Cách ghi học bạ theo Thông tư 27 chuẩn nhất 2022

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Cách ghi học bạ theo Thông tư 27 chuẩn nhất 2022 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Cách ghi học bạ theo Thông tư 27 chuẩn nhất 2022 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Cách ghi học bạ theo Thông tư 27 chuẩn nhất 2022 2

Hoa KỳHãy bình luận về hồ sơ học tập của bạn Thông tư 27 như thế nào cho chuẩn và đầy đủ nhất? Trong bài viết dưới đây, Vzonesẽ chia sẻ đến bạn cách ghi học bạ theo thông tư 27 Một cách chính xác. Xin vui lòng tham khảo!

Tìm hiểu cách ghi học bạ theo thông tư 27

Cách đăng ký học bạ theo Thông tư 27

Học bạ dùng để ghi kết quả đánh giá hàng năm của học sinh. Vì vậy, khi đăng ký học bạ, giáo viên cần nghiên cứu kỹ Thông tư số 27/2020 / TT-BGDĐT ngày 4 tháng 9 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục về việc thực hiện quy chế đánh giá học lực của học sinh. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn đăng ký học bạ theo thông tư 27 đầy đủ nhất, mời các bạn xem.

Trang 3, thông tin ghi trên giấy khai sinh của học sinh.

Mục “1. Các môn học và hoạt động sư phạm”.

Tại cột Kết quả: Ghi ký hiệu T nếu học sinh đạt mức “Hoàn thành tốt”. Nhập H nếu học sinh ở “Đã hoàn thành”. Cho điểm C nếu học sinh ở “Chưa hoàn thành”.

Tại cột Điểm KTK: Đối với các môn có bài kiểm tra định kỳ, giáo viên ghi điểm cho bài kiểm tra cuối năm. Với học sinh thi lại, giáo viên ghi điểm của lần kiểm tra trước.

Trong cột nhận xét: Ghi những điểm nổi bật về sự tiến bộ, phù hợp, hứng thú học tập với các môn học, hoạt động giáo dục của học sinh, nội dung chưa hoàn thiện, kĩ năng ở từng môn học, hoạt động. Giáo dục phải khắc phục, giúp đỡ (nếu có).

Phần “2. Các phẩm chất chính” và Phần “3. Các năng lực cốt lõi”

Ở cột “Học lực” tương ứng với từng nội dung đánh giá phẩm chất, năng lực: Giáo viên ghi ký hiệu T nếu học sinh đạt loại Khá, ghi D nếu học sinh đạt loại Khá, ghi C nếu học sinh đạt loại Khá. . Mức cổ phần.

Tại cột “Nhận xét” tương ứng với nội dung đánh giá chất lượng: Giáo viên ghi những biểu hiện, sự tiến bộ, lợi ích, hạn chế hoặc kiến ​​nghị (nếu có) về sự hình thành và phát triển một số đặc điểm chính của học sinh. Ví dụ: Học sinh đi học đầy đủ, đúng giờ, mạnh dạn trình bày ý kiến, tôn trọng, giúp đỡ mọi người …

Tại cột “Nhận xét” tương ứng với nội dung đánh giá năng lực: Giáo viên ghi những biểu hiện, tiến bộ, lợi ích, hạn chế hoặc kiến ​​nghị (nếu có) về việc hình thành và phát triển một số kỹ năng chung và năng lực riêng của học sinh. Ví dụ: HS biết vệ sinh thân thể, chủ động, cộng tác trong học tập, ăn mặc đẹp, sạch sẽ, có năng lực tự học …

Mục “4. Đánh giá kết quả giáo dục”

Cho điểm 1 trong 4 mức: Hoàn thành xuất sắc, Hoàn thành tốt, Hoàn thành, Chưa hoàn thành.

5. Mục “5. Tiền thưởng”

Ghi lại thành tích mà học sinh đã được khen thưởng trong năm học. Ví dụ: Học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi hoặc đạt danh hiệu học sinh tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện …

Phần “6. Hoàn thành chương trình lớp học / chương trình tiểu học”

Nhập Chương trình lớp đã hoàn thành… / chương trình tiểu học hoặc Chương trình lớp chưa hoàn thành… / giáo dục cơ bản hoặc Đã thăng cấp / Chưa nâng cấp.

Ví dụ: Hoàn thành chương trình lớp 3, lên lớp 4.

Hoàn thành giáo dục cơ bản.

Hướng dẫn cách đăng ký học bạ theo thông tư 27

Nhận xét học bạ theo Thông tư 27

Loại bình luận Nội dung
Môn học / Hoạt động giáo dục Cháu biết tham gia các trò chơi đóng vai để làm một số việc mà mình đã làm được cho người thân như: viết câu đối, làm thiệp chúc Tết mọi người trong gia đình. Biết tham gia các hoạt động thăm hỏi, quyên góp … để chia sẻ với mọi người.
Môn học / Hoạt động giáo dục Em chấp hành tốt nội quy của trường, của lớp. Tự chăm sóc là đáng khen ngợi. Biết các bước phòng tránh đuối nước.
Môn học / Hoạt động giáo dục Tôi biết các bước để phòng tránh đuối nước. Biết cách chăm sóc bản thân và tuân theo nội quy của trường.
Môn học / Hoạt động giáo dục Em biết cách chăm sóc bản thân và giúp đỡ bạn bè trong học tập. Tuân thủ tốt các nội quy của nhà trường và hiểu các thực hành phòng chống đuối nước.
Môn học / Hoạt động giáo dục Em biết tham gia các hoạt động thăm hỏi, quyên góp … để chia sẻ cùng mọi người. Biết tham gia các trò chơi đóng vai để làm một số việc mà mình đã làm được cho người thân như: viết câu đối, làm thiệp chúc Tết mọi người trong gia đình.
Môn học / Hoạt động giáo dục Tôi tính toán cộng và trừ trong phạm vi 100 khá tốt. Nếu bạn nhìn vào mô hình, bạn có thể viết một sơ đồ phân chia. Đặt độ thẳng đứng cần thiết, hoàn thành khóa học. Người có công.
Môn học / Hoạt động giáo dục Có ý thức tổ chức ĐÂY LÀ CẢNH BÁO. CÁC HÀNH VI XUYÊN TẠC, CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC, THÔNG TIN SAI SỰ THẬT, ĐÂY LÀ CẢNH BÁO. CÁC HÀNH VI XUYÊN TẠC, CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC, THÔNG TIN SAI SỰ THẬT, CỜ BẠC ĐIỀU BỊ NHÀ NƯỚC VIỆT NAM NGHIÊM CẤM VÀ LÀ HÀNH VI VI PHẠM PHÁP LUẬT VIỆT NAM. CHÚNG TÔI LÊN BÀI CẢNH BÁO NÀY VÀ ĐỀ NGHỊ YOUTUBE XÓA NHỮNG VIDEO VI PHẠM PHÁP LUẬT NÀY ĐIỀU BỊ NHÀ NƯỚC VIỆT NAM NGHIÊM CẤM VÀ LÀ HÀNH VI VI PHẠM PHÁP LUẬT VIỆT NAM. CHÚNG TÔI LÊN BÀI CẢNH BÁO NÀY VÀ ĐỀ NGHỊ YOUTUBE XÓA NHỮNG VIDEO VI PHẠM PHÁP LUẬT NÀY, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong tập luyện. Có thể thực hiện các tư thế cơ bản của tay kết hợp gót chân và lực đẩy hông.
Môn học / Hoạt động giáo dục Tôi biết những bộ phận nào trên cơ thể mình được tạo thành. Biết thể hiện tình yêu thương đối với động vật, thực vật. Phân biệt con trai và con gái.
Môn học / Hoạt động giáo dục Em viết bài theo đúng yêu cầu, cần luyện thêm cách viết cho các nét thẳng. Tuy nhiên, em đọc trôi chảy vẫn còn chậm, em cần luyện đọc nhiều hơn bản thân mình.
Môn học / Hoạt động giáo dục Em đọc to, rõ chữ, viết đúng yêu cầu của bài. Biết nhìn tranh và trả lời tốt các câu hỏi. Có công!

Phương pháp đánh giá học sinh theo Thông tư 27

Một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong đánh giá học sinh bao gồm:

  • Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, ghi chép nhật ký, bảng kiểm tra kết quả hoạt động của học sinh để làm công cụ minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của các em.
  • Phương pháp đánh giá thông qua hồ sơ, hoạt động và sản phẩm của học sinh: Giáo viên đưa ra những nhận xét, đánh giá về sản phẩm cũng như kết quả hoạt động của học sinh để học sinh đánh giá theo từng nội dung đánh giá có liên quan.
  • Phương pháp hỏi đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua các câu hỏi hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét và trợ giúp kịp thời.
  • Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng đề kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được biên soạn theo cấp học và yêu cầu dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức độ đạt được của học sinh về nội dung giáo dục cần đánh giá.

Mẫu phiếu nhận xét học bạ theo Thông tư 27

Những lưu ý khi đánh giá học sinh tiểu học

Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh phải đạt yêu cầu và thể hiện được năng lực cụ thể đối với từng môn học, từng hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục tiểu học.

Giáo viên đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua các phẩm chất chủ yếu và năng lực cốt lõi như:

Những phẩm chất chính: Yêu nước, trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm, nhân hậu.

Năng lực cốt lõi:

  • Năng lực chung: Tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề, sáng tạo.
  • Các kỹ năng đặc biệt: Ngôn ngữ, khoa học, máy tính, công nghệ, khoa học máy tính, vật lý, thẩm mỹ.

>> Xem thêm:

Trên đây là cách ghi học bạ theo thông tư 27 mà chúng tôi mong muốn được chia sẻ cùng bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi các bài viết của chúng tôi!

Nếu bạn có nhu cầu đặt mua các sản phẩm kỹ thuật số, đồ dùng học tập… vui lòng truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. .

Mua sắm trực tuyến

Tại Hà Nội:

56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy

Trong thành phố. Thành phố Hồ Chí Minh:

716-718 Điện Biên Phủ, Khu phố 10, Quận 10

303 Hùng Vương, Q.9, Q.5