1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
Trong những ngày hè nắng nóng, đi xe đạp điện là lựa chọn của nhiều học sinh, sinh viên và người lớn tuổi. Việc phải đạp xe hàng giờ dưới trời nắng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.
Tuy nhiên, do sử dụng bình ắc quy nên khi đi xe đạp điện trong thời tiết nắng nóng cần hết sức lưu ý, tránh sử dụng không đúng cách khiến xe nhanh hỏng.
Dưới đây là một số mẹo để bạn có thể đi xe đạp điện dưới trời nắng
Đừng đi quá chậm
Không nên đi quá nhanh hoặc quá chậm dưới trời nắng vì sẽ làm giảm tuổi thọ của xe đạp điện
Dưới ánh nắng mạnh, đi bộ quá chậm sẽ làm tăng thời gian tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người đi mà việc đi dưới trời nắng quá lâu còn ảnh hưởng đến xe đạp điện.
Ánh nắng trực tiếp chiếu vào ắc quy trên xe đạp điện (hầu hết xe đạp điện đều có ắc quy “lộ thiên”) khiến ắc quy (ắc quy) bị phồng rộp và là nguyên nhân chính gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của ắc quy. bàn đạp điện bị hỏng.
Tuy nhiên, bạn cũng không nên đi quá nhanh, vì khi đó các cánh tản nhiệt trong động cơ xe đạp điện không đủ để làm mát động cơ, khiến xe bị nóng và hư hỏng.
Nói chung, bạn nên duy trì tốc độ 20-25 km / h là tốt nhất
Chống nắng cho xe đạp điện ắc quy
Sử dụng cách điện để bảo vệ pin tốt hơn
Pin là đối tượng chịu nhiều tác hại của ánh nắng mặt trời, dưới tác động của ánh nắng mặt trời, pin nhanh bị phồng rộp dẫn đến hỏng pin.
Do đó, bạn nên trang bị cho ắc quy một tấm cách nhiệt, bọc ắc quy cẩn thận trong tấm cách nhiệt đó rồi mới đặt vào xe, sẽ là cách chống nắng rất tốt cho ắc quy, góp phần kéo dài tuổi thọ. tuổi thọ của pin xe đạp điện.
Dầu và mỡ bôi trơn các bộ phận chuyển động
Bạn nên tra dầu mỡ các bộ phận chuyển động để giảm ma sát
Các bộ phận như bạc đạn, cổ trục, xích… rất dễ bị mài mòn, và đặc biệt dưới trời nắng, ma sát quá nhiều kết hợp nắng nóng khiến chúng nhanh hỏng.
Vì vậy, bạn cần thường xuyên tra dầu đủ để chúng hoạt động trơn tru, tránh tác động quá lớn từ ma sát khiến chúng nhanh hỏng.
Không bơm xe căng quá
Bơm hơi quá căng, chịu tác động của thời tiết nắng nóng dễ nổ lốp.
Thời tiết nắng nóng khiến lượng không khí trong lốp giãn nở rất nhiều, vì vậy nếu bơm căng quá, di chuyển xe dưới trời nắng lâu sẽ khiến lốp phải chịu quá nhiều áp suất do không khí trong lốp bị giãn nở. và dễ dẫn đến nổ lốp
Vì vậy, so với các mùa khác, bạn không nên bơm căng bánh quá, bơm căng vừa phải sẽ vừa đáp ứng nhu cầu đi lại bình thường vừa bảo vệ lốp không bị nổ do di chuyển quá nhiều dưới trời nắng.
Dừng xe đạp điện trong bóng râm
Không nên để xe ngoài nắng quá lâu có thể làm bình ắc quy (ắc quy) dễ bị phồng.
Không nên để xe đạp điện quá lâu dưới trời nắng nóng, vì nó khiến ắc quy nhanh hỏng, các bộ phận khác cũng bị ảnh hưởng nhiều.
Vì vậy, tốt nhất bạn nên đậu xe trong bóng râm, trong lán có mái che hoặc dưới gốc cây. Để chắc chắn bạn có thể mua một tấm bạt vừa đủ để che xe đạp điện, tránh trường hợp đậu xe không có bóng râm.
Trên đây là những kinh nghiệm rất đơn giản nhưng vô cùng hữu ích cho bạn khi đạp xe dưới những ngày nắng nóng khắc nghiệt như thế này.
Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
TRÊN