
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
Dầu phanh đóng vai trò rất quan trọng đối với hệ thống phanh thủy lực của xe máy (chủ yếu là phanh đĩa), vì vậy việc lựa chọn loại dầu phanh tốt là yếu tố quan trọng để đảm bảo an toàn khi đi xe. máy móc.
Vậy khi mua dầu phanh xe máy cần lưu ý những vấn đề gì?
Điểm sôi của dầu phanh
So sánh độ sôi giữa các dòng dầu phanh trên thị trường |
||||
Loại dầu phanh |
Điểm sôi khô |
Điểm sôi ướt |
Độ nhớt |
Thành phần chính |
Dầu phanh DOT 2 |
190 ° C (374 ° F) |
140 ° C (284 ° F) |
? |
Dầu thầu dầu / rượu |
Dầu phanh DOT 3 |
205 ° C (401 ° F) |
140 ° C (284 ° F) |
1500 mm2 / s |
Glycol Ether |
Dầu phanh DOT 4 |
230 ° C (446 ° F) |
155 ° C (311 ° F) |
1800 mm2 / s |
Glycol Ether / Borate Ester |
LHM + dầu phanh |
249 ° C (480 ° F) |
249 ° C (480 ° F) |
1200 mm2 / s |
Dầu khoáng |
Dầu phanh DOT 5 |
260 ° C (500 ° F) |
180 ° C (356 ° F) |
900 mm2 / s |
Silicone |
Dầu phanh DOT 5.1 |
260 ° C (500 ° F) |
180 ° C (356 ° F) |
900 mm2 / s |
Glycol Ether / Borate Ester |
Đối với dầu mỡ, có 2 tiêu chí quan trọng:
+ Điểm sôi khô: điểm sôi của dầu phanh nguyên chất
+ Điểm sôi ướt: Điểm sôi của dầu phanh thủy lực
Không giống như các dòng dầu mỡ khác, khi càng ngậm nhiều nước, nhiệt độ sôi ướt của dầu phanh càng giảm, làm cho dầu phanh có bọt và do đó làm mất tác dụng truyền động của dầu phanh, và gây ra hiện tượng phanh không còn hoạt động.
Trong quá trình sản xuất, xylanh phanh sinh nhiệt rất lớn trong thời gian ngắn nên dầu phanh sẽ dễ bị “nóng”, còn nếu dầu phanh có nhiệt độ sôi thấp dưới 150 độ C thì dầu phanh sẽ không hoạt động được. .
Các dòng dầu phanh DOT 2, DOT 3, DOT 4, DOT 5 hoặc LHM + sẽ đảm bảo nhiệt độ sôi lớn, để tránh tình trạng dầu phanh bị hao hụt khi vận hành, bạn nên chọn những loại này.
Độ nhớt ổn định
Dầu phanh cần có độ nhớt ổn định
Để đảm bảo hoạt động thực tế, dầu phanh cần có độ nhớt ổn định, ngay cả trong điều kiện quá nóng hoặc rất lạnh. Điều này rất quan trọng, vì nếu bóp dầu phanh, nếu dầu phanh bị đông cứng, tất yếu sẽ làm cho hệ thống phanh mất tác dụng, và do đó độ nhớt của dầu phanh càng ổn định càng tốt.
Do đó, dầu nhớt đa cấp sẽ được ưu tiên lựa chọn làm dầu phanh, vì độ ổn định độ nhớt của dầu sẽ tốt hơn so với các cấp nhiệt độ khác nhau.
Ăn mòn kim loại của dầu phanh
Dầu phanh cần đảm bảo độ nén thấp
Khả năng ăn mòn kim loại của dầu sẽ “gặm nhấm” các xilanh và pít-tông của hệ thống phanh đĩa xe máy, vì vậy cần chọn loại dầu phanh không ăn mòn kim loại.
Điều này phụ thuộc vào thành phần của dầu phanh, dầu phanh có thành phần chủ yếu là Silicone như dầu phanh DOT 5 hoặc dầu khoáng Citroen LHM trên dòng dầu phanh LHM + có khả năng chống ăn mòn tốt nhất trong các loại dầu. phanh. Tuy nhiên, các dòng dầu phanh này có tuổi thọ ngắn hơn nên bạn cần thường xuyên thay dầu phanh cho xe máy.
Nén dầu phanh
Dầu phanh xe máy
Dầu phanh cần đảm bảo hệ số nén thấp, trong các điều kiện nhiệt độ môi trường khác nhau. Điều này sẽ đảm bảo cảm giác lực phanh đồng đều trong các điều kiện nhiệt độ khác nhau, tránh thay đổi lực phanh, rất nguy hiểm.
Trên đây là những tiêu chí kỹ thuật cần quan tâm khi mua dầu phanh, bạn cần hết sức lưu ý để chọn được loại dầu phanh tốt nhất.
Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam
TRÊN