nhẹ thì khiến người lái mất thăng bằng, nặng có thể quay đầu, lật xe thậm chí nổ lốp do ma sát với mặt đường quá lớn, và ABS (Anti Blocking System: hệ thống chống bó cứng phanh) ra đời để khắc phục tình trạng này.
Được phát minh vào năm 1920, sau đó nó được sử dụng trên máy bay và ô tô và phải đến năm 19NHÀ NƯỚC NGHIÊM CẤM CÁC HÀNH VI VI PHẠM PHÁP LUẬT NÀY., ABS mới bắt đầu được ứng dụng trên xe máy đầu tiên. Hiện tại, hầu hết các dòng xe mô tô phân khối lớn, và một số dòng xe tay ga hiện đại trên thị trường Việt Nam đều được trang bị tính năng này.
Phanh ABS đóng vai trò rất lớn trong việc đảm bảo an toàn khi di chuyển bằng xe máy, nhất là đối với phụ nữ – những người thường có tâm lý không ổn định trong trường hợp khẩn cấp luôn tay phanh. Cơ cấu bóp nhả liên tục điều chỉnh tốc độ quay vừa đảm bảo khoảng cách dừng vừa không gây gồng cứng, đảm bảo an toàn hơn cho người sử dụng.
Tại sao không trang bị ABS cho tất cả các xe máy trên thị trường?
Đây là câu hỏi được nhiều người đặt ra, thậm chí nhiều người có nhu cầu đi “phanh ABS” cho xe máy của mình. Tuy nhiên, trên thực tế, để sử dụng phanh ABS, xe máy cần đáp ứng một số nhu cầu nhất định.
Thực tế, đáp ứng về mặt an toàn, ABS là hệ thống bao gồm ECU điều khiển, cảm biến điện tử, hệ thống truyền thông tin… nên không chỉ làm tăng khối lượng xe mà còn tăng giá thành xe. Tùy từng hãng sản xuất có hoàn thiện kỹ thuật hay không mà giá cả để trang bị hệ thống trên xe máy có thể khiến giá xe tăng từ 2 triệu đến hàng chục triệu đồng. Ví dụ Honda PCX trang bị ABS đắt hơn PCX bản thường 1,5 triệu đồng, nhưng giá Piaggio Liberty ABS không bao giờ đắt hơn Liberty phiên bản thường.
Ngoài tác động của giá cả, điều kiện sử dụng phanh ABS không phổ biến như phanh đĩa, phanh tang trống. Cụ thể, phanh ABS chỉ cần thiết đối với xe máy có dung tích xi lanh trên 125cc. Nguyên nhân là do xe có dung tích xi-lanh nhỏ hơn tốc độ tối đa không đủ gây bó cứng phanh thì việc trang bị phanh ABS cho xe là một điều lãng phí.
Ngoài ra, một số dòng xe máy, chủ yếu là dòng du lịch – được khách hàng quan tâm nhiều đến tính thẩm mỹ, ABS cũng không được ưa chuộng vì khiến kết cấu xe trở nên nặng nề, kém hấp dẫn.
Tuy nhiên, đối với xe máy, đặc biệt là xe tay ga có dung tích xi lanh từ 125cc trở lên thì chắc chắn phanh ABS sẽ là một trang bị tuyệt vời cho người dùng.