
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]
Vào mùa đông thời tiết lạnh giá ảnh hưởng không nhỏ đến các chi tiết, linh kiện của xe máy, hoạt động của xe máy không được chính xác như khi vận hành trong những ngày hè.
Vì vậy, khi sử dụng xe máy trong những ngày rét đậm rét hại, bạn rất dễ gặp phải những lỗi sau, và nếu biết cách xử lý thì những sự cố này không còn quá nghiêm trọng.
Buổi sáng xe máy gặp khó khăn
Khó khăn khi khởi động động cơ buổi sáng là rất phổ biến
Việc xe máy khó khởi động khi trời lạnh là rất phổ biến, bạn có thể thực hiện các bước sau để khắc phục vào buổi sáng:
– Tắt hết xi nhan, đèn pha, còi … để tập trung “năng lượng” mới có thể nổ máy
– Kéo hết cỡ để có đủ nhiên liệu khởi động động cơ
– Đạp côn, kết hợp đạp côn để nổ máy nhanh.
Ngoài ra, đối với mỗi tình huống khiến xe khó khởi động, bạn có thể có những cách để xe hoạt động trở lại bình thường.
Tham khảo cách xử lý xe máy khó nổ vào sáng sớm.
Chiếc mô tô bị “giật cục” khi mới vận hành
Nên chạy garanti khi mới khởi động xe máy để máy chạy ổn định
Đối với xe máy, hiện tượng “giật cục” khi vận hành dưới trời lạnh khá phổ biến, nhất là với các mẫu xe số.
Nguyên nhân là do khi động cơ chạy trong tình trạng lạnh: nhiệt độ thấp làm giảm khả năng bôi trơn của dầu. Đồng thời nhiệt độ buồng đốt chưa đạt nhiệt độ yêu cầu. Và điều này đồng thời với việc mài mòn động cơ đang ở mức cao.
Do đó, vào mỗi buổi sáng sớm, bạn nên cho xe vận hành ở chế độ Garanti (không tải) khoảng 1, 2 phút. Khi vặn ga mà thấy động cơ nổ êm và đều thì đó là lúc động cơ và dầu đã đạt đến nhiệt độ cần thiết.
Lưu ý là không nên vặn hết ga ngay khi xe vừa nổ máy, điều này có thể gây ra hiện tượng nghẹt, chết máy và còn khiến xe nhanh hỏng. Trên xe tay ga, bạn cần giữ đều ga khi mới đề, sau đó tăng ga dần dần. Còn với xe máy, bạn nên chạy xe từ số 1, tăng dần lên số 2 và chạy ít nhất 1 km đầu ở số 3, sau đó tăng lên số 4.
Phanh cứng và lạnh
Các vấn đề về phanh cũng khá phổ biến trong mùa đông
Thông thường, khi trời trở lạnh, không khí khô thường xảy ra làm khô nhớt tay ga và phanh tay ga, gây khó khăn trong quá trình sử dụng và gây mất an toàn khi vận hành. Để xử lý hiện tượng này bạn nên kết hợp hai cách:
– Không để dây phanh quá căng
Khi đi xe máy trong thời tiết lạnh, bạn không nên để dây phanh quá căng, vì vào mùa đông khi bị lạnh tay do thời tiết lạnh khiến tay mất cảm giác, lực phanh thường mạnh hơn bình thường. căng dây phanh quá, dễ xảy ra tình trạng phanh gấp gây mất an toàn.
Việc căn chỉnh dây phanh bạn có thể tự làm khá dễ dàng bằng cách nới lỏng cần phanh cho phanh tang trống (kẹp phanh). Với phanh ép thủy lực (phanh dầu), bạn nên đưa xe đến tiệm sửa chữa để được bơm dầu đặt lại.
– Bảo dưỡng đường phanh và bộ phanh
Thường xuyên bảo dưỡng và tra dầu toàn bộ xe. Rửa sạch và bôi trơn bất cứ khi nào dây phanh và dây ga bị nặng hoặc bị kẹt. Giá bảo dưỡng dây phanh, dây ga dao động từ 20.000 – 30.000 đồng, tùy loại xe ga hay xe số.
Ngoài ra, cũng nên thay dầu phanh nếu dầu phanh đã sử dụng quá lâu, má phanh cũ, mòn, mất lực phanh. Hoặc đĩa phanh bị cong vênh …
Trên đây là một số lỗi thường gặp khi điều khiển xe máy trong trời lạnh và cách xử lý, hy vọng các bạn đã có những kiến thức để có thể vận hành tốt xe máy trong mùa đông lạnh giá.
Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam
TRÊN