4 sai lầm phá hủy nhông sên xe máy của bạn

4 sai lầm phá hủy nhông sên xe máy của bạn

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 4 sai lầm phá hủy nhông sên xe máy của bạn 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 24 sai lầm phá hủy nhông sên xe máy của bạn 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG 4 sai lầm phá hủy nhông sên xe máy của bạn 2

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Nhông xích là một trong những bộ phận dễ bị mòn nhất trên xe máy. Nếu không biết cách sử dụng, nhông xích sẽ nhanh bị mòn, bị kẹt và dẫn đến hư hỏng.

Vậy những thói quen nào khiến xích xe máy nhanh chóng bị hỏng?

Sử dụng hệ thống đĩa xích có số mắt là bội số của răng

Số xích không nên được sử dụng như một bội số của số bánh răng

Số xích không nên được sử dụng như một bội số của số bánh răng

Nghe có vẻ hơi lạ nhưng trong cấu tạo nhông của xe máy, thông thường nhà sản xuất sẽ sử dụng nhông xích với mặc định những người sử dụng xe máy này đều có nhu cầu về tốc độ và sức mạnh như nhau. của xe trong quá trình hoạt động.

Tuy nhiên, trong thực tế, nhu cầu của người đi xe rất đa dạng nên để đáp ứng nhu cầu, người đi xe tự thay nhông xích, bằng cách thay số răng trên đĩa xích, thay đổi tỷ số truyền hoặc thay đổi số mắt xích.

Và một trong những sai lầm phổ biến nhất là số mắt xích trên xích tải lại là bội số của số răng đĩa xích.

Giả sử số xích có tỉ lệ 15/45 trong khi số mắt xích là 120, ta có thể nhận ra rằng 120 chia hết cho 15. Theo đó, trong quá trình hoạt động, các mắt xích số 1, số 15, số 30 sẽ bị ăn mòn nhanh hơn. hơn các răng khác, và kết quả là đĩa xích sẽ nhanh hỏng hơn.

Thực tế đối với nhông xích 15/42, 15/43, 15/44 chỉ cần dùng 116 hoặc 118 mắt xích là đủ, đồng thời tránh cho nhông xích bị mòn nhanh chóng.

Để quá nhiều bùn bám vào đĩa xích

Bùn đất vào mùa mưa làm nhông xích nhanh hỏng hơn

Bùn đất vào mùa mưa làm nhông xích nhanh hỏng hơn

Trong mùa mưa kéo dài, việc di chuyển trên đường gặp trời mưa và bị bẩn là điều không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên, do mùa mưa kéo dài nên người dân thường có thói quen đợi hết mưa rồi mới rửa xe. Điều này rất nguy hiểm, vì khi nước mưa, cộng với bùn đất bám vào bánh răng xe máy sẽ là điều kiện rất tốt để hình thành rỉ sét, từ đó làm hỏng bánh xe máy.

Thay vì đợi hết mưa rồi mới rửa xe, bạn nên rửa xe 1, 2 ngày một lần và để xe khô ráo để xe không bị gỉ.

Không bôi dầu mỡ thường xuyên

Bạn nên tra dầu định kỳ cho đĩa xích của mình

Bạn nên tra dầu định kỳ cho đĩa xích của mình

Khi nhông xích trơn, lực ma sát lên nhông xích sẽ tăng lên và như vậy nhông xích sẽ bị phá hủy nhanh chóng, mặc dù “công việc” chúng làm cũng giống như những loại nhông xích khác.

Việc bôi trơn bằng mỡ giúp bảo vệ nhông xích không bị rỉ, hay mòn, ngoài ra mỡ cũng là chất góp phần làm cho nhông xích hoạt động trơn tru, giảm ma sát cho nhông xích. , và giảm ăn mòn ma sát

Vì vậy, bạn nên tra dầu nhớt định kỳ cho xe máy hàng tháng, tránh để mòn quá sẽ không hoạt động được.

Thay nhông xích quá muộn

Khi nhông xích bị mòn phải thay ngay

Khi nhông xích bị mòn phải thay ngay

Khi có những dấu hiệu cho thấy nhông xích cần phải thay nhông xích cho xe máy của mình, nếu không sẽ để lại những hậu quả khôn lường.

Ngoài ra, khi chỉ nhông trước, chỉ nhông sau bị hư hoặc hỏng nhông xích thì cần phải thay thế ngay, vì nếu không sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận khác, khiến chúng nhanh hỏng hơn.

Trên đây là một số lưu ý giúp bạn giữ bánh răng lâu hỏng hơn, lưu ý không sang số quá muộn sẽ làm hỏng xe máy của bạn.

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TRÊN

Trả lời