1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
AirBlade được cho là mẫu xe tay ga thành công nhất của Honda tại Việt Nam khi trong hơn một thập kỷ qua, mẫu xe này luôn giữ vị trí cao nhất trong số những mẫu xe tay ga được mua nhiều nhất tại Việt Nam.
Những người sử dụng AirBlade thường rất hài lòng với mẫu xe này, tuy nhiên, hầu hết người dùng dòng xe này đều ít nhiều gặp phải một số lỗi cơ bản dưới đây.
Lỗi dừng hệ thống
Honda Air Blade thường gặp sự cố xe dừng hơn 3 giây mà máy không tự ngắt.
Nhiều chủ xe máy AirBlade phản ánh tình trạng xe dừng đèn đỏ quá 3 giây nhưng xe không tự động tắt máy (hệ thống Idling Stop không hoạt động), khi gạt chân chống một nửa thì hệ thống Idling Stop mới xuất hiện. hoạt động (chân chống điện vẫn hoạt động tốt)
Nguyên nhân: Garannty của ô tô đặt quá thấp khiến hệ thống Idling Stop không hoạt động hoặc hoạt động chập chờn.
Cách xử lý: Bạn đến thợ sửa chữa, hoặc đến các Head Honda để nhờ họ chỉnh lại garanty cao hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý nếu để garanty quá cao sẽ gây hao xăng, do đó bạn cũng cần nói với nhân viên vận hành để điều chỉnh lại vị trí cho phù hợp.
Xe đi xóc, không êm.
Nhiều người đi Air Blade cho biết xe đi xóc, không êm và cứng.
Nhiều người phàn nàn rằng giảm xóc của AirBlade kém chất lượng nên khi ngồi trên xe khiến chúng ta có cảm giác rất cứng khi đi đường gồ ghề, đường bằng không êm ái.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng phuộc của AirBlade khá “mềm”, khả năng giảm xóc khá tốt nên lỗi không thể nằm ở phuộc (tất nhiên nếu thích bạn có thể thay loại khác tốt hơn).
Lý do
Áp suất lốp quá căng: Bánh xe AirBlade thường to hơn hầu hết các loại xe tay ga khác, vì vậy bạn không nên áp dụng cách bơm lốp xe AirBlade khác. Bạn có thể xem áp suất tiêu chuẩn trên lốp xe, thông thường lốp trước nên bơm 2kg và bánh sau nên bơm 2,2kg.
Yên xe AirBlade quá cứng gây cảm giác khó chịu khi ngồi. Loại này chỉ thích hợp cho những quãng đường ngắn. Nếu đi đường dài, bạn nên thay bằng loại yên mềm hơn
Tăng ga (hết ga nhưng không giảm tốc độ)
Tình trạng tăng ga quá nóng cũng thường xảy ra trên Air Blade
Đây là hiện tượng khá phổ biến trên xe tay ga sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI, và AirBlade cũng không ngoại lệ.
Nhiều người dùng xe Lead phản ánh tình trạng hết xăng trên mẫu xe này.
Lý do:
+ Bật công tắc vặn ga khi đèn FI chưa tắt.
+ Không bảo dưỡng định kỳ thường xuyên cũng có thể dẫn đến kẹt ga, bẩn dây ga, gây kẹt ga, kẹt động cơ.
Sự đối xử: Tùy theo nguyên nhân gây bệnh mà bạn có những phương pháp điều trị khác nhau
Làm sạch bướm ga bằng dung dịch chế hòa khí hoặc xăng,
+ Làm sạch đầu cảm biến
+ Căn chỉnh vị trí van trượt cho xe máy hoạt động chính xác.
+ Hoặc một cách khác rất tốn kém là bạn có thể thay một bộ chế hòa khí mới hoàn toàn cho xe máy
Vành xe kêu lạch cạch khi vào ổ gà hoặc lên ga.
Vành xe Air Blade kêu lạch cạch khi gặp ổ gà
Đây là lỗi thường gặp ở các dòng xe Honda và nguyên nhân của tình trạng này có lẽ là do vành xe có vấn đề.
Ra tiệm hay trung tâm sửa chữa thì đều nhận được câu trả lời là nên thay vành nhưng chắc chắn sau một thời gian sử dụng họ sẽ gặp phải tình trạng này.
Cách khắc phục: Đóng 6 vành xe lại đảm bảo không bị hiện tượng này.
Xe không tải như trước
Sau một thời gian sử dụng, nhiều người phản ánh xe không còn bốc như ban đầu
Nhiều người phản ánh rằng sau một thời gian, xe máy Honda AirBlade không còn bốc như ban đầu, nguyên nhân của hiện tượng này là do:
– Áp suất lốp không đủ khiến xe đứng yên.
– Chuông bị hỏng
– Mứt thắng đĩa
Tùy theo nguyên nhân mà bạn có cách xử lý phù hợp, bắt đầu bằng việc kiểm tra áp suất lốp và đĩa phanh, cuối cùng là thay chuông nếu cần.
Xe có tiếng động lạ
Có tiếng động lạ ở gác chân Air Blade cũng là một trong những lỗi thường gặp trên dòng xe này
Khi đi xe AirBlade ở tốc độ khoảng 40 km / h, bạn có thể nghe thấy tiếng lạch cạch, đặc biệt khi đi gần những con lươn trên đường là tiếng để chân.
Nếu không để ý kỹ, âm thanh này rất có thể bị nhầm thành tiếng kêu trong nồi / cò súng. Để khắc phục lỗi này ở AirBlade, bạn có thể đến Head Honda nhờ thợ chỉnh cò và chỉ mất 5 phút là máy sẽ êm.
Trên đây là những lỗi thường gặp ở Honda AirBlade và cách khắc phục, hy vọng bạn đã tìm ra nguyên nhân gây ra lỗi trên chiếc xe AirBlade của mình và cách khắc phục.
Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
TRÊN