6 điều không thể bỏ qua khi chọn mua bánh xe đạp leo núi

6 điều không thể bỏ qua khi chọn mua bánh xe đạp leo núi

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 6 điều không thể bỏ qua khi chọn mua bánh xe đạp leo núi 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 26 điều không thể bỏ qua khi chọn mua bánh xe đạp leo núi 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG 6 điều không thể bỏ qua khi chọn mua bánh xe đạp leo núi 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Bánh xe có vai trò quan trọng đối với bất kỳ chiếc xe đạp nào, đặc biệt với xe đạp địa hình thì bánh xe càng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì vậy, việc lựa chọn một bộ bánh xe đạp phù hợp với nhu cầu sử dụng khi di chuyển trên các địa hình khác nhau là vô cùng quan trọng.

Vậy khi mua bánh xe đạp cần lưu ý những gì, cùng Vzone tìm hiểu các tiêu chí để có một chiếc bánh xe đạp tốt nhất nhé.

Kích thước bánh xe

Một trục mạnh là điều bắt buộc khi mua một chiếc xe đạp leo núi

Một trục mạnh là điều bắt buộc khi mua một chiếc xe đạp leo núi

Bánh xe MTB thường là bánh xe lớn nhất trong số các dòng xe đạp, do thực tế là đi trên địa hình khó khăn đá, đất, hoặc đồi núi cần bánh xe lớn để tránh chúng. va đập, và giúp xe đi dễ dàng hơn.

Kích thước thường được sử dụng trên bánh xe đạp MTB là 26 inch, 27,5 inch hoặc 29 inch.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng xe đạp leo núi thường có nhiều đũa (xúc xắc) hơn các loại xe khác, đũa cũng dày và chắc hơn, tạo độ ổn định cho bánh xe. Tăng sức mạnh khi đi trên những địa hình khắc nghiệt nhất.

Trục xe đạp leo núi cũng được thiết kế đặc biệt, thường có trục giữa lớn kết hợp với 6 trục xoay quanh trục, tạo sự ổn định nhất cho bánh xe trong quá trình di chuyển, đồng thời tạo sự ổn định khi vượt qua những địa hình gồ ghề, khó khăn nhất.

Chọn lốp có săm hoặc lốp không săm cho xe đạp leo núi

Lốp xe đạp leo núi không săm tốt hơn nhưng khá đắt

Lốp xe đạp leo núi không săm tốt hơn nhưng khá đắt

Lựa chọn lốp không săm hay săm tốt hơn cho xe đạp leo núi đã là chủ đề gây tranh cãi từ lâu nhưng cho đến nay vẫn chưa có hồi kết.

Lốp MTB không săm truyền thống lắp đặt khá dễ dàng, bên cạnh đó giá thành của loại lốp này cũng rẻ hơn nhiều so với lốp không săm thông thường, thiết kế giống mâm truyền thống. thì thích hợp hơn khi sử dụng loại lốp này.

Trong khi đó, lốp không săm bền hơn, chịu được nhiều địa hình khác nhau. Đồng thời, lốp MTB không săm có thể di chuyển với áp suất cao hơn, do đó tăng khả năng bám đường của xe đạp MTB – một yếu tố quan trọng khi đi trên các địa hình khó.

Tuy nhiên, với giá thành cao hơn nhiều nên lốp xe đạp không săm không phổ biến trên thị trường. Lốp không săm thường thấy trên các loại xe MTB hiện đại và có giá thành khá cao.

Chiều rộng của vành

Vành xe đạp địa hình càng lớn thì xe đạp càng dễ dàng và ổn định

Vành xe đạp địa hình càng lớn thì xe đạp càng dễ dàng và ổn định

Xu hướng chung của các loại vành xe đạp leo núi hiện nay ngày càng rộng hơn trước, với độ rộng vành từ 19mm đến 23mm, thậm chí có những chiếc xe đạp địa hình có vành rộng tới 30mm.

Lý do là với thiết kế vành rộng hơn, đồng thời lốp xe cũng sẽ rộng hơn, và do đó độ ổn định của bánh xe khi di chuyển trên đường sẽ tốt hơn rất nhiều. Lốp xe rộng, nghĩa là có nhiều không khí trong lốp hơn, giúp bánh xe bám đường tốt hơn – yếu tố quan trọng đối với xe đạp leo núi

Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc tổng trọng lượng bánh xe sẽ tăng lên, và khiến xe nặng hơn trong quá trình di chuyển. Do đó, thay vì nới rộng vành, nhiều nhà sản xuất chọn cách tăng độ rộng của lốp.

Hub

Trục cần ít rãnh cam hơn, giúp xe đi lâu hơn

Trục cần ít rãnh cam hơn, giúp xe đi lâu hơn

Trục cam kết nối trực tiếp với trục bánh xe là một trong những chi tiết ảnh hưởng đến khả năng di chuyển của bánh xe trong xe đạp địa hình.

Xe côn có ít trục cam hơn, nghĩa là số vòng quay ít hơn sẽ giúp trục quay “ngọt” hơn, ít bị giật hơn trong quá trình đi xe, do đó độ bền cao. lâu hơn

Trọng lượng bánh

Bánh xe càng nhẹ càng tốt vì nó giúp xe linh hoạt hơn

Bánh xe càng nhẹ càng tốt vì nó giúp xe linh hoạt hơn

Trọng lượng hiếm khi được đề cập đến khi nói đến xe đạp leo núi và thường nặng theo mặc định. Tuy nhiên, đây là một quan niệm hết sức sai lầm.

Trọng lượng nặng sẽ khiến xe đạp chậm hơn, vì vậy việc leo lên xuống núi, hoặc đạp xe trên những địa hình hiểm trở sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Vì vậy, việc giảm khối lượng của xe là điều cần thiết, giúp xe linh hoạt hơn, khả năng bám đường tốt hơn và thậm chí tăng khả năng di chuyển của xe trên nhiều địa hình khác nhau.

Bền và dễ thay thế

Bánh xe leo núi cần dễ dàng thay thế vì chúng dễ bị hỏng do địa hình khó

Bánh xe leo núi cần được thay thế dễ dàng vì chúng dễ bị hỏng do địa hình khó

Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng đối với một chiếc xe đạp địa hình. Do điều kiện di chuyển của xe đạp leo núi thường khó khăn và vất vả, nên nếu bánh xe không tốt dễ bị rách, hỏng, một trong những yếu tố quan trọng khi chọn lốp là dễ thay thế. .

Ngoài ra, lốp xe đạp địa hình cũng cần có những tiêu chí lựa chọn khác so với các loại lốp khác.

Tham khảo các tiêu chí chọn lốp xe đạp địa hình

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Trả lời