
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
Bơm nitơ cho lốp xe hơi Có tốt hay không là một trong những câu hỏi được nhiều tài xế đặt ra khi được các gara gợi ý khi bơm lốp ô tô. Vậy có nên dùng bơm nitơ cho lốp ô tô không? Cùng Vzone tìm hiểu và đưa ra cho mình câu trả lời chính xác.
Có nên bơm nitơ cho lốp ô tô không
Ưu điểm khi bơm lốp ô tô bằng khí nitơ
Như chúng ta đã biết, thành phần của không khí (dùng để bơm lốp ô tô theo cách thông thường) bao gồm:
1% hơi nước và các khí khác – tốc độ rò rỉ nhanh hơn 250 lần so với khí nitơ
21% oxy – tốc độ rò rỉ nhanh hơn 3 đến 4 lần so với khí nitơ
78% khí nitơ – phân tử lớn nhất trong không khí, khô, không cháy.
Do kích thước phân tử lớn, nitơ có nguy cơ thoát khí thấp nhất và có thể tồn tại lâu hơn bên trong lốp. Do đó, khi bơm khí có hàm lượng nitơ càng cao, và việc giảm lượng oxy, hơi nước và các khí khác từ 22% xuống còn 7% hoặc thậm chí ít hơn, thì lốp xe của bạn sẽ duy trì được áp suất thích hợp mất nhiều thời gian hơn so với việc bạn chỉ đơn thuần sử dụng khí thông thường . Ví dụ, nếu lốp xe của bạn chứa 95% nitơ, chúng có thể giữ áp suất tối ưu lâu hơn 3 đến 4 lần.
Khi áp suất được giữ ổn định, đây là những ưu điểm:
– Xe tiết kiệm nhiên liệu hơn: Áp suất lốp tiêu chuẩn theo khuyến nghị của nhà sản xuất sẽ giúp xe vận hành ổn định hơn. Nếu áp suất lốp nhỏ hơn giá trị tiêu chuẩn, ma sát giữa lốp và mặt đường sẽ tăng lên, mặc dù xe bám đường hơn nhưng mức tiêu hao nhiên liệu sẽ tăng lên đáng kể, trong khi áp suất lốp cao hơn giá trị tiêu chuẩn. trượt trên mặt đường nhiều hơn, đó cũng là lý do khiến xe tốn xăng hơn.
– Tăng tuổi thọ cho lốp xe và xăng: Khi tiếp xúc với các chất khác, oxy sẽ gây ra các phản ứng oxy hóa. Quá trình oxy hóa làm cho cao su giòn hơn, dẫn đến mất tính đàn hồi. Ngoài ra, ở nhiệt độ và áp suất cao, oxy sẽ phản ứng và làm hỏng toàn bộ lớp lót và lớp lót bên trong của lốp. Dưới chân van, hơi nước ngưng tụ và các khí khác sẽ làm rỉ sét và tạo ra các lỗ nhỏ bên trong lốp. Hoàn toàn không có điều này xảy ra khi bạn đang sử dụng nitơ.
– Độ an toàn cao: Áp suất lốp thấp (lốp bị xì hơi) là nguyên nhân gây nổ lốp 90%. Khí nitơ cung cấp áp suất phù hợp để giảm nguy cơ nổ lốp. Khi bơm lốp bằng khí bình thường, cứ sau 4-5 tuần, tín hiệu cảnh báo áp suất lốp thấp của bạn sẽ nhấp nháy liên tục. Nhưng sau khi bơm lốp xe bằng nitơ, đèn không phải sáng trong 53 tuần! Với việc lốp xe xuống cấp lâu hơn một chút, bạn sẽ giảm thời gian kiểm tra và bơm lốp định kỳ.
Các nhà nghiên cứu của Lốp BridgestoneFirestone cho biết nitơ ở tỷ lệ 93-95% là tốt nhất cho lốp xe của bạn. Theo Ford Motor Co., không có sự khác biệt giữa 96% hoặc 99% nitơ nguyên chất.
Nhược điểm của việc bơm khí nitơ cho lốp ô tô
Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng bên cạnh đó, việc bơm bóng lốp ô tô cũng có một số nhược điểm, đó là:
– Khó tìm nơi bơm lốp bằng ni tơ
– Giá bơm lốp sử dụng nitơ đắt
– Nếu bơm khí vào lốp nguyên khí nitơ sẽ làm mất hết tác dụng của lốp khí nitơ hiện có.
Hi vọng với những thông tin trên bạn đã hiểu rõ hơn về cách bơm lốp ô tô to bằng khí nitơ và có cho mình câu trả lời có nên bơm không. Lốp ô tô không có khí nitơ.
Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam
TRÊN