
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
Là bộ phận đóng vai trò quan trọng đối với xe máy nhưng lại ít được người dùng để ý và giảm xóc xe máy thường có những hư hỏng thầm lặng, người dùng không phát hiện ra, hoặc khi phát hiện ra thì cũng khá muộn, vì thường khi nó được phát hiện, phuộc đã bị hư hỏng không thể sửa chữa nhưng chỉ có thể được thay thế. Trong khi đó, chi phí thay thế giảm xóc cho xe máy khoảng 800.000 đồng đến 5.000.000 đồng tùy từng loại.
Vì vậy, khi sử dụng xe máy cần lưu ý để các bộ phận này hư hỏng lâu nhất. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý để giữ cho trạng thái tạm ngừng hoạt động lâu nhất
Định kỳ thay nhớt phuộc
Thay dầu thường xuyên là một cách để kéo dài tuổi thọ của hệ thống treo của bạn
Mặc dù các loại giảm xóc không có chế độ thay nhớt định kỳ, tuy nhiên, để đảm bảo hệ thống giảm xóc được bền và hoạt động tốt, bạn nên theo dõi quãng đường đi được và thay, thêm dầu. dầu cho phuộc, tránh để dầu bị khô không tốt cho phuộc.
Không tải quá tải
Không để quá tải vì dễ làm hỏng hệ thống treo
Trên hầu hết các loại phuộc thủy lực đều có ghi rõ dải phân cách tải (ống phuộc sau) khi chở hoặc chạy một mình. Thường gặp đối với các loại xe thông dụng là hai đường tải trọng khi chạy một mình và khi chở người ngồi sau; Đối với một số dòng xe mô tô phân khối lớn, có nhiều dòng tải trọng khác nhau. Ở Việt Nam, chạy một mình hoặc chở người phía sau là phải sử dụng hệ thống treo cấp 1 (chạy một mình). Tuy nhiên, khi bạn phải chở người có trọng lượng trên 60kg, điều quan trọng là phải tăng độ giảm xóc của phuộc lên cao để đảm bảo sức chịu đựng của phuộc. Trong trường hợp chở 2-3 người, hư hỏng (trong một chặng đường dài) đối với hệ thống treo.
Thay thế kịp thời những hư hỏng của các bộ phận bên trong hệ thống treo
Nếu có lỗi nhỏ thì nên thay thế ngay để tránh việc thay thế rất tốn kém
Thông thường, xe máy có hai giảm xóc trước và sau. Trong mỗi ống bao gồm lò xo, pít tông, xi lanh thủy lực và các chi tiết phụ trợ như ống lọc lò xo, nắp che bụi, đệm cao su… Hệ thống này không cần bảo dưỡng định kỳ như động cơ mà khi có sẵn. vấn đề, phải được xử lý ngay lập tức.
Quan trọng nhất trong bộ giảm xóc là lò xo và cặp piston thủy lực (van điều tiết). Lò xo có tác dụng đàn hồi, biến dao động va chạm ở bánh xe thành dao động điều hòa êm đối với khung xe. Giảm xóc có tác dụng dập tắt nhanh chóng những dao động của khung xe, đảm bảo tốt hơn sự êm ái cho khung cũng như người ngồi trên xe. Trong quá trình sử dụng, chủ xe cần theo dõi sự thay đổi của giảm xóc để bảo dưỡng, sửa chữa ngay khi có sự cố.
Tuổi thọ của một phuộc bị hỏng có thể được kéo dài
Nếu có hao mòn hoặc hư hỏng, bạn vẫn có thể sử dụng nĩa trong một thời gian
Đôi khi phuộc có dấu hiệu hỏng hóc như xe bị va quẹt, phần đầu xe bị xỉn màu là dấu hiệu xe bị hỏng giảm xóc, bạn vẫn có thể kéo dài tuổi thọ của giảm xóc thêm vài tháng. Tuổi thọ bộ giảm xóc bằng các biện pháp sau:
– Quay lại phuộc sau khi đã mòn phuộc trước để dùng tạm vài tháng.
– Có thể sử dụng thêm lớp cao su bọc bên ngoài phuộc để tránh nước mưa, bụi bẩn lọt vào gây hư hỏng phuộc.
– Điều chỉnh hệ thống treo đều và chất lượng
Nếu chất lượng của bộ điều chỉnh hệ thống treo tốt, chắc chắn, tuổi thọ của phuộc sẽ dài hơn rất nhiều. Nếu người thợ đổ quá nhiều dầu cho phuộc, các bộ phận xéc măng sẽ cứng lại; và ít dầu hơn, độ nhún trở nên kém. Đối với trường hợp tra phuộc không đều cho hai ống phuộc, sau một thời gian ngắn phuộc sẽ bị lệch hẳn sang một bên.
Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
TRÊN