5 lỗi thường gặp trên xe Honda Lead và cách khắc phục

5 lỗi thường gặp trên xe Honda Lead và cách khắc phục

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 5 lỗi thường gặp trên xe Honda Lead và cách khắc phục 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 25 lỗi thường gặp trên xe Honda Lead và cách khắc phục 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG 5 lỗi thường gặp trên xe Honda Lead và cách khắc phục 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Lead là dòng xe tay ga được rất nhiều người Việt Nam, đặc biệt là nữ giới yêu thích sử dụng, với những tiện ích như: Kiểu dáng tay ga dài, to dễ điều khiển cũng rất phù hợp với các sự kiện sử dụng tại Việt Nam.

Tuy nhiên, hầu hết những người sử dụng dòng máy này đều thường xuyên gặp những lỗi tương tự trong quá trình sử dụng. Vậy những lỗi này là gì và chúng khác gì khi nhìn thấy chúng?

Tôi đang lái xe, đột nhiên dừng lại

Xe dẫn nhanh

Các dòng xe Lead cũ hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc thường bị chết máy khi quá nóng.

Những chiếc xe Lead cũ hay các dòng Lead hay SCR nhập khẩu từ Trung Quốc sau 30.000 km – 40.000 km đi được nhiều chủ xe phản ánh tình trạng xe thường xuyên bị ì máy khi đang di chuyển, nhất là khi đang di chuyển. đoạn đường dài.

Nguyên nhân: Xupap bị kẹt quá nhiều làm cho máy nóng hơn trong quá trình nổ máy so với động cơ mới.

Nhìn chung, độ bám dính trên vòm của các van nạp và van xả phụ thuộc vào: nhiệt độ tại vị trí, hình dạng và độ nhẵn của tán, lưu lượng khí thải, không khí nạp qua vòm. Vì vậy tùy theo chất lượng động cơ, cấu tạo cụ thể mà muội than có thể bám vào van nạp hoặc van xả khác nhau.

Cách xử lý: Bạn có thể nhờ đến sự can thiệp của thợ sửa chữa để làm sạch muội than trong nồi hoặc đơn giản hơn bạn có thể sử dụng chế phẩm nhớt mới đang được thợ sửa chữa sử dụng: Yamalube Carbon Cleaner

Tăng ga, tăng tốc (trả hết số nhưng xe không giảm tốc độ)

Khí cũng là một trong những tình trạng phổ biến trên Chì

Ga cũng là một trong những tình trạng phổ biến trên Lead

Đây là hiện tượng khá phổ biến trên xe tay ga sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI, xe máy Honda Lead cũng không ngoại lệ.

Nhiều người dùng xe Lead phản ánh tình trạng hết xăng trên mẫu xe này.

Lý do:

+ Bật công tắc vặn ga khi đèn FI chưa tắt.

+ Không bảo dưỡng định kỳ thường xuyên cũng có thể dẫn đến kẹt ga, bẩn dây ga, gây kẹt ga, kẹt động cơ.

Xử lý: Tùy theo nguyên nhân gây bệnh mà bạn có cách xử lý khác nhau

Làm sạch bướm ga bằng dung dịch chế hòa khí hoặc xăng,

+ Làm sạch đầu cảm biến

+ Căn chỉnh vị trí van trượt cho xe máy hoạt động chính xác.

+ Hoặc một cách khác rất tốn kém là bạn có thể thay một bộ chế hòa khí mới hoàn toàn cho xe máy

Máy chậm, hoặc đơ

Máy chạy ì ạch, không tải như những ngày đầu

Máy chạy ì ạch, không tải như những ngày đầu

Đây là một hiện tượng khá phổ biến đối với những chiếc xe Lead cũ sử dụng lâu và đi nhiều. Xe thường đi khá ì ạch, nhất là khi di chuyển đường dài, việc nóng máy thường xuyên dẫn đến tình trạng chết máy và chờ máy nguội.

Nguyên nhân: Do thiết kế tản nhiệt thường khá khuất nên người dùng thường không phát hiện hết nước làm mát. Các dòng xe máy Lead, từ Lead 125 trở đi có thiết kế két nước dễ nhìn hơn nên bạn càng dễ xảy ra tình trạng này.

Khắc phục: Rất đơn giản là bạn đổ thêm nước vào bộ tản nhiệt

Tốn nhiều xăng và có khói đen

Xe tốn xăng

Xe tốn xăng hơn sau một thời gian sử dụng

Đây là hiện tượng mà nhiều người đi xe Lead thường phản ánh và đổ lỗi cho xe “ăn xăng”, tuy nhiên không phải vậy.

Nguyên nhân: Lọc gió của Lead thường dễ bắt bụi bẩn hơn các dòng xe khác trong môi trường nhiều bụi bẩn.

Khi lọc gió bị bẩn, lượng không khí sạch và do đó trong quá trình cháy không đủ không khí để đốt cháy hết xăng, do đó hiệu suất đốt cháy xăng thấp, đồng thời sinh ra khói đen.

Cách khắc phục: Bạn cần vệ sinh lọc gió định kỳ, thay thế lọc gió quá cũ, không vệ sinh được.

Xe bị giật, không bốc.

Máy bị giật, không tải

Máy bị giật, không bốc cũng là lỗi thường gặp ở Lead

Lỗi này thường thấy ở những chiếc xe Lead do phụ nữ điều khiển. Do thói quen vừa bóp phanh vừa tăng ga khi đèn đỏ thường xuyên khiến hệ thống ly hợp bị mòn, cháy ly hợp và cháy chuông ly hợp, đây là nguyên nhân xe không bốc và xe ì ạch. so với lần đầu tiên khi đi xe.

Ngoài ra, do thiết kế bánh nhỏ nên trong điều kiện thời tiết mưa gió, bộ phận truyền động của Lead bị dính nước gây rỉ sét và nếu để lâu ngày không được bảo dưỡng sẽ bị hỏng.

Vì vậy, lời khuyên dành cho những người sở hữu xe máy Honda Lead là nên có những cách đi đúng cách theo khuyến cáo của nhà sản xuất, bảo dưỡng định kỳ cho xe luôn tốt hơn.

Lazada: Xe máy Xe máy của Honda giảm giá rạp hát tầng Xem ngay

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Trả lời