5 sai lầm thường thấy khi sử dụng hệ thống phanh đĩa trên xe đạp

5 sai lầm thường thấy khi sử dụng hệ thống phanh đĩa trên xe đạp

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 5 sai lầm thường thấy khi sử dụng hệ thống phanh đĩa trên xe đạp 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 25 sai lầm thường thấy khi sử dụng hệ thống phanh đĩa trên xe đạp 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG 5 sai lầm thường thấy khi sử dụng hệ thống phanh đĩa trên xe đạp 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Phanh đĩa là thế hệ phanh đã được sử dụng từ lâu trên các dòng xe đạp cao cấp, thay vì phanh cơ hay phanh đùm thường thấy ở các dòng xe đạp giá rẻ thì phanh đĩa hoạt động tốt hơn phanh trước rất nhiều. ở đây bằng xe đạp với độ an toàn vượt trội, ngay cả ở tốc độ cao hoặc trên đường lầy lội

Tuy nhiên, sai lầm thường thấy ở người đi xe đạp là phanh đĩa khiến phanh đĩa nhanh hỏng hoặc khiến người đi xe đạp bị thương.

Dưới đây là 5 lỗi thường gặp khi sử dụng phanh đĩa trên xe đạp

Chạm vào bề mặt rôto của phanh đĩa

Bề mặt của rôto rất nóng khi phanh xong, dầu dính vào tay cũng có thể ảnh hưởng đến rôto

Bề mặt của rôto rất nóng khi phanh xong, dầu dính vào tay cũng có thể ảnh hưởng đến rôto

Hai vấn đề xảy ra khi bạn chạm vào bề mặt của rôto phanh đĩa:

Thứ nhất, khi bạn đạp phanh, cánh quạt thường rất nóng nên khi bạn chạm vào vị trí này sẽ gây bỏng cho vị trí thân tiếp xúc với bề mặt cánh quạt.

– Điều thứ hai cũng rất quan trọng, đó là lượng dầu nhỏ vào tay bạn tiết ra sẽ góp phần gây ra sự cố rôto, làm mất lực phanh và khiến phanh đĩa ồn ào trong quá trình sử dụng.

Vì vậy, nguyên tắc đầu tiên khi sử dụng phanh đĩa xe đạp là tránh chạm vào rôto của xe đạp

Bôi mỡ vào rôto hoặc má phanh

Không bao giờ làm đổ dầu mỡ lên bề mặt phanh đĩa

Không bao giờ làm đổ dầu mỡ lên bề mặt phanh đĩa

Điều này còn nguy hiểm hơn cả việc chạm vào cánh quạt. Chẳng may, bạn làm cho dầu hoặc mỡ dính vào xích trên rôto, khiến rôto bị mất lực, và do đó, bạn cần phải tháo bánh xe ra ngay lập tức, và dùng cồn hoặc nước chuyên dụng để lau sạch dầu mỡ bám vào. điều này.

Thậm chí, sẽ nguy hiểm hơn nếu bạn tra dầu mỡ vào má phanh, tốt nhất bạn nên thay hệ thống phanh đĩa bằng một bộ má phanh mới. Với má phanh bằng kim loại hoặc hợp kim bạn cũng có thể dùng giấy nhám để làm sạch bề mặt bị dính dầu mỡ, tuy nhiên, việc này sẽ khiến phanh mất chức năng.

Bóp chặt phanh khi không có bánh xe

Phanh mà không có bánh xe rất nguy hiểm

Phanh mà không có bánh xe rất nguy hiểm

Rất đơn giản, khi bạn sửa xe và tháo bánh xe ra khỏi trục, chẳng may bạn dùng tay bóp phanh đĩa, khi đó má phanh sẽ tiếp xúc với nhau và bạn không thể tách chúng ra khỏi nhau, rôto không được. trở lại vị trí cũ

Tuy nhiên, cách xử lý rất đơn giản, bạn chỉ cần tháo các con ốc trên má phanh, sau đó tách chúng ra khỏi nhau, đồng thời nhẹ nhàng đẩy cánh quạt trở lại trạng thái bình thường. Sau đó, lắp các bộ phận bánh xe và phanh đĩa trở lại trạng thái bình thường, lúc này bạn có thể sử dụng hệ thống phanh đĩa bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Hãy nhớ: Không bóp phanh đĩa nếu không có bánh xe của bạn

Quên kiểm tra độ dày má phanh

Má phanh nhanh hỏng trong quá trình sử dụng nên bạn cần kiểm tra thường xuyên

Má phanh nhanh hỏng trong quá trình sử dụng nên bạn cần kiểm tra thường xuyên

Mặc dù phanh đĩa ít hỏng hóc hơn và ít phải bảo dưỡng nhưng với riêng phanh đĩa, câu chuyện lại hoàn toàn khác.

Mỗi má phanh có độ dày tiêu chuẩn là 2,5mm, hoặc dao động khoảng 2mm. Phanh với áp suất lớn, thậm chí má phanh kim loại có thể bị mòn nhanh chóng và phanh không hiệu quả.

Kiểm tra và thay thế má phanh nếu má phanh bị mòn và độ dày dưới 1,5mm

Sử dụng các dụng cụ không phù hợp hoặc sử dụng dầu mỡ để sửa chữa phanh đĩa

Việc sử dụng các công cụ không phù hợp trong quá trình bảo dưỡng khiến hệ thống phanh bị hỏng

Việc sử dụng các công cụ không phù hợp trong quá trình bảo dưỡng khiến hệ thống phanh bị hỏng

Một nguyên tắc nhỏ khi sử dụng hệ thống phanh đĩa là tuyệt đối không sử dụng dầu mỡ, điều này sẽ làm hỏng các bộ phận trên phanh đĩa, cụ thể là má phanh và rôto bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Ngoài ra, quá trình sửa chữa không sử dụng đúng dụng cụ về kích thước và cấu tạo cũng góp phần làm cho hệ thống phanh đĩa trên xe đạp nhanh chóng bị hỏng.

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Trả lời