3 giai đoạn giúp trẻ 12 – 24 tháng tuổi phát triển ngôn ngữ theo phương pháp Montessori

3 giai đoạn giúp trẻ 12 - 24 tháng tuổi phát triển ngôn ngữ theo phương pháp Montessori 1

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 3 giai đoạn giúp trẻ 12 - 24 tháng tuổi phát triển ngôn ngữ theo phương pháp Montessori 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 23 giai đoạn giúp trẻ 12 - 24 tháng tuổi phát triển ngôn ngữ theo phương pháp Montessori 3

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG 3 giai đoạn giúp trẻ 12 - 24 tháng tuổi phát triển ngôn ngữ theo phương pháp Montessori 3

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

Sự phát triển của trẻ trong giai đoạn 12-24 tháng

Trẻ bước sang 2 tuổi thường phát triển khả năng vận động mạnh mẽ, trẻ có khả năng đi lại khá ổn định và thích các hoạt động vui chơi ngoài trời. Thời gian này, nếu trẻ được cha mẹ cho phép chơi những trò chơi mà trẻ thích sẽ rất tốt cho kỹ năng vận động của trẻ. Trẻ ở giai đoạn này cũng đã khá thành thạo trong việc sử dụng tay và đã có thể bò bằng tay rất nhanh hoặc dùng tay để trèo lên cao, vì vậy phòng của trẻ cần được rào an toàn để tránh bị ngã.

Về kỹ năng ngôn ngữ, trẻ đã bắt đầu học giao tiếp, trẻ cũng có thể nói một vài từ một cách có ý thức từ tháng 12 trở đi. Cha mẹ hoặc người chăm sóc trẻ có thể giúp trẻ nói nhanh hơn bằng cách trò chuyện với trẻ thường xuyên, không chỉ bảo trẻ làm những việc cá nhân, người lớn có thể nói cho trẻ biết những gì đang diễn ra xung quanh. và sử dụng các tính từ để giải thích và mô tả đồ vật để giúp trẻ mở rộng vốn từ vựng nhanh hơn.

x

Trẻ phát triển kỹ năng vận động và ngôn ngữ tốt nhất ở độ tuổi này

Những câu chuyện thiếu nhi, những bài hát ru hay lời yêu thương thường xuyên cho bé nghe có tác dụng rất lớn đối với trí thông minh ngôn ngữ của trẻ; Giọng nói rõ ràng và chậm rãi sẽ đặc biệt thu hút sự chú ý của bé.

Để giao tiếp với trẻ, trước hết bạn nên chú ý quan sát và nói về những điều trẻ hứng thú thay vì cố gắng dự đoán và nói với trẻ những điều khác, trẻ ở độ tuổi này khả năng tập trung thấp vì thế mà bé sẽ khó nhận thấy bạn. Một trong những “chủ đề” mà bé thường xuyên quan tâm và có thể dụ bé lắng nghe và nói chuyện với bạn là thức ăn và đồ chơi. Trước khi bé đòi đồ chơi / đồ ăn, hãy nói tên đồ vật / món ăn đó trước khi đưa cho bé; Mỗi lần như vậy, bé sẽ biết tên gọi của từng đồ vật và biết cách dùng từ đúng hơn, dần dần bé sẽ tích lũy được vốn từ vựng khiến bạn bất ngờ. Sau một vài lần, bạn có thể tăng số lượng từ và nói thành một câu, sử dụng cách nói chậm và rõ ràng, con bạn sẽ học cách nói cả câu nhanh hơn.

Đây cũng là thời điểm tốt để dạy con cách cư xử, cách nói “cảm ơn” với mọi người khi được giúp đỡ làm bất cứ việc gì và nói “xin lỗi” với ai đó khi con mắc lỗi. Vì trẻ con thích thể hiện cảm xúc và suy nghĩ của mình theo cách riêng của chúng, nên việc cha mẹ liên tục trò chuyện và yêu cầu trẻ làm những việc cá nhân hoặc việc gì đó nhẹ nhàng như lấy đồ chơi cho bạn hoặc gấp đồ chơi là cách hình thành tính tự lập và bé sẽ phát triển. khả năng suy nghĩ độc lập.

3 giai đoạn giúp trẻ phát triển ngôn ngữ theo phương pháp Montessori

f

– Bước đầu tiên của phương pháp Montessori để trẻ phát triển ngôn ngữ: Cho trẻ biết tên của một đồ vật: đặt đồ vật trước mặt để bé tập trung vào đồ vật hoặc bất kỳ đồ chơi nào mà bé muốn chỉ vào. cầm đồ chơi bằng tay của bạn và nói “đây là + tên của đồ vật”, ví dụ “đây là một con cá”; “Đây là một chiếc lá”. Tiếp theo, bạn để đồ vật trên sàn và để bé đưa tay ra sờ hoặc cầm đồ chơi hoặc bé có thể ngửi đồ vật nếu có mùi thơm, trong thời gian đó bạn sẽ nhắc lại tên đồ vật đó. . Bằng cách cho phép con bạn cảm nhận hình dạng và kết cấu của đồ vật hoặc ngửi mùi thơm độc đáo của mỗi đồ vật sẽ giúp ghi dấu ấn trong trí nhớ của đồ vật đó.

– Giai đoạn tiếp theo của phương pháp phát triển ngôn ngữ Montessori là yêu cầu trẻ chỉ ra đồ chơi (mà bạn đã giới thiệu cho trẻ lúc đầu) khi bạn nhắc đến tên bằng cách hỏi “Tôi chỉ cho bạn + Tên của đồ chơi là gì vật? “; ví dụ” Mẹ chỉ cho con xem con khủng long ở đâu? “Bạn có thể thay đổi vị trí của các đồ vật rồi hỏi lại để đảm bảo rằng bé nhớ đặc điểm của đồ vật khi mẹ nói tên chứ không phải vị trí của đồ vật.

– Giai đoạn cuối cùng của phương pháp Montessori ngôn ngữ dành cho trẻ từ 12-24 tháng tuổi là chỉ vào đồ vật và yêu cầu trẻ gọi tên đồ vật đó, những trẻ lớn hơn từ 1 tuổi rưỡi đến 2 tuổi đã có thể nói được nhiều từ. thực hiện nhiệm vụ này.

Đồ chơi phát triển ngôn ngữ tốt nhất cho trẻ em

Một trong những bộ đồ chơi được các em quan sát sử dụng và chơi nhiều nhất là bộ xếp ly; điện thoại đồ chơi; câu đố với các chữ cái hoặc hình dạng của đồ vật.trên khối gỗGiúp bé học nói.

g

Dưới đây là những lợi ích của đồ chơi này đối với ngôn ngữ, nhận thức và các kỹ năng khác mà con bạn có thể học được khi chơi với đồ chơi.

– Nhận thức ngôn ngữ như: bên trong và bên ngoài khi trẻ sắp xếp các cốc có kích thước khác nhau.

Nhận thức ngôn ngữ không gian: chẳng hạn như bên trong, bên dưới, cạnh nhau, phía trước, phía sau, bên trên, bên dưới, và ở giữa trong việc đặt và tách các đối tượng.

– Nhận biết các màu sắc khác nhau.

– Khái niệm về kích thước của các vật thể lớn đó; To nhất; nhỏ nhất, nhỏ hơn; cỡ vừa hoặc cỡ lớn.

– Kỹ năng đếm đồ vật

– Kỹ năng giải quyết vấn đề: biết sắp xếp phù hợp nhất với từng chiếc cốc.

– Mối quan hệ nhân quả – kết quả.

– Nếu trên thân cốc có hình ảnh các con vật hoặc chữ cái, bạn có thể dạy bé thêm về từ vựng.

– Khi chơi với bạn bè, trẻ sẽ học được cách hợp tác, trao đổi cách xây dựng để giải quyết vấn đề với người khác và phát triển các kỹ năng xã hội.

– Trẻ học về các định luật toán học và khoa học như lực hấp dẫn và cân bằng.

HH

Theo dailymontessori

Vzone.vn – Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Trả lời