1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
Chủ đề xe đạp leo núi
Các chủ đề hiện đại của Shimano và SRAM
Là một bộ phận quan trọng với vai trò thay đổi xích, thay đổi tốc độ và sức mạnh của xe đạp ở các địa hình khác nhau, bộ đề phối hợp với tay côn giúp quá trình sang số dễ dàng hơn rất nhiều.
Bộ khởi động thường được thiết kế để đặt gần ghi đông trên ghi đông, tuy nhiên, các nhà sản xuất xe đạp khác nhau có những thiết kế chủ đề khác nhau dành riêng cho dòng xe đạp của riêng họ.
– Bộ truyện của Shimano
Cho đến nay, một số lượng lớn xe đạp leo núi sử dụng bộ đề RapidFire của Shimano, với sự tích hợp của hai bộ đề trong bộ đề bên tay phải.
Trong đó, khớp dưới lớn hơn (gần ngón cái ở tư thế cưỡi ngựa hơn), giúp chuyển số ở mức lớn hơn so với xe đạp MTB. Trong khi đó, khớp nối nhỏ hơn (gần ngón trỏ của bạn trong tư thế cưỡi ngựa), được sử dụng để chuyển xích sang mâm cặp nhỏ hơn, thường được sử dụng trong các tình huống leo dốc.
Trong khi đó, tay lái phải được trang bị bộ hẹn giờ điều chỉnh phía trước, có nguyên lý hoạt động giống như hộp số trên bánh sau.
– Chủ đề của SRAM
SRAM có 2 luồng với 2 kiểu khác nhau: Thread Starter truyền thống và Grip Shift. Đặc biệt, chủ thể giao tiếp được sử dụng với nguyên tắc tương tự như RapidFire của Shimano.
Bộ khởi động Grip Shift có nguyên lý hoạt động khác, cách điều chỉnh tương tự như trên các dòng xe tay ga. Khi sang số, bạn chỉ cần vặn cần số lên hoặc xuống để sang số, dễ dàng hơn rất nhiều. Và tay lái Grip Shift được gắn ở hai bên tay lái xe đạp
Phanh xe đạp
Phanh đĩa thường được sử dụng trên xe đạp MTB
Sự tiến bộ của công nghệ trong lĩnh vực chế tạo xe đạp trong những thập kỷ gần đây đã dẫn đến sự thay đổi đáng kể trong các loại phanh được sử dụng.
Kẹp phanh, với hệ thống dây cáp là loại phanh truyền thống đã sử dụng từ lâu, giá thành rẻ nhưng không hiệu quả ở địa hình ẩm ướt hay bùn lầy nên ít được áp dụng trên xe đạp địa hình. .
Phanh đĩa được sử dụng rộng rãi hơn với lực hãm rất tốt, phù hợp với các dòng xe đạp địa hình. Bằng cách đặt một phanh vào trục bánh xe, khi nhấn phanh, nó sẽ nén trục, ngăn không cho rôto quay, do đó xe dừng nhanh và chính xác. Phanh đĩa được sử dụng rộng rãi nhất trong xe đạp địa hình vì giá cả phải chăng, đồng thời phanh rất tốt, tránh mòn vành như phanh đĩa, và bạn cũng ít tốn thời gian thay thế hoặc bảo dưỡng hơn.
Phanh thủy lực là công nghệ phanh mới nhất được áp dụng, với nguyên lý hoạt động mới, cho lực phanh tốt nhất trong các loại phanh, nhưng khối lượng, cồng kềnh và giá thành lớn nên ít được sử dụng trong thực tế. Xe đạp MTB đã qua sử dụng.
Giá của một bộ Groupset chất lượng
Một bộ groupet tốt phải đảm bảo các yếu tố: nhẹ, chắc, bền
Nhìn chung, trên thị trường xe đạp, nhiều hãng sản xuất cạnh tranh nhau để giành thị phần, tuy nhiên, mỗi hãng sản xuất lại phục vụ những mục đích khác nhau. Và tất nhiên, các bộ nhóm đắt tiền hơn sẽ có chất lượng vượt trội, cụ thể là:
– Nhẹ hơn
Với việc sử dụng các chi tiết vừa đủ nhưng chính xác, cùng với vật liệu tốt (sợi carbon, titan, v.v.), được gia công tỉ mỉ, các bộ nhóm cao cấp thường có khối lượng nhẹ hơn các bộ nhóm rẻ tiền, do đó giúp giảm trọng lượng của xe, giúp xe đạp để di chuyển trơn tru, với khả năng di chuyển nhanh nhẹn hơn.
Ví dụ: Sự khác biệt giữa chênh lệch giá giữa hai bộ nhóm cao cấp của Shimano, XT (đắt hơn) và XTR, là sự khác biệt về trọng lượng 230 gram, trong khi sự khác biệt về trọng lượng giữa hai bộ nhóm cấp cao khác của SRAM. là XX1 (đắt hơn) và XO1 là 30 gam.
– Ổn định hơn
Khi sử dụng nó, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt giữa đắt và rẻ khi sử dụng. Những bộ group đắt tiền thường được gia công tỉ mỉ, chất liệu tốt và bền nên sử dụng với cùng một “áp lực” sẽ lâu hơn những loại group rẻ tiền hơn.
– Hoạt động tốt hơn
Tất nhiên với những chi tiết được gia công tỉ mỉ và cẩn thận hơn thì chất lượng của những bộ group cao cấp sẽ hoạt động tốt hơn với khả năng đi xe “khỏe” và mượt hơn
Nói một cách đơn giản, nếu một bộ groupet có tấm được làm bằng chất liệu tốt, làm cho groupet cứng hơn, bền hơn, nó sẽ giúp di chuyển dây xích trơn tru hơn, đồng thời tiếp thêm sức mạnh khi di chuyển. .
– Các tính năng bổ sung
Ngoài việc đáp ứng các tính năng vốn có của một bộ groupet, bộ groupset cao cấp còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại, giúp quá trình vận hành xe trở nên dễ dàng hơn.
Ví dụ, các khớp dự phòng trong công tắc tay trong bộ groupset Shadow Plus hoặc Types-2 của Sram. Điều này giúp cải thiện khả năng điều khiển và kiểm soát xích của xe đạp, ngoài ra, nó cũng là bộ phận giữ cho xích không bị tuột ra khỏi bánh răng của xe đạp.
Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
(Tiếp tục)