Cách tự chế xe đạp điện trợ lực từ xe đạp thông thường

Cách tự chế xe đạp điện trợ lực từ xe đạp thông thường 1

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Cách tự chế xe đạp điện trợ lực từ xe đạp thông thường 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Cách tự chế xe đạp điện trợ lực từ xe đạp thông thường 3

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Cách tự chế xe đạp điện trợ lực từ xe đạp thông thường 3

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Xe đạp điện Là một trong những dòng xe đạp tiện lợi được đánh giá là một trong những sự lựa chọn tốt nhất cho những người trẻ dưới độ tuổi điều khiển xe máy và những người trên 50 tuổi. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc xe đạp – bất kỳ loại nào có thể là xe đạp đua, xe đạp địa hình, xe đạp địa hình, xe đạp gấp … thì bạn hoàn toàn có thể tự chế tạo một chiếc xe đạp điện cho riêng mình. với chi phí rẻ hơn rất nhiều khi mua xe đạp trợ lực điện.

Cần chuẩn bị những gì khi biến xe đạp máy thành xe đạp điện

xe đạp điện tự chế

Những vật dụng cần thiết để tạo nên một chiếc xe đạp điện trợ lực

Để biến chiếc xe đạp thông thường thành xe đạp điện đa năng, bạn cần chuẩn bị những điều sau:

+ 1 Pin lithium Đối với xe đạp điện, bạn nên chọn bình acquy thay vì bình acquy khá nặng và không bền.

+ Một bộ điều khiển đồng hồ; Trên đồng hồ này sẽ bao gồm còi, đèn pha xe đạp điện, và hệ thống kiểm soát tốc độ, kiểm soát năng lượng ở xe đạp điện

+ Động cơ chuyên dụng cho xe đạp điện (bao gồm cả hệ thống nhông xích để kết nối với trục xe. Nếu như xe đạp điện thông thường, với tốc độ tối đa là 25 km / h thì chỉ cần động cơ có công suất khoảng 250W, nếu bạn có nhu cầu cao hơn tốc độ và công suất, động cơ mạnh hơn là cần thiết để đáp ứng nhu cầu của bạn.

+ 1 tay ga dùng để điều chỉnh tốc độ trên xe đạp điện

+ Bộ điều tốc, đây là bộ phận ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ của xe thông qua việc điều tiết công suất của động cơ, chịu tác động điều chỉnh của van tiết lưu trên

+ Hệ thống giá đỡ ắc quy hoặc ắc quy trên xe đạp điện, nhiều dây điện, kìm, tua vít, một số đoạn kim loại lớn …

Tất cả những thứ này có thể được mua tại cửa hàng xe đạp điện vì họ thường đi kèm các phụ kiện với xe đạp điện.

Tổng chi phí cho việc mua sắc để lắp ráp xe đạp điện rơi vào khoảng 3 – 4 triệu đồng, rẻ hơn rất nhiều so với mua xe đạp điện mới.

2, Hướng dẫn chi tiết cách tự chế xe đạp điện

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các vật dụng trên, bạn có thể lắp ráp các bộ phận cho chiếc xe đạp của mình để biến nó thành một chiếc xe đạp điện với các bước sau:

Bước 1: Kết nối ắc quy với xe điện

Cực âm nối với cực dương của pin kia

Cực âm nối với cực dương của pin kia

Thông thường, với pin lithium, chúng ta không cần thực hiện các thao tác kết nối phức tạp, nhưng nếu nguồn bạn sử dụng là 2 thậm chí là 3 hoặc 4 pin thì nguyên tắc kết nối giữa các pin như sau.

– Cực dương (thường là màu đỏ) của pin đầu tiên được nối với cực âm (thường là màu xanh lá cây hoặc đen) của pin thứ 2, cứ tiếp tục như vậy cho đến khi hết pin.

– 2 cực ngoài của 2 bình ắc quy ngoài kết nối trực tiếp với nguồn (bộ điều chỉnh xe đạp điện)

Sau khi kết nối xong, hãy cho tất cả pin vào hộp nhựa và đậy nắp cho thùng đó lại

Sau khi kết nối xong, hãy cho tất cả pin vào hộp nhựa và đậy nắp cho thùng đó lại

Bước 2: Kết nối xe tay ga điện

Kết nối tay ga với bộ điều tốc

Kết nối tay ga với bộ điều tốc

Tay ga là thiết bị điều khiển tốc độ của xe đạp điện thông qua việc vặn ga gắn trực tiếp trên ghi đông của xe đạp điện.

Thông thường xe tay ga có 2 dặm

– Dây dài hơn, có 3 dây: bạn nối với bộ chỉnh của ô tô

– Cáp ngắn hơn có 2 dây, sẽ nối trực tiếp vào đồng hồ (phần còi) của xe đạp, có tác dụng bấm còi khi đi xe đạp điện.

Bước 3: Nối động cơ trên xe đạp điện

Kết nối động cơ trên xe

Kết nối động cơ trên xe

Thông thường động cơ chúng ta sử dụng cho xe đạp điện là động cơ 3 pha có cảm biến hoặc cảm biến

Trên động cơ sẽ luôn bao gồm ít nhất 3 dây (3 dây của động cơ), chúng ta nên đấu nối như sau

– Nối các dây pha của động cơ với các dây có màu tương ứng trên đốc điều khiển (xanh lam sang xanh lam, xanh lục sang xanh lục và vàng sang vàng). Màu sắc có thể thay đổi tùy theo động cơ.

– Kết nối cảm biến của động cơ với bộ điều tốc của ô tô

Sau khi kết nối động cơ, chúng ta chuyển sang kết nối hoàn chỉnh của bộ điều tốc

Bước 4: Kết nối bộ điều tốc với xe đạp điện

Tùy theo nhu cầu bạn có thể tích hợp thêm đèn xi nhan phía sau

Tùy theo nhu cầu bạn có thể tích hợp thêm đèn xi nhan phía sau

Bộ điều chỉnh được cho là bộ phận phức tạp nhất của xe đạp với nhiều sợi dây chằng chịt, nhưng hãy chú ý những điều sau:

– Trên bộ điều tốc cùm lớn 2 dây màu đỏ và đen, đây là 2 dây nối trực tiếp với nguồn của bình ắc quy chính nên các bạn đấu nối theo cách sau:

+ Dây dương của đốc (dây to màu đỏ) nối thẳng vào cực dương của xe đạp điện.

+ Dây âm của đốc (dây to màu đen) nối thẳng vào cực âm của xe đạp điện.

Trong quá trình kết nối cực dương và cực âm của xe đạp điện, bạn cũng nên kết nối đồng thời cực âm và cực dương trên đèn.

– Dây cam nhỏ (hoặc dây nhỏ màu đỏ) trên bộ điều tốc sẽ nối trực tiếp với dây khóa điện trên bộ phận công tơ điều khiển (thường có màu xanh)

– Dây đảo chiều (thường là 2 dây trắng đầu nối đen hoặc 2 dây đỏ nối đen), dây đảo chiều dùng trong trường hợp muốn lùi xe đạp điện bạn chỉ cần nối 2 đầu này lại với nhau trong 2 giây xe máy sẽ được đảo ngược

Bước 5: Hoàn thiện các bộ phận lắp trên xe

Bạn nên đóng khung gỗ như thế này để đựng pin

Bạn nên đóng khung gỗ như thế này để đựng pin

Và lắp ráp pin trên xe

Và lắp ráp pin trên xe

Tùy theo cấu tạo của xe đạp mà bạn có những thiết kế lắp đặt các bộ phận trên xe đạp hợp lý để biến chiếc xe đạp thường thành xe đạp điện:

– Bộ phận đồng hồ nằm trên tay lái, bạn thiết kế một giá đỡ nhỏ bằng thép không gỉ để giữ bộ phận này

– Pin sẽ được đặt trên yên xe hoặc khung dưới của xe. Lời khuyên của mình là bạn nên làm một giá gỗ để cất phần này vào khung dưới của xe là tốt nhất

Động cơ sẽ gắn trực tiếp vào trục sau hoặc trục đĩa xe đạp, tùy từng loại mà bạn gắn vào xe đạp điện cho phù hợp.

Lời khuyên của tôi là trước khi nối dây, bạn nên dựng các đồ vật, bộ phận đúng vị trí trên xe rồi mới thực hiện đấu nối, vì lúc đó việc sử dụng dây điện mới hợp lý và cân đối. Tốt.

xe đạp điện tự chế

Hoàn thành quả xe đạp điện trợ lực

Vậy là bạn đã có một chiếc xe đạp điện tự chế tuyệt vời và mạnh mẽ, đáp ứng được nhu cầu của bạn với một số tiền rất nhỏ so với việc mua một chiếc xe đạp khác.

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Trả lời