Bí kíp kinh điển của dân buôn xe đây – ai muốn mua xe ô tô cũ tranh thủ vào đọc

Bí kíp kinh điển của dân buôn xe đây – ai muốn mua xe ô tô cũ tranh thủ vào đọc

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Bí kíp kinh điển của dân buôn xe đây – ai muốn mua xe ô tô cũ tranh thủ vào đọc 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Bí kíp kinh điển của dân buôn xe đây – ai muốn mua xe ô tô cũ tranh thủ vào đọc 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Bí kíp kinh điển của dân buôn xe đây – ai muốn mua xe ô tô cũ tranh thủ vào đọc 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Nhiều người nói không mua xe cũ vì có thể có nguy cơ hư hỏng sau khi mua. Nhưng đó là lời nói của những người chưa dám trải nghiệm. Mua ô tô cũ không đơn giản như mua ô tô mới mà chính những chiếc ô tô cũ đã dạy cho chúng ta nhiều kiến ​​thức hơn về ô tô. Mua xe cũ cho chúng ta nhiều kinh nghiệm để đối phó và nhận biết các bệnh trên xe, đồng thời có thể trở thành một chuyên gia về xe thực sự chứ không chỉ đơn giản là đến gara và đầu hàng. cho nhân viên sửa xong rút ví mà không thấy tiếc.

Nó chỉ dành cho người có tiền, nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn mà vẫn có phương tiện đi lại, sau đây chúng tôi xin đưa ra một số kinh nghiệm quý báu khi mua xe cũ, từ đó tránh những lỗi mà chủ xe cố ý. che giấu, cũng như học cách mặc cả để có giá hợp lý nhất.

Kinh nghiệm mua ô tô cũ

Kinh nghiệm mua ô tô cũ

Chú ý đến nguồn gốc của chiếc xe cũ

Đây là yếu tố khá quan trọng, và tránh cho bạn rủi ro về giấy tờ chính chủ sau này. Do đó, khi mua xe bạn cần kiểm tra lại đăng ký xe, số đăng ký, sổ bảo kê (nếu có) …. sau đó đối chiếu với chứng minh nhân dân của người bán …

Tất nhiên xe chính hãng sẽ tốt hơn rất nhiều, tuy nhiên với nhiều xe mang thương hiệu của công ty, doanh nghiệp thì bạn hết sức cẩn thận vì dòng này có thể là hàng thải của các hãng taxi. cũ.

Kiểm tra thân xe cũ

Chúng tôi tạm thời không đề cập đến việc kiểm tra nước sơn, ngoại hình, vì hầu hết xe cũ đều được chủ xe “tu sửa” lại trước khi bán nên chúng tôi khuyên bạn khi mua xe cũ. Chú ý những điểm sau của xe:

– Chú ý đến mặt trong của móc tay nắm cửa, chốt cửa trên trụ B và ngàm trên cửa ghế lái, chúng ta nhắc lại đó là GHẾ LÁI XE chứ không phải các vị trí khác, vì nếu ở đây các chi tiết này quá mòn, sáng bóng, xe sử dụng quá lâu.

– Các mối nối liên kết các tấm vỏ, các mép gấp trong khung cửa hoặc cửa kính hoặc sườn xe, chắn bùn là những nơi thường đọng nước và bùn đất sẽ bị rỉ sét trước. Ngoài ra nếu có va quệt, tai nạn sẽ có vết hàn vì xe nguyên bản hàn bằng rô bốt nên rất êm.

– Ở các khớp, cửa có cao su, bạn cũng có thể nhìn thấy. Nếu mặt đáy còn gin thì rất tuyệt, còn nếu rỉ sét thì xác định xe đã sử dụng quá lâu.

– Bạn cũng cần kiểm tra lại toàn bộ đèn pha, xi nhan, còi … để chắc chắn rằng một số chi tiết vẫn còn ngon lành, những lỗi này rất dễ bị xx phạt ngoài đường.

Nhìn chung, đối với những chiếc xe có vẻ ngoài sáng bóng, rồi sơn mới nhiều chỗ, hoặc mới các mối nối, mối hàn… thì chắc chắn những chiếc xe đã tút tát quá nhiều trước khi bán, bạn cần phải cẩn thận.

Kiểm tra nội thất của xe

Có nhiều người mua xe cũ về thấy nội thất bóng bẩy, mới tinh là lóa mắt, nhưng đừng vì thế mà làm lóa mắt. Người bán xe cũ đương nhiên vì xe cũ nên nội thất mới cũng đáng nghi vấn, có thể là hàng của xe trước khi bán, hoặc xe phế thải của các hãng taxi. (Lái xe taxi rất chú ý nội thất vì xe như chuồng gà, khách nào dám ngồi).

Khi kiểm tra nội thất xe cũ, bạn nên chú ý những chi tiết sau:

– Bề mặt taplo là phần tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời nên nếu phần này bị nứt, hoặc phai màu nhiều thì rất có thể xe đã sử dụng lâu.

– Ghế ngồi, đặc biệt là ghế lái nếu sử dụng lâu ngày nệm ghế bị chảy xệ, kém bền hoặc là bọc da thì da nhanh chóng bị bong tróc, nứt nẻ.

– Chìa khóa xe ô tô sử dụng nhiều cũng sẽ bị “mòn”, lệch nhiều hơn, bạn cũng cần chú ý.

– Bàn đạp ga và tay côn nếu mòn như đầu tỳ hưu cũng xác định. Những xe có tấm che đầu bằng cao su cũng sẽ lấy ra và nhìn rõ.

– Điều hòa ô tô – điều này cũng khá quan trọng, vì hầu hết các kỹ thuật viên thường bật điều hòa trước khi bạn kiểm tra, sau đó tắt máy. Bạn nên chú ý bật điều hòa trong thời gian dài, vì lâu ngày không mát, có thể do điều hòa bị hở gas, việc này chỉ tốn vài trăm nghìn đồng thôi, nhưng bạn có thể thương lượng với chủ nhà. . tan và bớt vài củ còn chục củ.

Thêm một lưu ý nữa là xe taxi cũ thường có thêm nhiều phụ kiện bên trong nội thất như camera lùi (đối với xe nguyên bản không có camera lùi), rồi đầu DVD, đà điểu quá nhiều so với nguyên bản (đương nhiên bạn cần tìm hiểu về xe trước khi mua) thì bạn nên sớm tránh xa những chiếc xe này.

Kiểm tra động cơ xe trước khi mua

Điều này rất quan trọng bề ngoài có thể hơi xấu, bên trong hơi xệ nhưng động cơ thì vứt đi thật nực cười. Vì vậy, cần phải trở thành một ông già khó tính khi kiểm tra động cơ

+ Kiểm tra bộ khởi động

Hệ thống ắc quy, bugi, máy sưởi (đối với máy dầu) rất hay bị hỏng và có thể mất cả chục triệu để thay thế. Do đó, nếu hệ thống không nhạy thì chắc chắn có một trong những vấn đề này. Bạn cần cân nhắc khi mua, hoặc thêm bớt các chi tiết trừ khi thương lượng giá.

+ Kiểm tra hệ thống nước mát

Mở nước mát nếu thấy dầu, tránh xa, thổi gioăng, hoặc thổi gioăng trên máy.

+ Kiểm tra dầu động cơ

Thiếu hoặc thừa đều nguy hiểm. Nếu bạn cảm thấy nó là thừa, đó có thể là người bán để đảm bảo rằng nó là. Bạn cần quan sát bên dưới khoang máy xem có bị ướt hay có giọt dầu thừa không, két đất thì coi như đã hoàn thành, dù có thay mới cũng không thắng.

+ Kiểm tra hệ thống treo

Cần cúi xuống kiểm tra khung gầm động cơ và các khớp giảm sóc, các chi tiết rỉ sét, mòn quá có nguy cơ rơi vỡ bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, để chắc chắn, bạn cần đi xe, chọn chỗ ngồi và cảm nhận xóc nhất.

Kiểm tra ly hợp

Những cú đấm ngọt ngào thì ngon, nhưng cứng thì thật kinh tởm. Tất nhiên, nếu bạn chấp nhận một ly hợp như vậy, bạn có thể thương lượng giá cả với người bán vì ly hợp có vấn đề

Lái thử thì xem vào số ngọt, phanh, êm, không xóc, không cấn … xe còn ngon, nói chung các bạn cần tự mình cảm nhận xem có vấn đề gì không, chắc chắn không có vấn đề gì. . Chu đáo.

Những vấn đề cần chú ý

Ngoài việc kiểm tra các chi tiết về nội thất, động cơ và xuất xứ, nếu chiếc xe bạn định mua có những điều dưới đây thì bạn nên cân nhắc.

– Nếu máy bị giật thì có lẽ bugi hoặc suốt chỉ đã bị hỏng. Bugi rẻ, nhưng suốt chỉ đắt. Thay một quả tốn cả triệu đồng, tất nhiên xe vẫn đi được, nhưng nếu tời có 3-4 bi thì chắc chắn không đi được.

– Khí cũng cần chú ý. Lỗi này có thể liên quan đến van hằng nhiệt, hoặc bô bin, cảm biến gas … tóm lại là khi xảy ra hiện tượng này thì nên xem xét, hoặc đi thẳng, hoặc thương lượng giảm bớt chục bóng đèn.

– Xe hết nhớt: trường hợp này khá khó phát hiện, xe hết nhớt rất hại động cơ, nguy cơ hỏng hóc cao. Bạn cần xem lịch sử sửa chữa, hoặc theo một số người, nếu ống xả có vài giọt nước thì máy còn ngon …

Trên thị trường có khá nhiều người rao bán ô tô cũ, cũng đa dạng: đại lý ô tô bán ô tô cũ, người mua đi bán lại, người mua vài cái rồi tút tát lại bán kiếm lời … Tất nhiên, Theo chúng tôi, bạn nên chọn những người quen, đặc biệt là những người thợ chuyên thu mua xe cũ của người dân rao bán rồi bán lại cho người có nhu cầu mua. Những chiếc xe này khi mua ở số tự động sẽ rẻ hơn và đảm bảo chất lượng do các bác kiểm tra kỹ trước khi mua. Các bác này thường bán xe tại nhà chứ không hẹn ở quán cà phê, hay những nơi dễ tìm như các đại lý chuyên nghiệp.

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Trả lời