Các lỗi thường gặp khi GHOST và cách khắc phục hiệu quả

Các lỗi thường gặp khi GHOST và cách khắc phục hiệu quả 1

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Các lỗi thường gặp khi GHOST và cách khắc phục hiệu quả 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Các lỗi thường gặp khi GHOST và cách khắc phục hiệu quả 3

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Các lỗi thường gặp khi GHOST và cách khắc phục hiệu quả 3

Đối với các bạn Kỹ thuật viên thì việc ghost thường xuyên là chuyện bình thường.

Bản thân mình là một KTV và cũng đã cài và ghost nhiều máy và gặp lỗi như vậy nên hôm nay mình chia sẻ kinh nghiệm để giúp các bạn khắc phục và tránh một số lỗi thường gặp trong quá trình ghost.

(Tôi có thể tìm hiểu thêm về một số lỗi và cách khắc phục chúng trực tuyến.)

Để đề xuất:

  • Cách cài đặt Windows XP-7-8 / 8.1 trong 10 phút
  • Hướng dẫn tạo USB BOOT bằng Hiren’s Boot để cứu hộ máy tính

Nội dung

  • Sai lầm # 1. Lỗi cáp dữ liệu
  • Sai lầm # 2. Lỗi do ổ “bị kẹt” (không được gắn):
  • Sai lầm # 3. Phân vùng Ghost chuyển sang màu xám, không dành cho Ghost
  • Sai lầm # 4. Lỗi ổ đĩa cứng (HDD)
  • Sai lầm # 5. Lỗi ảo là do bộ nhớ RAM:
  • Sai lầm # 6. Lỗi “Không phát hiện thấy ổ đĩa”
  • Sai lầm # 7. Lỗi lạ
  • Sai lầm # 8. Không tìm thấy file Ghost đã đăng ký trên máy tính.
  • Lỗi # 9. Lỗi đĩa khởi động không tương thích phần cứng
  • Sai lầm # 10. Quá trình Ghost đã vào đĩa cứng rồi nhưng chỉ có phân vùng A :, B :, R: chứ không có phân vùng C, D, E … trên đĩa cứng của bạn.
  • Sai lầm # 11. Sau khi Ghost xong, tất cả các phân vùng đều bị mất, chỉ còn một phần là phân vùng chứa Windows
  • Sai lầm # 12. Ghost xong xuất hiện màn hình đen và nhấp nháy.
  • Sai lầm # 13. Một số nguyên nhân gây ra lỗi bóng ma

Sai lầm # 1. Lỗi cáp dữ liệu

Đối với ổ cứng thế hệ ATA, cáp IDE cũ dễ hỏng hơn ổ cứng SATA. Nếu bạn sửa lỗi cho tệp bóng nhưng không thấy bất kỳ phân vùng nào, thì nguyên nhân gốc rễ là bị cap.

Giải pháp: Tháo cáp, kết nối lại cáp tín hiệu và cáp nguồn vào ổ cứng, nếu vẫn không được thì thay cáp mới.

Sai lầm # 2. Lỗi do ổ “bị kẹt” (không được gắn):

Khi bạn tạo tệp bóng, máy báo lỗi “Unmount disk” và không cho phép tạo tệp. Trong quá trình ghost file lỗi, chúng ta chỉ thấy phân vùng chứa Windows, các phân vùng còn lại đều trống dù chúng ta chưa xóa hay format các phân vùng này.

Đây là một sai lầm kinh điển mà nhiều kỹ thuật viên lành nghề đôi khi không chịu nổi.

Làm thế nào để khắc phục: Gắn ổ đĩa: khởi động từ đĩa khởi động, chọn đĩa CD, DVD có khả năng khởi động.

  1. Đối với đĩa Hiren’s Boot cũ (phiên bản trước 10): Bạn chọn File manager (mục 8) => chọn VolKov Commander 4.99 (mục 1) => chọn Yes, chọn Readwrite => chọn Yes => nhấn phím F10 => khởi động lại máy. Hành vi ảo của tệp lỗi.
  2. Đối với đĩa khởi động của Hiren từ 10 trở lên: Chọn Chương trình Dos> Trình quản lý tệp… sau đó làm theo các bước tương tự ở trên.

Sai lầm # 3. Phân vùng Ghost chuyển sang màu xám, không dành cho Ghost

Lỗi này là do ổ cứng bạn mới mua chưa được phân vùng hoặc ổ cứng của bạn chưa được kích hoạt.

lỗi khi ghost 1

Làm thế nào để khắc phục: Xem hướng dẫn Đặt Hoạt động cho phân vùng.

Sai lầm # 4. Lỗi ổ đĩa cứng (HDD)

Ổ cứng bị lỗi (lỗi thường gặp là bad sector) cũng là một nguyên nhân gây ra lỗi phantom do file phantom có ​​cấu trúc dữ liệu bị hỏng, khiến chương trình không thể đọc được. Hãy thử làm phiền một con ma khác để xem liệu điều đó có hiệu quả không. Nếu nó vẫn không hoạt động, có vấn đề với ổ cứng.

Cách khắc phục: Thay ổ cứng mới, vì nói thật là lỗi bad sector rất khó sửa, thậm chí nếu bạn cắt đoạn bad có thể chết bất cứ lúc nào và ảnh hưởng đến dữ liệu của bạn.

Sai lầm # 5. Lỗi ảo là do bộ nhớ RAM:

Máy thường xuyên báo lỗi giữa chừng làm dư, lỗi này thường là RAM có vấn đề, có thể do dung lượng RAM ít hoặc RAM cũ.

Một lỗi thường gặp nữa là sau khi bung ghost thành công, khi vào Windows thì xuất hiện lỗi màn hình xanh chết chóc (nền xanh + chữ trắng nửa màn hình).

Đây là lỗi RAM mặc dù chưa bị hư Windows và máy vẫn hoạt động bình thường, nhiều người lầm tưởng là bản ghost không tương thích với cấu hình máy.

Khắc phục: Thử lắp thanh ram khác, nếu ghost tốt thì mua, chẩn đoán là ok.

Sai lầm # 6. Lỗi “Không phát hiện thấy ổ đĩa”

Lỗi này xảy ra khi bạn vào Norton Ghost để chọn file ghost từ đĩa CD, nó hiện ra Not disk drive were detected . Lỗi này tương tự như trên. (Lỗi 5)

Sai lầm # 7. Lỗi lạ

lỗi khi ghost 2

Trong quá trình chạy nửa ảo, anh ta báo cáo: “kết thúc tệp không mong muốn nếu sự cố này vẫn tiếp diễn, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của symantec tại http://www.symantec.com/techsupport“.

Nguyên nhân: Bản ghost của bạn bị lỗi, bạn hãy chọn bản ghost khác để thử lại.

Sai lầm # 8. Không tìm thấy file Ghost đã đăng ký trên máy tính.

Nguyên nhân có thể là:

  • Do bạn đặt tên nhầm cho file ghost có đuôi *.ẤM
  • Do bạn để file ghost vào thư mục có dấu tiếng Việt.

Khắc phục:

  • Kích hoạt chế độ xem phần mở rộng tệp, nếu tệp ghost không có phần mở rộng .GHO chính xác, hãy đặt nó trở lại với phần mở rộng đó.
  • Đổi tên thư mục chứa bản ghost không dấu.

Để xem phần mở rộng tệp, hãy làm theo các bước sau:

bên trong Computer (PC này) => chọn Organize => chọn Folder and search options(Đối với Windows 7)

hiển thị phần mở rộng tệp

Tiếp theo trên View => bỏ chọn dòng Hide extensions for known types.

hiển thị phần mở rộng tệp 1

Để biết thêm chi tiết về cách thực hiện, bạn có thể tham khảo bài viết này để biết thêm chi tiết: Cách hiển thị phần mở rộng tập tin trên Windows XP / 7/8/10

Lỗi # 9. Lỗi đĩa khởi động không tương thích phần cứng

Nếu bạn đang sử dụng đĩa Hiren’s BootCD quá cũ, không tương thích với bo mạch chủ mới, sẽ gặp lỗi khi vào giao diện ghost (máy bị “đơ” trong giao diện ghost).

Lỗi này thường xuất hiện thông báo như: “Không tìm thấy tệp khởi động” hoặc “Tải lên không thành côngĐể giải quyết vấn đề này, hãy sử dụng đĩa CD có khả năng khởi động của Hiren tương thích với bo mạch chủ, hoặc đĩa mới nhất, càng tốt.

Ngoài ra, mắt đọc của ổ đĩa quang có thể yếu dẫn đến không đọc được đĩa CD, hoặc đĩa CD bị xước, bẩn, kém chất lượng.

Nếu bạn tách Ghost từ CD, DVD và gặp lỗi: “A: GHOSTERR. TXT ”, lỗi này là do đĩa CD, DVD chứa file ghost bị xước, nếu cùng lỗi này mà file ghost chứa trong ổ cứng thì bạn hãy rút dây tín hiệu ra khỏi ổ cứng và kết nối lại.

lỗi khi ghost 3

Hoặc như thế:

lỗi khi ghost 4

Khắc phục: Mua đĩa ghost mới hoặc tạo USB BOOT

Sai lầm # 10. Quá trình Ghost đã vào đĩa cứng rồi nhưng chỉ có phân vùng A :, B :, R: chứ không có phân vùng C, D, E … trên đĩa cứng của bạn.

Lý do: Vì ổ cứng của bạn không được nhận diện.

Làm thế nào để khắc phục:

  • Đặt tay lên ổ cứng xem ổ cứng có hoạt động không. Không chạy thì chết, cứ viết cáo phó 😀, nếu tiếp tục.
  • Khởi động lại máy tính bấm F2 hoặc Delete vào BIOS để kiểm tra xem ổ cứng có nhận không, nếu không thì kiểm tra cáp đĩa cứng và dây nguồn, nếu kiểm tra mà vẫn không nhận thì mua đĩa cứng mới.

Sai lầm # 11. Sau khi Ghost xong, tất cả các phân vùng đều bị mất, chỉ còn một phần là phân vùng chứa Windows

Lý do: Bạn đã chọn sai phần trong quá trình tạo bóng như Cục bộ / Đĩa / Từ hình ảnh, v.v. Nói chung là ghost nhầm phân vùng.

Làm thế nào để khắc phục: Bạn cần chia lại ổ cứng và ghost lại chính xác.

Sai lầm # 12. Ghost xong xuất hiện màn hình đen và nhấp nháy.

Lý do: Lỗi này phần lớn là do MBR bị mất.

Làm thế nào để khắc phục: Sử dụng CD hoặc USB BOOT để truy cập môi trường cứu hộ. Tải lại MBR (Xem cách tải MBR)

Sai lầm # 13. Một số nguyên nhân gây ra lỗi bóng ma

– Phân vùng chứa Windows cho định dạng tệp NTFS thường gây ra lỗi cho Windows XP.

– Bạn ghost file lỗi từ CD, khởi động DVD ra khỏi ổ sẽ bị lỗi.

– Các lỗi khác như không bung được bản ghost do file ghost bị lỗi, khi khởi động vào Windows bị lỗi màn hình xanh thì bạn cần dùng bản ghost khác xem sao.

Tóm lại là file lỗi phantom hay phantom bị lỗi do nhiều nguyên nhân mà không biết được và thường thì mình chưa làm được nên không thể đưa ra cách giải quyết chính xác được.

Đây là một số kinh nghiệm mà mình tích lũy và học hỏi được trên mạng. Nếu thấy lỗi và cách khắc phục, hãy comment để chúng ta cùng thảo luận và tìm ra giải pháp.

Kiên Nguyễn – Blogchiasekienthuc.com

Bài đạt được: 4,3 / 5 sao – (Có 26 lượt đánh giá)