1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
Dưới đây là một số cách khắc phục những lỗi thường gặp khi sử dụng xe đạp
Lỗi số một: Xích chuyển dịch không chính xác hoặc thường xuyên bị kẹt
Nguyên nhân có thể là do xích của bạn bị hết dầu nhớt, hoặc bám bẩn quá nhiều khiến xích bị kẹt trong quá trình chuyển số, thậm chí là lỏng xích.
Giải pháp:
Đầu tiên, bạn phải làm sạch xích của bạn bằng dầu nhớt xe đạp, hoặc bạn có thể sử dụng một thanh xà phòng hoặc kem đánh răng để làm sạch tốt. Chú ý rửa sạch hết cặn bẩn và dầu mỡ còn bám trên xích và đặc biệt là bộ truyền động ở bánh sau.
Sau đó, dùng khăn lau khô, để khô nước ở nơi thoáng mát.
Tiếp theo, sử dụng mỡ (mỡ) dành riêng cho xe đạp, cẩn thận nhỏ từng giọt và từng mắt xích. Lưu ý, chỉ nên nhỏ 1 giọt vì nếu nhỏ quá sẽ không khiến xe đi “ngọt” hơn, vừa lãng phí. Lần lượt vặn tất cả các mắt xích, quay đều bàn đạp trong quá trình giảm dầu. Sau khi đã nhỏ hết các mắt xích, tra dầu vào các bánh răng, bánh xe, cuối cùng quay bàn đạp khoảng 10 lần để dầu nhớt được “ăn” đều vào tất cả các mắt xích và bánh răng.
Xe đạp của bạn sẽ theo dõi lại rất tốt và chính xác, cho những hành trình nhẹ nhàng.
Xem cách làm tại đây:
Lỗi thứ hai: Bánh xe gần má phanh
Nguyên nhân là do bánh xe của bạn đặt không đúng vị trí của nó. Điều này có thể là do va đập hoặc chốt x của bạn bị lỏng hoặc bị hư hỏng dẫn đến bánh xe bị lệch khỏi vị trí ban đầu.
Giải pháp: Do bánh xe của bạn bị lệch, vấn đề là phải đưa bánh xe về đúng vị trí của nó.
Bạn có thể dùng cờ lê, hoặc kìm vặn ốc ở hai bên trục bánh xe để nới lỏng, sau đó điều chỉnh bánh xe vào tâm trục, sau đó đồng thời vặn ốc cả hai bên.
Trên các loại xe đạp hiện đại hơn, thường có một thanh giáo điều chỉnh, bạn chỉ cần điều chỉnh lại thanh giáo này, xem video bên dưới:
Lỗi thứ ba: Rách rách
Nguyên nhân: Xe của bạn bị mảnh gốm, sứ, kim loại sắc nhọn va đập làm rách săm. Hoặc do áp suất xăng trong lòng ống thấp, trong khi trọng lượng người điều khiển quá nặng khiến xe nhanh bị rách.
Giải pháp: Bạn phải có một bản vá hoặc một cái mới. Nếu bạn thường xuyên bị rách lốp, một nguyên nhân có thể là do lốp của bạn không còn an toàn, vì vậy tốt hơn hết là bạn nên thay lốp mới.
Với những săm mới bị rách lần 1 hoặc lần 2, bạn có thể vá ổ và sử dụng lại như bình thường. Nếu bị thủng cái thứ ba thì nên thay cái mới, vì thủng quá nhiều sẽ kém chất lượng và nhanh hỏng trở lại.
Hãy nhớ luôn mang theo bộ dụng cụ vá trong khi đạp xe, vì săm có thể bị thủng bất cứ lúc nào.
Xem cách vá xe trong video dưới đây:
Lỗi thứ tư: Xích phát ra tiếng ồn khó chịu
Xích xe phát ra tiếng động khó chịu
Nguyên nhân có thể là do xích của bạn bị chồng lên nhau khiến xích bị sát vào đường ray và giữa 2 bên xích nên phát ra những tiếng động khó chịu. Hoặc một nguyên nhân khác là do xích quá bẩn, bị dầu nhớt khiến xích bị khô nên phát ra những tiếng động khó chịu trong quá trình hoạt động.
Giải pháp:
Trước hết, bạn nên kiểm tra xem xích có bị nhão hay không. bạn nên cắt một số mắt xích và xem dây xích có đủ căng hay không.
Tiếp theo, bạn phải kiểm tra xem xích có quá bẩn, hoặc thiếu nhớt hay không, bạn nên loại bỏ hết bụi bẩn bám trong xích, sau đó tra dầu vào xích để xích hoạt động “ngọt” hơn, và không còn tiếng ồn khó chịu trong quá trình đi xe. .
Hi vọng với những chia sẻ trên bạn có thể tự mình giải quyết các vấn đề với chiếc xe đạp của mình
TRÊN
Theo Bicycling