1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
Là bộ phận quan trọng quyết định sự vận hành êm ái và bảo vệ máy được lâu hơn, vì vậy việc lựa chọn loại dầu nhớt nào cho xe máy là điều mà nhiều người khá băn khoăn.
Thường thì khi thay nhớt, người sử dụng thường tùy ý chủ tiệm sửa chữa, tuy nhiên đây là điểm mà tiệm sửa xe thường qua mặt người dùng mà đôi khi nhiều chủ tiệm không hiểu. và xe của bạn, có thể bạn đã thay nhầm dầu nhớt khiến máy nhanh nóng, máy chạy không êm.
Do đó, điều rất quan trọng là phải hiểu rõ về chiếc xe của bạn, và biết rõ về dòng xe bạn đang đi, loại dầu nào để đổ.
Có thể dùng nhớt xe máy 2 thì thay cho nhớt xe máy 4 thì không?
Chọn loại dầu phù hợp cho xe của bạn là điều cần thiết
Do cấu tạo và kiểu bôi trơn hoàn toàn khác nhau giữa dòng xe 2 thì và 4 thì, do đó, việc chồng chéo dầu bôi trơn giữa hai loại xe này sẽ gây hại cho xe máy của bạn.
Dầu động cơ 2 thì: được pha với xăng đúng tỷ lệ đưa vào buồng đốt để bôi trơn các xéc-măng, pít-tông, bạc xéc-măng, do đó bị đốt cháy. với nhiên liệu.
Nó là loại bôi trơn tiêu hao hoàn toàn, vì vậy dầu cần được bổ sung liên tục. Dầu nhớt 2 cần ở dạng lỏng để dễ hòa trộn với xăng (nên có dung môi trong thành phần dầu 2).
Dầu 2 cũng phải cháy sạch để ít cặn bẩn bám vào pít-tông, xéc-măng và làm tắc ống xả khí (ống pít-tông), phụ gia dùng cho dầu 2 khác với dầu 4 thì.
– Dầu nhớt dành cho xe sử dụng động cơ 4 thì được cất riêng ở bộ phận khác, với cơ chế bôi trơn bảo toàn (tức là không bị tiêu hao trong quá trình sử dụng).
Do đó, thay vì được đốt cháy bằng xăng ở động cơ 2 thì, dầu ở động cơ 4 thì cần phải đặc hơn, có độ nhớt và đặc hơn để thường xuyên bôi trơn các bộ phận.
Hệ thống bôi trơn của động cơ 4 kỳ được thiết kế riêng biệt, không kết hợp với hệ thống phun xăng như động cơ 2 kỳ.
Nếu sử dụng dầu 2 ở xe thứ 4, động cơ có thể nóng hơn, mòn hơn và các phớt dầu có thể bị hỏng do dung môi. Ngược lại, nếu bạn sử dụng dầu 4 thì đối với xe 2, động cơ sẽ tích tụ nhiều cặn bẩn dẫn đến động cơ bị mài mòn và hư hỏng nặng trong thời gian ngắn.
Xe tay ga và bánh răng có thể sử dụng cùng một loại dầu nhớt không?
Xe tay ga chạy nóng hơn, bộ truyền đai vô cấp (không hộp số) và ly hợp khô; trong khi xe sang số và ly hợp ướt (có dầu).
– Dầu nhớt xe tay ga được thiết kế để thúc đẩy khả năng vận hành của xe: tăng tốc nhanh, tối đa công suất, làm mát động cơ tốt hơn và giảm tiêu hao nhiên liệu. Do đó dầu nhớt xe tay ga thường là dầu đa cấp lỏng có tính ma sát thấp
– Dầu nhớt dùng cho động cơ xe phải cân bằng tính chất bôi trơn tốt cho cả động cơ, ly hợp và hộp số nên phải có tính ma sát cao hơn để ly hợp không bị trượt, phụ gia chịu cực áp và chống mài mòn để bảo vệ tốt cho hộp số.
Như vậy, việc sử dụng dầu nhớt xe tay ga cho xe số có thể gây trượt ly hợp (do làm giảm ma sát), làm mất công suất động cơ vào bánh xe, xe không tăng / giảm tốc tốt và có thể làm ly hợp nhanh. bị hỏng.
Và nếu bạn sử dụng dầu hộp số cho xe tay ga sẽ không phát huy được khả năng vận hành của xe tay ga như đã nói ở trên.
Xe tay ga không nên dùng nhớt cho xe côn tay và ngược lại vì không thể phát huy hết sức mạnh
Mua dLoại dầu nào tốt cho xe ô tô?
Với tiêu chí chịu ma sát cao, phụ gia chịu cực áp và chống mài mòn, có thể lựa chọn các loại dầu nhớt sau:
– Caltex Havovline
– Ứng trước vỏ
– Top1-Mc (110k)
– Vavovline (120k)
– Motul Gold (130k)
– Đua xe Castrol
– Total Hi Perf Racing 4T
– Motul Htech
– Đua xe di động
Dầu nhớt nào tốt cho xe tay ga?
Dầu xe tay ga phải là dầu đa cấp lỏng có đặc tính ma sát thấp để nâng cao ưu điểm của dòng xe này, chúng ta có thể sử dụng các loại dầu nhớt sau:
– Vàng Caltex
– Top1-Action Matic
– Motul Power LE
Mobil 1 Gold
Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
TRÊN