6 loại xe đạp dành cho người đam mê thể thao

6 loại xe đạp dành cho người đam mê thể thao 1

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 6 loại xe đạp dành cho người đam mê thể thao 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 26 loại xe đạp dành cho người đam mê thể thao 3

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG 6 loại xe đạp dành cho người đam mê thể thao 3

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Nếu chúng ta vào trang web của các thương hiệu xe đạp, tất cả chúng ta sẽ bị sốc bởi … nhóm sản phẩm của họ là Road, Tour, Street, Hybrid, MTB, Trail, Trial, BMX, v.v. … Thực tế hiện nay vẫn chưa có một định nghĩa tiêu chuẩn nào cho các dòng xe này khiến người dùng hoang mang không biết chọn xe nào, giá cả ra sao và có phù hợp với mục đích sử dụng hay không. đã sử dụng hay chưa.

Nhìn chung, xe đạp thể thao được chia thành các loại: Road bike, Moutain bike, Touring bike, Hybrid bike, BMX, Fixed Gear va Folding bike.

1. Road bike – Xe đạp đường phố

Đầu tiên

Đúng như tên gọi, dòng xe đạp Road chủ yếu dành cho những người thích di chuyển trong thành phố. Xe được thiết kế để đi trên đường trải nhựa bằng phẳng, tốc độ cao, lốp nhỏ, khung xe ngang hẹp, co giãn, êm ái với mục đích giảm thiểu ma sát, yên xe thiết kế cho người lái chúi về phía trước. . Khi sử dụng phương tiện này, bạn có được lợi thế về tốc độ, nhưng bù lại, bạn không thể đi quá nhanh ở những đoạn đường xấu, gập ghềnh. Vỏ và ruột của xe đạp đua rất mỏng hơn các loại xe khác nhằm giảm trọng lượng, giảm ma sát để tăng tốc độ.

Khung của hầu hết các loại xe đạp đường trường thường mỏng, và sẽ không chịu được quá lâu với tải nặng trên những con đường địa hình gập ghềnh. Những chiếc xe đạp được sử dụng trong các giải đua như Cúp truyền hình hay Tour de France là những chiếc xe đạp Road tiêu biểu mà chúng ta có thể thấy.2. Moutain bike (MTB) – Xe đạp leo núi

2

Đây là loại xe địa hình, lốp to, có thiết kế giảm sóc để chống chọi trên đường gồ ghề. Chức năng của loại xe này là chạy trên những cung đường đèo dốc, hiểm trở, lởm chởm. Sử dụng phương tiện này, bạn sẽ bớt lo lắng về việc thủng lốp, dính ổ gà, ổ voi trên những cung đường xấu. Bạn sẽ không ngần ngại chạy qua những con đường đầy đá dăm. Tuy nhiên, do trọng lượng của loại xe này tương đối nặng, bánh xe hơi to nên người sử dụng phải tốn nhiều sức. Đây không phải là một chiếc xe chạy nhanh nên thời gian hành trình sẽ hơi lâu.

Tốc độ của loại xe này không nhanh bằng Road bike, và tư thế ngồi không thoải mái. Để đi Xe đạp leo núi (MTB), bạn sẽ phải ngồi cao hơn với thiết kế tay cầm thẳng. Tuy nhiên, đây cũng là một sự lựa chọn hợp lý cho những ai thường xuyên bị đau lưng thay vì còng lưng trên một chiếc Road Bike.

Ở MTB có hai dòng chính: đuôi cứng và hệ thống treo toàn phần: Dòng đuôi cứng là xe không có hệ thống treo sau, cứng – tức là xe sử dụng hệ thống treo trước (không có phuộc nhún), và hệ thống treo trước – tức là xe có phuộc trước.

Với mục đích phân chia hard-tail hay soft-tail thì phải bàn đến các môn trong MTB gồm: XC, all-mountain, freeride, downhill… trong đó phổ biến là XC và downhill.

– XC (việt dã) là trò chơi xe đạp di chuyển trên địa hình gồ ghề xuyên rừng, đường mòn … Nói chung là đường xấu khó đi nhưng vẫn là đường – đây được coi là cấp độ dễ nhất của môn. MTB.

Downhill (xuống dốc) được coi là cấp độ cao nhất của MTB, đúng như tên gọi – cung đường di chuyển chủ yếu là dốc trên bề mặt hiểm trở, đèo, rừng… đòi hỏi kỹ năng bay lượn để tránh chướng ngại vật. Vì vậy dựa vào độ khó của từng môn học mà phương tiện được trang bị phải tương ứng với từng cấp độ. Đuôi cứng phù hợp với XC, khi độ khó tăng lên, hệ thống treo toàn phần sẽ phù hợp hơn.3. Touring bike – Xe đạp đường trường

3

Về cơ bản nhóm này là phương tiện có thể đi tour dài ngày, xuyên Việt chẳng hạn. Xe của Touring dài hơn bình thường để tạo sự đầm chắc, chở được nhiều hơn các xe khác. Chúng còn được gọi là toa xe đường dài.

Như vậy, đặc tính của Touring kết hợp các đặc điểm sau: mặt đường nhẹ, trơn, trượt và lớp vỏ bánh phải có khả năng di chuyển trên đường không bằng phẳng. Ngoài ra, nó đã được thiết kế với các đặc điểm du lịch độc đáo – ưu tiên hàng đầu cho sự thoải mái: chiều dài cơ sở dài (khoảng cách giữa trước / sau) – cho một vị trí ngồi thoải mái. cũng như khoảng cách từ bàn đạp đến baga sau không bị vướng bàn đạp, thiết kế bánh xe phù hợp với tải trọng nặng, thiết kế nhiều piston như két nước, GPS, baga, đèn, ghế xe ..

4. Xe đạp lai (Xe đạp thành phố)

3

Nó là sự kết hợp giữa Road bike (RB) và Moutain bike (MB), nếu phần lớn hành trình đạp xe của bạn ngắn và bằng phẳng. Với thiết kế khung mỏng, lốp êm, dòng Hybird Bike có thể đi nhanh hơn MTB, tư thế ngồi thoải mái hơn RB.

Hybrid Bike là một lựa chọn tốt để đi trong thành phố với tốc độ cao, bền bỉ và thoải mái.

5. BMX

4

Đây là dòng xe nhỏ gọn, ít phổ biến và chỉ phục vụ những khách hàng trẻ tuổi, yêu thích thể thao mạo hiểm.

6. Bánh răng cố định

5

Đây là dòng xe thể thao mới xuất hiện vài năm trở lại đây, được giới trẻ khá ưa chuộng, thậm chí trở thành trào lưu.

Xuất phát từ loại xe đạp dành riêng cho môn đua xe đạp Olympic, xe đạp Fixed Gear có thiết kế tối giản, loại bỏ hết những phụ kiện không cần thiết. Xe đạp fixed bike có thể gọi một cách tinh tế là xe đạp thuần nhất, là loại xe đạp không có bất kỳ loại Phanh / thắng / HỌ dưới bất kỳ hình thức nào.

Trả lời