1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Xem ngay video Cách tạo mục lục trong word bằng heading
Đối với những luận văn, luận án hay bài tập thì việc tạo mục lục là điều cần thiết và bắt buộc phải làm. Mục đích của mục lục trong văn bản là cho phép người khác xem trước phần phác thảo và dễ dàng biết được mục này ở đâu trên trang. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo mục lục trong word với Heading, 1. CÁCH PHÂN BỐ CÁC CẤP CHO DÒNG TIÊU ĐỀ Mục lục sẽ được chia thành nhiều cấp, ví dụ: cấp dòng tiêu đề. , đề mục cấp 2, đề mục cấp 3 …. Như đề mục cấp 1 là ngoài cùng, đề mục cấp 2, cấp 2 chứa đề mục cấp 3 …. cách tạo mục lục trong word có đề mục Cho các bạn theo dõi hoặc Bài viết này, tôi đã chuẩn bị một bài văn mẫu, cho các bạn thực hành. khi bạn biết cấp độ xếp hạng của mỗi dòng tiêu đề, bạn sẽ chỉ định dòng tiêu đề cấp 1 cho dòng tiêu đề 1, dòng tiêu đề cấp 2 cho dòng tiêu đề 2, dòng tiêu đề cấp 3 cho dòng tiêu đề 3… và v.v. Bây giờ mình sẽ tiến hành gán từng cấp độ cho đề mục, cách thực hiện như sau: Đầu tiên mình vào tab Home rồi click vào mũi tên chéo trỏ xuống trong nhóm style tools. Lúc này thanh kiểu sẽ xuất hiện, nếu kích thước thanh kiểu của bạn quá nhỏ bạn có thể phóng to để dễ nhìn hơn !. Tiếp theo, bạn quét và chọn Header cấp 1, sau đó chọn Heading 1. Tuy nhiên, trong hình ảnh bạn có thể thấy định dạng mặc định của Heading 1 là Font Calibri light, font chữ là 16, khoảng cách từ đoạn văn bản trên là 12pt … . Sau đó, tiêu đề cấp 1 của bạn sẽ được định dạng như sau: Tuy nhiên, ở đây tôi không thích sử dụng định dạng mặc định này, vì vậy tôi sẽ tiếp tục và thay đổi định dạng cho tiêu đề 1 như sau: Phông chữ là Time New Roman, cỡ chữ 14 , font chữ đậm, cách đoạn văn trên là 6pt và khoảng cách dòng là 1,3, mình sẽ làm như sau: Chọn Heading 1 và click vào hình tam giác trỏ xuống bên cạnh và chọn Modify … Lúc này 1 hộp thoại Modify Style sẽ hiện ra, bạn thiết lập kiểu chữ, cỡ chữ, độ đậm, màu chữ trong nhóm công cụ Định dạng. Tiếp theo, đặt khoảng cách dòng và đoạn cho tiêu đề Cấp 1 bằng cách nhấp vào Định dạng và chọn Đoạn. Bây giờ hãy nhập khoảng cách dòng và khoảng cách đoạn rồi bấm OK để lưu nó. Tiếp theo bạn quét và chọn tiêu đề cấp 1 và chọn lại Tiêu đề 1, lúc này bạn thấy nó đã thay đổi định dạng so với mặc định ban đầu. Bạn đặt định dạng xen kẽ với Heading 2, Heading 3 …. Cách thực hiện tương tự như với Heading 1. Sau khi thiết lập định dạng cho Heading 2, Heading 3 … Sau đó bạn quét và chọn dòng tiêu đề cấp 2 và chọn Heading 2 , dòng tiêu đề cấp 3 chọn tiêu đề 3…. Tiếp tục theo cách này cho đến khi tiêu đề của văn bản kết thúc. Sau khi bạn đã quét và chọn từng Dòng tiêu đề cấp 1 được chỉ định cho Tiêu đề 1, Dòng tiêu đề cấp 2 được chỉ định cho Tiêu đề 2 và Dòng tiêu đề cấp 3 được chỉ định cho Tiêu đề 3, chúng tôi sẽ chèn mục lục trong bước tiếp theo. Thông thường, mục lục được chèn ở đầu trang, vì vậy mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn mục lục vào đầu trang. Bạn đặt con trỏ chuột vào dòng văn bản đầu tiên rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + Enter để ngắt trang. Lúc này, một trang trống sẽ xuất hiện ở vị trí đầu tiên của văn bản, kích con trỏ chuột để chọn trang trắng đó, tiếp theo chúng ta sẽ tiếp tục chèn mục lục vào trang này. Vào thẻ References chọn mục lục, đây là các mẫu mục lục bạn chọn nhập mẫu để tạo mục lục. Lúc này, mục lục sẽ được chèn vào trang đầu tiên của tài liệu, bạn có thể tiếp tục định dạng lại nội dung của mục lục cho đẹp hơn. 4. Kết luận Như vậy trong bài này mình đã hướng dẫn các bạn cách tạo Mục lục trong Word với Headings. Đây là cách tương đối đơn giản và hiệu quả, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh định dạng của từng dòng nội dung. ————————————————– – ————————————————- — Hãy đăng ký kênh, like và share để xem thêm nhiều video bổ ích Subscribe: Fan page: Các bạn xem thêm, nội dung hữu ích sau Thủ thuật Word: Thủ thuật Excel: Kiến thức máy tính cơ bản: Hướng dẫn cài đặt phần mềm: cảm ơn các bạn —- —- ——————————————– – — —————————— Giới thiệu kênh: kênh kiến thức tin học là kênh tổng hợp các kiến thức, thủ thuật về tin học chẳng hạn như word, excel, thủ thuật máy tính giúp bạn nâng cao kiến thức. Xin chân thành cảm ơn các bạn đã xem video này và hãy để lại bình luận để mình có thể phục vụ các bạn tốt nhất ————- —————- ———– Được thực hiện bởi kênh kiến thức máy tính.
“Cách tạo mục lục trong word bằng heading “, được lấy từ nguồn: https://www.youtube.com/watch?v=GVEtNN_EhIY
Tags của Cách tạo mục lục trong word bằng heading: #Cách #tạo #mục #lục #trong #word #bằng #heading
Bài viết Cách tạo mục lục trong word bằng heading có nội dung như sau: Đối với những luận văn, luận án hay bài tập thì việc tạo mục lục là điều cần thiết và bắt buộc phải làm. Mục đích của mục lục trong văn bản là cho phép người khác xem trước phần phác thảo và dễ dàng biết được mục này ở đâu trên trang. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo mục lục trong word với Heading, 1. CÁCH PHÂN BỐ CÁC CẤP CHO DÒNG TIÊU ĐỀ Mục lục sẽ được chia thành nhiều cấp, ví dụ: cấp dòng tiêu đề. , đề mục cấp 2, đề mục cấp 3 …. Như đề mục cấp 1 là ngoài cùng, đề mục cấp 2, cấp 2 chứa đề mục cấp 3 …. cách tạo mục lục trong word có đề mục Cho các bạn theo dõi hoặc Bài viết này, tôi đã chuẩn bị một bài văn mẫu, cho các bạn thực hành. khi bạn biết cấp độ xếp hạng của mỗi dòng tiêu đề, bạn sẽ chỉ định dòng tiêu đề cấp 1 cho dòng tiêu đề 1, dòng tiêu đề cấp 2 cho dòng tiêu đề 2, dòng tiêu đề cấp 3 cho dòng tiêu đề 3… và v.v. Bây giờ mình sẽ tiến hành gán từng cấp độ cho đề mục, cách thực hiện như sau: Đầu tiên mình vào tab Home rồi click vào mũi tên chéo trỏ xuống trong nhóm style tools. Lúc này thanh kiểu sẽ xuất hiện, nếu kích thước thanh kiểu của bạn quá nhỏ bạn có thể phóng to để dễ nhìn hơn !. Tiếp theo, bạn quét và chọn Header cấp 1, sau đó chọn Heading 1. Tuy nhiên, trong hình ảnh bạn có thể thấy định dạng mặc định của Heading 1 là Font Calibri light, font chữ là 16, khoảng cách từ đoạn văn bản trên là 12pt … . Sau đó, tiêu đề cấp 1 của bạn sẽ được định dạng như sau: Tuy nhiên, ở đây tôi không thích sử dụng định dạng mặc định này, vì vậy tôi sẽ tiếp tục và thay đổi định dạng cho tiêu đề 1 như sau: Phông chữ là Time New Roman, cỡ chữ 14 , font chữ đậm, cách đoạn văn trên là 6pt và khoảng cách dòng là 1,3, mình sẽ làm như sau: Chọn Heading 1 và click vào hình tam giác trỏ xuống bên cạnh và chọn Modify … Lúc này 1 hộp thoại Modify Style sẽ hiện ra, bạn thiết lập kiểu chữ, cỡ chữ, độ đậm, màu chữ trong nhóm công cụ Định dạng. Tiếp theo, đặt khoảng cách dòng và đoạn cho tiêu đề Cấp 1 bằng cách nhấp vào Định dạng và chọn Đoạn. Bây giờ hãy nhập khoảng cách dòng và khoảng cách đoạn rồi bấm OK để lưu nó. Tiếp theo bạn quét và chọn tiêu đề cấp 1 và chọn lại Tiêu đề 1, lúc này bạn thấy nó đã thay đổi định dạng so với mặc định ban đầu. Bạn đặt định dạng xen kẽ với Heading 2, Heading 3 …. Cách thực hiện tương tự như với Heading 1. Sau khi thiết lập định dạng cho Heading 2, Heading 3 … Sau đó bạn quét và chọn dòng tiêu đề cấp 2 và chọn Heading 2 , dòng tiêu đề cấp 3 chọn tiêu đề 3…. Tiếp tục theo cách này cho đến khi tiêu đề của văn bản kết thúc. Sau khi bạn đã quét và chọn từng Dòng tiêu đề cấp 1 được chỉ định cho Tiêu đề 1, Dòng tiêu đề cấp 2 được chỉ định cho Tiêu đề 2 và Dòng tiêu đề cấp 3 được chỉ định cho Tiêu đề 3, chúng tôi sẽ chèn mục lục trong bước tiếp theo. Thông thường, mục lục được chèn ở đầu trang, vì vậy mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn mục lục vào đầu trang. Bạn đặt con trỏ chuột vào dòng văn bản đầu tiên rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + Enter để ngắt trang. Lúc này, một trang trống sẽ xuất hiện ở vị trí đầu tiên của văn bản, kích con trỏ chuột để chọn trang trắng đó, tiếp theo chúng ta sẽ tiếp tục chèn mục lục vào trang này. Vào thẻ References chọn mục lục, đây là các mẫu mục lục bạn chọn nhập mẫu để tạo mục lục. Lúc này, mục lục sẽ được chèn vào trang đầu tiên của tài liệu, bạn có thể tiếp tục định dạng lại nội dung của mục lục cho đẹp hơn. 4. Kết luận Như vậy trong bài này mình đã hướng dẫn các bạn cách tạo Mục lục trong Word với Headings. Đây là cách tương đối đơn giản và hiệu quả, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh định dạng của từng dòng nội dung. ————————————————– – ————————————————- — Hãy đăng ký kênh, like và share để xem thêm nhiều video bổ ích Subscribe: Fan page: Các bạn xem thêm, nội dung hữu ích sau Thủ thuật Word: Thủ thuật Excel: Kiến thức máy tính cơ bản: Hướng dẫn cài đặt phần mềm: cảm ơn các bạn —- —- ——————————————– – — —————————— Giới thiệu kênh: kênh kiến thức tin học là kênh tổng hợp các kiến thức, thủ thuật về tin học chẳng hạn như word, excel, thủ thuật máy tính giúp bạn nâng cao kiến thức. Xin chân thành cảm ơn các bạn đã xem video này và hãy để lại bình luận để mình có thể phục vụ các bạn tốt nhất ————- —————- ———– Được thực hiện bởi kênh kiến thức máy tính.
Từ khóa của Cách tạo mục lục trong word bằng heading: mẹo words
Thông tin khác của Cách tạo mục lục trong word bằng heading:
Video này hiện tại có 12544 lượt view, ngày tạo video là 2020-12-03 19:48:26 , bạn muốn tải video này có thể truy cập đường link sau: https://www.youtubepp.com/watch?v=GVEtNN_EhIY , thẻ tag: #Cách #tạo #mục #lục #trong #word #bằng #heading
Cảm ơn bạn đã xem video: Cách tạo mục lục trong word bằng heading.